Morgunblaðið - 01.05.2002, Side 32

Morgunblaðið - 01.05.2002, Side 32
LISTIR 32 MIÐVIKUDAGUR 1. MAÍ 2002 MORGUNBLAÐIÐ ÞAÐ telst til tíðinda þegar nýr dansflokkur ungra íslenskra listdansara lítur dagsins ljós. Dansleikhúsið, þróunarverkefni Jazzballett- skóla Báru frumsýndi þrjú dansverk á alþjóð- legum degi dansins 29. apríl síðastliðinn. Dansleikhúsið samanstendur að þessu sinni af 16 dönsurum og þrem danshöfundum og er því ætlað að vera vettvangur fyrir upprenn- andi atvinnudansara. Dansleikhúsið ríður á vaðið með verk eftir Irmu Gunnarsdóttur, djassballettkennara og keppniskonu í þolfimi. Verkið hefst á rólegu nótunum að morgni, það lifnar við, æsist upp en lýkur yfirvegað í húmi nætur. Fylgst er með dönsurunum á sviðinu þar sem þeir hreyfa sig hver í sínu horni á ólíkan máta. Þeir eltast við að uppfylla óræðar kröfur sjálfra sín og umhverfisins. Verkið fór vel af stað. Dansararnir, ungir að árum voru öruggir með sig og einbeittir. Hreyfifærni þeirra, það er dýpt hreyfinga og snerpa er mislangt á veg komin, engu að síður voru þeir tilbúnir að takast á við dansverkið sem var innan geturamma þeirra. Eitthvað var tæknin að stríða við tónlistina á frumsýn- ingunni og fór svo að dansinn endaði í miðju kafi með hléi. Að því loknu var lokakafli verksins endurfluttur í sinni réttu mynd. Auð- vitað hefði verið ákjósanlegast að sjá verkið í heild sinni, það var engu að síður aðdáun- arvert að sjá þessa ungu dansara halda ró sinni sama á hverju gekk. Í verkinu voru at- hyglisverðir en ólíkir kaflar sem hefðu mátt hafa sterkari tengingu sín á milli. Það hefði gert þetta annars ágæta dansverk heildstæð- ara. Jóhann Freyr Björgvinsson er dansunnend- um mörgum kunnur. Hann er fyrrverandi dansari í Íslenska dansflokknum og hefur nokkra reynslu sem danshöfundur. Dansverk hans 8villt hefst á því að inn á sviðið koma níu kvendansarar klæddir brúðarkjólum í ýmsum litum og af ólíkum gerðum. Útlínur þeirra teiknast út í lýsingunni frá kastara uppsviðs. Þær tylla sér á uppraðaða stóla sem skipa stóran sess í verkinu. Hreyfingarnar eru hæg- ar, hraðar og allt þar í milli. Dansararnir búa til kyrrstæðumyndir sitjandi á stólunum, rúlla sér á bakinu í fínum kjólunum og tekst þannig að mynda sérstæða stemningu. Þetta dansverk var þétt og hugmyndir vel útfærðar. Ólíkt útlit dansaranna hvað varðar hæð og sköpulag var styrkur fyrir verkið. Það gerði það áferðarfallegt og sannara en hefðu dansararnir verið með sama sniðinu. Vel tókst til með opnun verksins, eins var því farið með lokun þess en endirinn var hnyttinn og vel til fundinn. Dansverkið er eftirminnilegt, það hefur listrænt gildi þar sem hugmyndavinnan bak við það er frjó og framsækin. Síðasta verk á dagskrá var eftir Katrínu Ingvadóttur dansara í Íslenska dansflokknum og kennara hjá Jazzballettskóla Báru. Verkið er dansað af fimm kvendönsurum og á að sýna brot úr sögu þeirra. Dansararnir eru hvít- klæddir, í buxum og bol. Í rauðri lýsingu framkvæma þeir djassballett og nútímadans- hreyfingar í bland. Verkið var ágætlega dans- að en vantaði fyllingu. Það er byggt upp á dansrútínum sem innihalda einfalda dansgerð. Dansrútínum sem eiga heima í kennslu- stund. Lítið fór fyrir sögu einstaklinganna og uppbrot voru engin. Þetta gerði verkið flatt og tómlegt. Dansinn var engu að síður fallegur einn og sér. Ágæt frammistaða dansaranna var það sem stóð upp úr. Sé á heildina litið stóðu reynslulitlir dans- ararnir sig með sóma í sýningunni. Akadem- íski skólabragurinn er á undanhaldi og sér- staða hvers dansara byrjaður að mótast. Með öðrum orðum dansarinn er farinn að eigna sér hreyfingarnar og nýta sér eigin sérstöðu. Framsæknir og hugmyndaríkir danshöfundar eiga heima með danshóp sem þessum. Höf- undar sem eru reiðubúnir að taka listræna áhættu og tefla djarft. Ef vel er haldið á spöð- unum og ef hlúð er að þeim upprennandi dönsurum sem landið elur þá stefnir í að fjöl- breyttur hópur listdansara verði kominn á legg og það innan fárra ára. Það er þrekvirki að koma sýningu sem þessari á laggirnar. Aðstandendur eiga hrós og þakkir skilið fyrir það. Lilja Ívarsdóttir LISTDANS Dansleikhúsið í Borgar- leikhúsinu Dulúð. Höfundur: Irma Gunnarsdóttir. Tónlist: Amón Tóbin. Búningar: Irma Gunnarsdóttir. Dansarar: Ás- dís Ingvadóttir, Ásgeir Magnússon, Ásta Bærings, Hannes Þór Egilsson, Hildur Eiríksdóttir, Jóhanna Maggý Hauksdóttir, Jóna Þorsteinsdóttir, Inga Mar- en Rúnarsdóttir, Sigríður Soffía Níelsdóttir. 8villt. Höfundur: Jóhann Freyr Björgvinsson. Tónlist: Mogwai og Sigurrós. Búningar: Jóhann Freyr Björg- vinsson. Dansarar: Aðalheiður Hansdóttir, Edda Þöll Kentish, Jóhanna Maggý Hauksdóttir, Jóna Þor- steinsdóttir, Kristín B. Eiríksdóttir, Kristín Waage, Sigríður Soffía Níelsdóttir, Tinna Magnúsdóttir, Ylfa Thordarson. Brot. Höfundur: Katrín Ingvadóttir. Tónlist: Skárren ekkert, Air. Búningar: Katrín Ingvadóttir. Dansarar: Ásdís Ingvadóttir, Ásta Bærings, Inga Maren Rún- arsdóttir, Sigyn Blöndal, Ylfa Thordarson. ÞRJÚ DANSVERK Dugnaður og elja dansflokks FLÆÐI nefnir Kristín Þorkels- dóttir sýningu sína á fjölda vatnslita- mynda í aðalsölum Hafnarborgar, móttöku ásamt ytri og innri kaffi- stofu og telst réttnefni. Um að ræða snögg skynhrif af landinu eins og listakonan upplifir það á hinum ýmsu árstíðum, og yfirfærir á papp- írinn með flæði og hryni hinna ýmsu tilfallandi lita. Bein hughrif frá nátt- úrusköpunum allt um kring hvar sem Kristín er stödd í það og það sinnið, en listakonan ferðast vítt og breitt um landið til að fá blæbrigði þess í æð. Fullvinnur myndir sínar á staðnum, en rissar síður upp við- fangsefnin úti í náttúrunni til frekari útfærslu heima á vinnustofunni eins og margur landslagsmálarinn gerði fyrrum og gerir enn. Þó ekki laust við að Kristín stílfæri myndir sínar, í raun og sann eru þetta öllu meira milliliðalaus hrif og náttúrulifanir en sannverðugar athuganir á útlínum landslagsins. Þó kemur eitt og annað kunnuglega fyrir sjónir á myndflet- inum í samræmi við staðhættina sem nafngiftir myndanna vísa til, og ein- staka myndir hafa yfir sér mótaðan svip þess sem var í sjónmáli. Að meginhluta eru þetta létt og svífandi tilbrigði með form, línu og lit, augna- blikshrif sem hafa yfir sér austrænt svipmót um gagnsæi og yndisþokka. Þetta er afar skemmtilegur leikur fyrir gerendurna, líkastur því að fanga í háf litrík fiðrildi er flögra um himinloftið, gengur þá á ýmsu og snögg viðbrögð á óstöðugu andartaki ráða árangrinum. Þrátt fyrir allt, ljóðræna kennd og næma skynjun náttúruskoðarans, er það áþreifanleg festa sem helst ræð- ur úrslitum í þessum pataldri Krist- ínar við stundarhrifin og málarag- ræjurnar milli handanna. Slíkar myndir þó í minnihluta eins og lista- konan veigri sér við dýpri átökum við form landsins, reiði sig á hin fyrstu og fersku skynhrif. Nefni hér til áréttingar myndir eins og Haust- glóð á Þingvöllum (3), Frá, Lakagíg- um, mjúkt og hrjúft (9), Esja, Kistu- fell (15), Veturinn býður vorinu í Tangó (29) og aðrar í líkum dúr. Þær segja mér að Kristín eigi að vera óhrædd við hlutvakin fyrirbæri í um- hverfinu og að þau liggi oftar en ekki betur fyrir henni en sértæk hrif frammi fyrir náttúrusköpunum. Rétt að nefna hér einnig sérstaklega myndina, Jötnar bregða á leik, Snæ- fellsjökull (31), sem ber í sér óvenju- leg og spennandi efnistök og er sér á báti á sýningunni. Nokkrar stórar aflangar rósamyndir á bogamynd- uðu útbroti salarins stinga einnig í stúf þó á annan hátt sé, falla ein- hvern veginn ekki að heildinni, raska henni og valda að auk heilabrotum, njóta sín naumast í þessari mynd á staðnum. Hárrétt sem Kristín segir sjálf; „að vatnsliturinn sé blíður, blæ- brigðaríkur og gjöfull en vandmeð- farinn og þurfi tíma til að kynnast honum á hans forsendum, hann þoli hvorki hjakk né óþolinmæði“. Hér er ómældur lærdómur að rýna í vinnu- ferli August Macke, Paul Klee og Emil Noldes, myndir þeirra prýðir allt þetta, framar öllu ferskleiki og þolinmæði. Jafnaðarlega mögulegt að skynja einhver hlutvakin hrif þótt myndverkin geti öðrum þræði verið sértækur heimur handan alls sem er. Kristín Þorkelsdóttir var lengi vel einn dugmesti grafískur hönnuður á landinu, og átti glæsilegan feril að baki er hún sneri sér mikið til að frjálsri listsköpun. Hönnunarverk hennar fáguð og svipmikil báru yfir sér víðtæka þekkingu á miðlunum handa á milli og ótvírætt kennimark höfundarins. Þetta hefur að vissu marki fylgt henni yfir í frjálsa list- sköpun, þótt augljóslega njóti hún frjálsræðisins og óbundinna við- fangsefna út í fingurgóma. Þá er hún, ásamt Torfa Jónssyni, trúlega eini grafíski hönnuðurinn sem nokk- urn veginn til fulls hefur getað losað sig við bundna staðlaða tækni og vanavinnubrögð auglýsingafagsins. Notast ekki við hin ýmsu hjálpar- gögn í athöfnum sínum til að auð- velda sporin upp hæðina, það eitt og sér er mikið afrek og ber uppruna- legum hæfileikum vitni. Á móti kem- ur að hún nýtur þekkingar sinnar í uppsetningu, skipulagi og markaðs- setningu, sem er svo mikill þrösk- uldur á vegi margra skapandi lista- manna á landi hér. Í stuttu máli er framúrskarandi vel að sýningunni staðið, myndskreytt sýningarskrá sem og ferliskrá liggja frammi sem bera báðar hinum þjálfaða grafíska hönnuði vitni. Létt og svífandi Frá Lakagígum, mjúkt og hrjúft, 2000. MYNDLIST Hafnarborg Opið alla daga frá 11–17. Lokað þriðju- daga. Til 6. maí. Aðgangur 300 krónur í allt húsið. Sýningarskrá er ókeypis. VATNSLITAMYNDIR KRISTÍN ÞORKELSDÓTTIR Bragi Ásgeirsson SVIÐSETNING er skipan sem líkir eftir raunveruleikanum. Svið- setning Söru Maríu er einföld og augljós. Um er að ræða samsetningu sem minnir á biðstofu hjá lækni. Stóll stendur framan við opið undir stiganum og innan við hann lítið pálmatré í potti. Á veggnum við hlið- ina er merki sem bannar farsíma- notkun. Við opið inn í rýmið eru tvær körfur fyrir bláar notaðar og ónot- aðar skóhlífar, svo sá sem sest í stól- inn beri ekki með sér óhreinindi inn í klefann. Þetta er ekki stórvirki, en lunkið, ekki síst vegna skóhlífanna. Það er varla að nokkur geti með góðu móti sest inn í klefann, hvað þá að viðkom- andi þurfi að setja á sig skóhlífar. Það breytir þó engu um skipan hlut- anna, sem óneitanlega draga fram andrúmsloftið á dæmigerðri heilsu- gæslustöð. Sara María hefur af kost- gæfni valið nákvæmar eftirlíkingar þess sem fyrir augu ber þegar við neyðumst til að reka inn trýnið á slíkar biðstofur. Stólinn er meira að segja úr þeim dæmigerða ljósa viði með tilheyr- andi áklæði sem prýðir flest hægindi á björtum og nútímalegum heilsu- gæslustofum. Með sviðsetningu sinni sver Sara María sig í ætt við þá hermilistamenn sem mest hafa feng- ist við að búa til hversdagslegt um- hverfi til að draga athygli okkar að næsta nágrenni, hvort sem það er gert með gamansemi, stríðni, eða einfaldlega til að skerpa athyglisgáfu okkar og forða okkur frá blindu gagnvart venjulegu umhverfi. Fáðu þér sæti MYNDLIST Gallerí i8, Klapparstíg Til 5. maí. Opið þriðjudaga til laugardaga frá kl. 13–17. BLÖNDUÐ TÆKNI SARA MARÍA SKÚLADÓTTIR Morgunblaðið/Kristinn Frá sýningu Söru Maríu, undir stiganum í Galleríi i8. Halldór Björn Runólfsson ÆVINTÝRIN úr safni Grimms- bræðra eru vinsælt viðfangsefni á leiksviðum höfuðborgarsvæðisins þessa dagana. Í Hafnarfirði, Mos- fellsbæ og Kópavogi er verið að endurvekja þessar sögur á ótrúlega fjölbreyttan hátt. Sauðkindin hefur hér unnið sína eigin leikgerð á Öskubusku, að því er virðist í náinni samvinnu leik- hóps og leikstjóra sem einnig er höfundur handrits. Hvað þarf til að að öðlast ham- ingjuna? Þetta er stór spurning en vonda stjúpan og dætur hennar hafa þegar svarað henni: Prinsinn. Og spurningunni hvað þarf til að öðlast prinsinn er líka auðsvarað: Fegurð. Í nútímanum er fegurð smíðis- gripur, eitthvað sem hægt er að kaupa á sig. Ef brjóstin eru of lítil má fylla þau silikoni – ef skórinn er of þröngur, því ekki að skera af sér nokkrar tær. Hver er munurinn? spyrja Agnar Jón og Sauðkindur hans en auðvitað svara þau ekki, en senda áhorfendur út með spurn- inguna. Það hefur svo sannarlega ekki skort hugmyndaflugið þegar verið var að sjóða saman þessa sýningu, og greinilegt að fólki er mikið niðri fyrir. Brjálaðar hugdettur blasa alstað- ar við: í umgjörðinni, búningunum, leikstílnum og framvindunni. Þetta er styrkur sýningarinnar en einnig veikleiki. Óreiðan er á tíðum svo mikil að góðar hugmyndir og augnablik, sem mögulega hefðu orðið sterk, hverfa í brjálæðinu. Og innan um góðu hugmyndirnar eru aðrar verri sem taka þó sömu at- hygli og hinar, sem dæmi má nefna hljóðmyndina og slides-myndirnar sem varpað var á bakvegginn og höfðu í besta falli bláþráðótta teng- ingu við efnið. Staðsetningar og textameðferð hefur að því er virðist varla komist á dagskrá við upp- færsluna. Margir leikenda sýna vissulega góða takta, hinar illu mæðgur njóta sín í fólsku sinni í meðförum þeirra Línu Rutar Beck, Guðlaugar Bjark- ar Eiríksdóttur og Andreu Aspar Karlsdóttur. Anný Rós Ævarsdóttir var hæfilega umkomulaus Ösku- buska og Ólöf Jakobsdóttir er ein sú trylltasta álfkona sem ég hef séð, mýsnar voru bæði sætar og skemmtilegar. Þrátt fyrir alla fyrrgreinda van- kanta er Öskubuska og Brutelli- beyglurnar forvitnileg sýning. Inn- an um óreiðuna má greina ákaflega frumleg efnistök, unggæðislega leikorku og falleg augnablik. Með því að stýra þessum öflum meira hefði Agnar náð að miðla sínu máli betur til áhorfenda, sem er jú tilgangurinn, eða hvað? Hinn nýi ævintýraheimur LEIKLIST Sauðkindin, leikfélag Mennta- skólans í Kópavogi Leikstjórn og handrit: Agnar Jón Egils- son. Leikendur: Andrea Ösp Karlsdóttir, Anna Margrét Sigurðardóttir, Anný Rós Ævarsdóttir, Ásta Guðmundsdóttir, Guð- laug Björk Eiríksdóttir, Hans Aðalsteinn Gunnarsson, Jóhann V. Gíslason, Jórunn Edda Helgadóttir, Karl Snorrason, María Rut Beck, Ólöf Jakobsdóttir, Rebecca Hennermark, Sóley Ómarsdóttir, Unnur Einarsdóttir Blandon, Þorlákur Þór Guð- mundsson og Þórdís Þorvarðardóttir. Fé- lagsheimili Kópavogs 17. apríl 2002. ÖSKUBUSKA OG BRUTELLI-BEYGLURNAR Þorgeir Tryggvason

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.