Morgunblaðið - 25.11.2001, Síða 58

Morgunblaðið - 25.11.2001, Síða 58
FÓLK Í FRÉTTUM 58 SUNNUDAGUR 25. NÓVEMBER 2001 MORGUNBLAÐIÐ SÍMI 564 0000 - www.smarabio.isSÍMI 564 0000 - www.smarabio.is5 hágæða bíósalir Sýnd kl. 2 og 4. Mán kl. 4. Með íslensku tali. Miðasala opnar kl. 13 Sýnd kl. 2, 4, 6, 8 og 10.10. Mán kl. 4, 6, 8 og 10.10. Sýnd kl. 2, 4, 6, 8 og 10. Mán kl. 4, 6, 8, 10.  Empire SV Mbl Rás 2 MOULIN ROUGE! Hausverkur Sýnd kl. 5.30, 8 og 10.30. DV  Kvikmyndir.com  1/2 Ungfrú Skandinavía Íris Björk Ljóskur landsins sameinist! Glæsileg leysigeislasýning á undan myndinni. Bardagasnillingurinn Jet Li fer hér á kostum í frábærri hasarmynd sem inniheldur stórkostlegar tæknibrellur og mögnuðustu bardagaatriði sem sést hafa. FRUMSÝNINGFRUMSÝNING Eltingarleikurinn við hættulegasta glæpamann alheimsins er hafinn. Reese Witherspoon fer á kostum sem ljóska sem sannar hvað í ljóskum býr Lúði lúðanna með sítt að aftan, í snjóþvegnum gallabuxum og finnst hann svalasti töffarinn...því miður er enginn sammála honum! Endalaust fyndin mynd frá framleiðendum Big Daddy og Wedding Singer og snillingurinn David Spade (Just Shoot Me) er súper-lúðinn! Sýnd kl. 1.30, 3.40, 5.50, 8 og 10.10 Mán kl.3.40, 5.50, 8 og 10.10 .EKKI ER langt síðan breskapoppbylgjan, Britpop, varallsráðandi og þar fórufremstar í flokki hljóm- sveitirnar Pulp og Blur. Báðar eru þær enn starfandi en vinsældirnar hafa dvínað til muna. Pulp er þó til alls líkleg, eins og heyra má á nýrri skífu sveitarinnar, We Love Life, þar sem hún er meðal annars með hinn goðsagnakennda Scott Walker sér til halds og trausts. Pulp náði hápunkti frægðar sinnar með breiðskífunni A Diff- erent Class, sem var létt og gríp- andi poppplata með eitruðum text- um. Sú kom út fyrir sex árum og síðan hefur sveitinni orðið lítið ágengt og var ekki hugað líf um tíma. Höfuðpaur Pulp, Jarvis Cocker, hefur staðið vaktina frá því hann setti saman pönksveit í Sheffield 1978, er piltur var á sautjánda árinu. Hljómsveitin hét þá Arabi- cus Pulp, að sögn Cockers vegna þess að félagar hans vildu ekki að hún héti bara Pulp, en hann hafði sitt fram síðar. Ekki gekk Pulp-félögum vel að komast áfram og á endanum var Cocker orðinn einn í sveitinni. Hann var þó ekki af baki dottinn, endurstofnaði hljómsveitina með nýjum mannskap 1983 og tók þá upp fyrstu breiðskífuna. Hún þyk- ir ekki beysin og ekki varð Pulp II langlífari en fyrirrennarinn. Coc- ker lagði því tónlistina á hilluna um tíma og fór í háskóla. Í Há- skólanum í Sheffield kynntist hann tónlistarmanninum Russell Senior og hrinti með honum úr vör þriðju gerð Pulp. Önnur breiðskífa Pulp, Freaks, kom svo út, og enn féllu hug- myndir Cockers í grýtta jörð, en margur varð til að hafa orð á því hve sterk áhrif Scotts Walkers hefðu verið á tónlist sveitarinnar. Cocker ákvað að fullreynt væri með sveitunga sína í Sheffield og hélt því til Lundúna sem varð til að sveitin breytti enn um stefnu, því þar komst Cocker í tæri við danstónlist sem var í algleymingi á þeim tíma. Það mátti og heyra á plötunni Separations, sem kom út 1992. Frægð og frami Hún varð til að vekja áhuga á sveitinni og His’n’Hers sem kom út 1993 var vel tekið. Í kjölfarið hóf sveitin að setja saman lög fyr- ir fimmtu plötu sína og eitt fyrsta lagið sem varð til var „Common People“, sem Cocker vildi þegar gefa út sem smáskífu þótt varla væri byrjað að taka upp breiðskíf- una. Útgáfan streittist á móti en lét síðan undan og „Common People“ varð gríðarlega vinsælt um heim allan. Þegar platan Diff- erent Class kom loks út seldist hún metsölu eins og getið er. Það tók sveitina þrjú ár að gera næstu plötu og kom flestum á óvart hversu frábrugðin hún var metsöluskífunni; í stað þess að þræða sömu sölubraut sendi Pulp frá sér drungalega og þunglama- lega plötu, This Is Hardcore, sem seldist lítið. Þegar loks kom að því að taka upp nýja plötu fyrir tveimur árum var hljómsveitin ekki með lögin sem hún ætlaði að taka upp á hreinu og var um tíma að hugsa um að henda öllu saman og byrja upp á nýtt. Það var ekki síst vegna samstarfsörðugleika við upptökustjórann Chris Thomas sem stýrði meðal annars upp- tökum á metskífunni Different Class. Þar kastaðist í kekki því að Pulp vildi taka upp hráa og af- slappaða plötu, en ekki eyða orku í symbal sem kom inn 20 míkrósek- úndum of seint, eins og Jarvis Cocker orðaði það í viðtali í sum- ar. Eftir níu mánaða upptökur var því ákveðið að fá inn nýjan upp- tökustjóra og Scott Walker varð fyrir valinu, enda segist Jarvis Cocker hafa dáð hann lengi. Með Walker við takkana gekk allt að óskum og platan var að mestu tilbúin í febrúar síðast- liðnum, en látin ryðja sig áður en hún var sett á markað. Nýja plat- an kom svo út fyrir stuttu og heit- ir We Love Life. Eftir því er tekið að á skífunni eru þeir Pulp-liðar léttari á bárunni en á This Is Hardcore, en þó ekki eins glað- sinna og á Different Class. Sonur olíumilljónungs Scott Walker heitir reyndar Scott Engel, eða það var hann í það minnsta skírður skömmu eftir fæðingu 1943. Hann var einka- barn, sonur olíumilljónungs, en ólst upp í Hollywood hjá móður sinni eftir skilnað foreldranna. Hann stundaði listalíf af kappi, tók þátt í leiksýningum og lagði stund á hljóðfæraslátt. Engel hreifst af bresku bylgjunni eins og fleiri og stofnaði hljómsveit í þeim stíl með þeim Gary Leeds og John Maus. Til að gera sveitina meira spenn- andi kölluðu þeir sig Walker- bræður, Walker Brothers, og tóku allir eftirnafnið Walker, sem En- gel hefur haldið upp frá því. Þeir sáu í hendi sér að mesta fjörið væri í Bretlandi og héldu þangað, enda hafði fyrsta smáskífa þeirra fengið heldur harkalega út- reið í bandarísku pressunni. Í Bretlandi var þeim betur tekið, þeir komu lögum á vinsældalista og seldu vel af plötum. Frægðin tók þó á taugarnar og Scott Walk- er leiddist út í drykkju til að halda sönsum. Það reyndist aftur á móti ekki vel og um tíma íhugaði hann alvarlega að svipta sig lífi. Heilla- vænlegra var að slíta samstarfinu í sveitinni og það gerði Scott Walk- er og hóf í framhaldinu sólóferil. Skífa með lögum Brels Fyrsta breiðskífan sem hann sendi frá sér vakti talsverða at- hygli, því í stað íburðarmikillar popptónlistar voru á plötunni út- gáfur Walkers á lögum Jacques Brels. Plötunni, Scott, var vel tek- ið og ekki síður næstu plötum, Scott 2 og Scott 3, en Scott 2 komst meðal annars í efsta sæti breska breiðskífulistans. Ekki fann Scott Walker fróun í vinsældunum, bætti við sig í drykkjunni og einangraði sig sem mest hann mátti frá frægðinni. Smekkur manna var líka að breyt- ast og þegar fjórða skífan kom út, Scott 4, var ekki hljómgrunnur fyrir henni þótt hún þyki langbest af plötunum fjórum. Walker hélt áfram að starfa að tónlist þótt ekki hafi hann notið vinsælda, en enn minni vinsælda nutu fyrrverandi félagar hans úr Walker Brothers. Þeir fóru þess á leit við hann að sveitin yrði end- urreist og 1975 kom út ný Walker Brothers-skífa sem fékk prýði- legar viðtökur. Það dugði þó ekki til þrátt fyrir tvær breiðskífur til og á endanum var Scott Walker aftur orðinn einn. Það virðist ein- mitt hafa verið það sem hann vildi, því hann sinnti ekki óskum Brians Enos og Davids Bowies um sam- starf, en báðir höfðu þeir að sögn hrifist af vinnu Scotts Walkers við síðustu plötu Walker-bræðra, Nite Flights, sem kom út 1978. Walker vildi aftur á móti fá að vera í friði og næstu árin hélt hann sig til hlés að mestu. 1983 kom út platan Climate of Hunter sem var skref frá poppinu sem einkennt hafði starf hans fram að þessu, meira lagt upp úr áferð og hljómum en laglínum og viðlögum. Hann tók einnig að syngja óháð því sem var á seyði í laginu, beita röddinni eins og hljóðfæri, og textarnir voru ofurraunsæir eða hversdags- legir á víxl. Brautryðjandastarf og almenn snilli Getur nærri að Climate of Hunter var dauflega tekið af plötukaupendum og þeir sem fjöll- uðu um plötuna á sínum tíma átt- uðu sig engan veginn á henni, en þess má geta að dómar sem birst hafa um plötuna síðar hafa yf- irleitt verið mjög jákvæðir og margir framsæknir listamenn orð- ið til þess að lofa Scott Walker fyrir brautryðjandastarf og al- menna snilli. Tólf ár tók Scott Walker að setja saman nýja plötu og sú hefur verið kölluð erfiðasta hljómplata áheyrnar sem komið hefur út í Bretlandi. Á henni má segja að Walker segi algerlega skilið við laglínur, söngur hans er iðulega á mörkum þess að vera söngur og tónlist á mörkum þess að vera tón- list. Þrátt fyrir það er platan mik- ið meistaraverk, torleiði á tindinn en útsýnið frábært þegar upp er komið. Í ljósi ofangreinds þóttu meiri- háttar tíðindi þegar Scott Walker tók að sér að stýra upptökum á We Love Life, enda hafði hann aldrei gert annað eins áður, þ.e.a.s. stýrt upptökum hjá annarri hljómsveit eða öðrum listamönn- um. Á We Love Life má þó heyra að hann kann vel til verka og er þetta vonandi vísir þess að hann láti ekki tólf ár líða í næstu skífu. Tónlist á sunnudegi Árni Matthíasson Scott Walker og Pulp Þótt breska poppbylgjan sé hnigin eru öðlingssveitir þess tíma margar enn að. Árni Matthíasson segir frá nýrri skífu Pulp sem hinn dularfulli Scott Walker vélaði um. Hljómsveitin Pulp. Nýja platan We Love Life, er tekin upp af Scott Walker og mun það vera í fyrsta sinn sem hann stjórnar upptökum fyrir einhvern annan en sjálfan sig.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.