Morgunblaðið - 16.02.2001, Qupperneq 54

Morgunblaðið - 16.02.2001, Qupperneq 54
54 FÖSTUDAGUR 16. FEBRÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ BRÉF TIL BLAÐSINS Kringlunni 1 103 Reykjavík  Sími 569 1100  Símbréf 569 1329 Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga- safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt t i l að ráðstafa efninu þaðan, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni ti l birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi. Í FRAMHALDI af fjölsóttum borg- arafundi í Stapa þann 11. janúar síð- astliðinn og jákvæðum viðbrögðum hefur umræða um örugga Reykja- nesbraut verið kraftmikil og skilað miklum árangri. Eiga ökumenn sem brautina aka miklar þakkir skilið. Á fundi áhugahóps um örugga Reykjanesbraut þann 7. febrúar sl. með dómsmálaráðherra, ríkislög- reglustjóra, talsmanni tryggingar- félaga, Umferðarráði og Vegagerð kom fram mikil ánægja með þann ár- angur sem náðst hefur í lækkun öku- hraða á Reykjanesbraut þrátt fyrir óvenju gott tíðarfar. Voru aðilar sam- mála um að ábyrg umræða, fræðsla og aukin löggæsla hafi skilað lang- þráðum árangri. Mikilvægt væri nú að halda honum og gera enn betur. Niðurstöður tillagna Í upphafi fundar lagði áhugahóp- urinn fram minnisblað með tillögum og fyrirspurnum um örugga Reykja- nesbraut. Hér á eftir koma fram helstu atriðin og niðurstöður sem embættin tóku vel í og munu skoða.  Aukin verði heil lína til að tak- marka framúrakstur þar sem út- sýni er takmarkað. (Miðað verði við lægstu ökutæki.) – Vegagerðin er að vinna í þessu máli og mun stefnt að breytingum fyrir kom- andi sumar.  Setja upp skilti með símanúmeri – þar sem skorað yrði á ökumenn að tilkynna glæfraakstur, athuga- semdir og hættur sem hugsanlega hafa skapast á Reykjanesbraut- inni. – Fulltrúi ríkislögreglustjóra upplýsti að neyðarnúmerið 112 gegnir þessu hlutverki í dag og hefur nýtt tölvukerfi meðal ann- ars verið tekið í notkun sem tryggir betra eftirlit og árangur. Allar fyrirspurnir og ábendingar ökumanna verða færðar beint áfram til viðeigandi aðila t.d. lög- reglubifreiðar í næsta nágrenni. Mikilvægt er að almenningur viti af þessum upplýsingarþætti 112 sem nær vissulega til allra þátta, ekki bara neyðartilfella.  Notkun „axla“ á Reykjanesbraut. – Fundarmenn voru ekki á eitt sáttir um tilgang „axla“ á Reykja- nesbraut en voru þó frekar já- kvæðir fyrir þeim. Óánægja var helst með lélegt slitlag og grjót- kast. Nauðsynlegt er að setja strangar kröfur vegna bilaðra bif- reiða sem lagðar eru á axlir. Allir aðilar sammála um nauðsyn kynn- ingar á notkun axla. Umferðarráð sér um þennan þátt og kynnti Óli H. Þórðarson kynningaráform ráðsins á næstu mánuðum.  Yfirlag brautar slitnar of hratt – þ.e. of oft viðgerðarflokkar á veg- inum og djúpar rásir sem mynd- ast eru mjög hættulegar, sérstak- lega í blautu veðri. – Fulltrúi Vegagerðarinnar tók undir at- hugasemdina og sagði að unnið væri að nýjum verklagsreglum til að tryggja hröð vinnubrögð þegar viðhald á sér stað á brautinni.  Merkingar á vegum séu skarpari og greinilegri. – Fulltrúi Vega- gerðarinnar sagði að unnið væri í málinu.  Mála töluna „90“ t.d. 6 sinnum á hvora akgrein á brautina. – Fund- armenn sammála um hugmyndina en settu kostnað fyrir sig. Áhuga- hópurinn ætlar að óska eftir leyfi Vegagerðar og gera tilraun snemma í vor.  Hvað er hægt að gera til að minnka „svínarí“ inná brautina, t.d. við Fitjar. – Sýslumaðurinn í Keflavík sagði mikilvægt að minna á að hámarkshraði á þess- um stað væri 70 km og taldi hraða- merkingum ábótavant. Vegagerð mun kanna málið. Mikilvægt að ökumenn sýni alla aðgát þegar ek- ið er inná Reykjanesbraut. Fjölmenni Þá fóru fram umræður um mikil- vægi fjöldans í átaki sem þessu og lýstu fundarmenn undrun sinni á fjöl- menni borgarafundarins í Stapa. Að- gangur reiðhjólamanna að brautinni var rædd. Jákvæður vilji kom einnig fram um að styrkja áhugahópinn til að dreifa bílabæninni í bæjarfélög á Suðurnesjum og jafnvel þýða hana og dreifa á Varnarsvæðinu. Ræddur var grundvöllur til að aðilar fundarins standi fyrir öflugu átaki þar sem stjórnvöld, umferðarráð, tryggingar- félög og almenningur taki virkan þátt og verði virkir þátttakendur. Þá var hugmynd áhugahópsins um nýtt skilti sem sýndi þann litla tíma sem sparaðist á að keyra Reykjanes- brautina frá Fitjum til Hafnarfjarðar á 90 km hraða, 100 km hraða eða 110 km hraða vel tekið og fulltrúi Vega- gerðarinnar féllst á að kanna málið. Útreikningur þessi miðast við meðal- álag á brautinni. Reykjanesbraut 24 km 90 km hraði 16 mínútur 100 km hraði 15,02 mínútur 110 km hraði 14,15 mínútur Skipulegðu tímann betur – annars staðar… Töldu fundarmenn tillögu áhuga- hópsins um að umferð á Reykjanes- braut yrði til fyrirmyndar annarra þjóðvega verðugt markmið. Niður- staða nýlegrar skoðunarkönnunar sem sýndi að 92% allra landsmanna vildu tvöfalda Reykjanesbraut sýndi ótvírætt árangur af jákvæðri um- ræðu. Jákvæð viðbrögð Í lok fundarins þakkaði áhugahóp- urinn fundarmönnum fyrir sinn þátt í átakinu og lýsti meðal annars ánægju sinni með aukna löggæslu og nýtt raf- skilti sem sýnir ökumönnum hraðann sem ekið er á. Sérstakar þakkir fékk dómsmálaráðherra, Sólveig Péturs- dóttir, fyrir röggsama framgöngu í málinu og jákvæð viðbrögð. Takmark áhugahópsins í dag er slysalaus Reykjanesbraut. Með tvö- földun koma nýjar áherslur með bættri umferðarmenningu. Við þökk- um almenningi fjölmargar ábending- ar og minnum á netfangið okkar steini@kef.is. Tvöföldum ánægjuna – ökum var- lega og komum heil heim. F.h. áhugahóps um örugga Reykjanesbraut, STEINÞÓR JÓNSSON. Ökumenn eiga þakkir skilið Frá áhugahópi um örugga Reykjanesbraut:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.