Morgunblaðið - 08.05.2002, Side 2

Morgunblaðið - 08.05.2002, Side 2
FRÉTTIR 2 MIÐVIKUDAGUR 8. MAÍ 2002 MORGUNBLAÐIÐ Fylgstu með nýjustu fréttum www.mbl.isTeitur með vindinn í fangið í norsku knattspyrnunni / B4 FH-ingar deildabikar- meistarar í fyrsta sinn / B1 4 SÍÐUR Sérblöð í dag SAMGÖNGURÁÐUNEYTIÐ hefur krafið fjóra fyrrverandi hluthafa Samvinnuferða-Landsýnar hf. um tæpar fimmtíu milljónir króna vegna meintrar ferðaskrifstofutryggingar, en ferðaskrifstofan var tekin til gjaldþrotaskipta hinn 28. nóvember sl. Hluthafarnir neita allri ábyrgð á greiðslu tryggingarinnar. Mál ráðu- neytisins, þar sem krafist er viður- kenningar á ábyrgðinni á hendur hluthöfunum var þingfest fyrir Hér- aðsdómi Reykjavíkur í gærmorgun. Þeir hluthafar sem í hlut eiga eru: Búnaðarbanki Íslands hf. v. Gilding- ar ehf. sem sameinast hefur bankan- um, Eignarhaldsfélag Alþýðubank- ans hf., Flutningar ehf., dótturfélag Vátryggingafélags Íslands hf., og Ker hf., áður Olíufélagið hf. Hinn 1. október 2001 rann út ferðaskrifstofutrygging Samvinnu- ferða-Landsýnar hf. Samgönguráðu- neytið hafði lýst því yfir að leyfi fé- lagsins til ferðaskrifstofureksturs yrði afturkallað, í samræmi við lög um skipulag ferðamála, ef ekki yrði ný trygging sett fyrir það tímamark. Hinn 28. september 2001 var sam- gönguráðuneytinu afhent yfirlýsing framangreindra hluthafa, sem jafn- framt voru fjórir stærstu hluthafar félagsins, þar sem þeir samþykktu, samkvæmt upplýsingum Morgun- blaðsins, að gangast í hlutfallslega bakábyrgð miðað við innbyrðis eign- arhlut hvers og eins í félaginu, til tryggingar á allt að 125 milljóna króna ábyrgð sem gefin yrði út af viðskiptabanka, sparisjóði eða vá- tryggingarfélagi. Slík trygging hafði ekki verið gefin út við gjaldþrota- skipti félagsins, og því telja hluthaf- arnir sig ekki bera ábyrgð. Sam- gönguráðuneytið telur ábyrgðina hins vegar gilda og krefst staðfest- ingar dómstóla á gildi hennar. Samkvæmt lögum um skipulag ferðamála geta ferðaskrifstofutrygg- ingar verið með þrennum hætti: Í formi reiðufjár, fjár á bundnum reikningi í nafni samgönguráðuneyt- isins, eða ábyrgðar frá banka eða vá- tryggingarfélagi. Engin slík trygging var í gildi við gjaldþrot Samvinnuferða-Landsýn- ar hf. samkvæmt upplýsingum Morgunblaðsins. Samgönguráðu- neytið hafði m.a. hafnað tryggingu sem boðin hafði verið frá Eignar- haldsfélagi Alþýðubankans hf. og taldi slíka tryggingu andstæða ákvæðum laga um skipulag ferða- mála. Nú telur ráðuneytið hins vegar „bakábyrgð“ framangreindra hlut- hafa vegna væntanlegrar tryggingar frá banka og/eða vátryggingarfélagi fullgilda tryggingu. Samkvæmt heimildum Morgun- blaðsins virðist sem stærsti hluti ferðaskrifstofutryggingar Sam- vinnuferða-Landsýnar hf. á árinu 2001 fram til 1. október 2001 hafi ver- ið ógildur, án þess að fyrirsvarsmenn félagsins eða starfsmenn ráðuneyt- isins hafi gert sér grein fyrir því. Þannig hafi félagið líklega verið ótryggt að mestu um langan tíma. Á móti komi að þegar félagið var tekið til gjaldþrotaskipta, þá hafi fjöldi ferðamanna á vegum skrifstofunnar verið óverulegur samanborið við há- annatíma. Ef komið hefði til gjald- þrotaskipta ferðaskrifstofunnar síð- sumars eða haustið 2001, hefðu fjárkröfur á ráðuneytið getað numið hundruðum milljóna í stað tuga millj- óna nú. Gjaldþrot ferðaskrifstofunnar Samvinnuferða-Landsýnar hf. Hluthafar hafna ábyrgð á ferðaskrifstofutryggingu Samgönguráðuneytið höfðar mál til staðfestingar meintri ábyrgð GUÐMUNDUR Bjarnason, bæjar- stjóri Fjarðabyggðar, segir það aug- ljóst að bandaríska álfyrirtækið Al- coa undirbúi ákvörðun sína um mögulega þátttöku í byggingu álvers á Reyðarfirði af fullri alvöru og ein- urð. Guðmundur átti ásamt öðrum heimamönnum á Austfjörðum og talsmönnum stjórnvalda fund í gær með Michael Baltzell, aðalsamninga- manni Alcoa, og tveimur verkfræð- ingum frá bandarísku ráðgjafafyrir- tæki og sýndi þeim álverslóðina við Hraun á Reyðarfirði. Sjávarútvegs- fyrirtæki í Fjarðabyggð voru einnig heimsótt. Guðmundur sagði í samtali við Morgunblaðið að unnið væri að mál- inu af fullum krafti. Niðurstaðna hjá Alcoa væri að vænta á næstu vikum, um það hvort fyrirtækið ætlaði í formlegar viðræður við íslensk stjórnvöld. „Ég tel að við höfum getað sann- fært þá um að við gætum tekið á móti verkefninu. Við kynningu á verkefninu fyrir nýjum aðilum hjálp- ar það okkur mjög mikið að öll und- irbúningsvinna hefur farið fram,“ sagði Guðmundur. Fulltrúar Alcoa komu aftur til Reykjavíkur í gærkvöldi og munu eiga hér fleiri fundi með stjórnvöld- um áður en þeir fara utan til Banda- ríkjanna. Bæjarstjóri Fjarðabyggðar tók á móti fulltrúum Alcoa í gær Morgunblaðið/Helgi Garðarsson Fulltrúar stjórnvalda og heimamanna á Austfjörðum sýndu fulltrúum Alcoa álverslóðina í blíðskaparveðri við Reyðarfjörð í gær. Frá vinstri eru það Finnur Ingólfsson, formaður viðræðunefndar stjórnvalda í álversmálum, Valgeir Kjartansson frá Hönnun, Garðar Ingvarsson frá orkusviði Fjárfestingarstofunnar, Michael Baltzell, að- alsamningamaður Alcoa, og Guðmundur Bjarnason, bæjarstjóri Fjarðabyggðar. Vinna að málinu af áhuga UMBOÐSMAÐUR Alþingis hefur í nýju áliti komist að þeirri niðurstöðu að úrskurður sjávarútvegsráðuneyt- isins hafi ekki verið í samræmi við lög þegar staðfest var ákvörðun Fiski- stofu um að breyta nýtingarstuðlum togarans Venusar HF-519, sem Hval- ur hf. gerir út. Beinir umboðsmaður þeim tilmælum til ráðuneytisins að það taki mál Hvals hf. til endurskoð- unar, komi fram ósk þess efnis. Í úrskurði ráðuneytisins og ákvörð- un Fiskistofu var einkum beitt 9. og 10. gr. reglugerðar (nr.511/1998) um mælingar á vinnslunýtingu skipa sem vinna afla um borð. Eftir úttekt tveggja eftirlitsmanna á nýtingarsýn- um úr afla Venusar í desember árið 1999 taldi Fiskistofa ákveðið misræmi vera milli vinnslusýna af hausskorn- um gullkarfa annars vegar og nýting- arsýna og skýrslu skipstjóra um vinnslunýtingu í veiðiferðinni á sömu fisktegund hins vegar. Nýtingarsýni samanstóðu af 20 fiskum sem alls vógu 9,44 kíló en vinnslusýni höfðu að geyma 21 fisk sem vógu 7,66 kíló. Í kjölfarið ákvað Fiskistofa að lækka nýtingarstuðul í umræddri veiðiferð um 3% og um 1,5% í næstu ferð. Þessu mótmælti útgerð Venusar og sendi kæru til sjávarútvegsráðu- neytisins, sem síðar staðfesti ákvörð- un Fiskistofu með úrskurði í maí árið 2000. Í framhaldi af því var send kvörtun til umboðsmanns Alþingis frá lögmanni Hvals þar sem því var hald- ið fram að úrskurður ráðuneytisins og ákvörðun Fiskistofu hefðu ekki verið í samræmi við lög. Var því m.a. haldið fram að tiltekin ákvæði reglugerðar um mælingar á vinnslunýtingu um borð í skipum sem vinna eigin afla, fælu í sér viðurlög sem ættu sér ekki lagastoð. Ákvörðun nýtingarstuðla hefur mikla fjárhagslega þýðingu Í áliti sínu minnir umboðsmaður á að ákvörðun nýtingarstuðla sé mik- ilvægur þáttur við útreikning á afla veiðiskipa. Slíkar ákvarðanir hafi því verulega fjárhagslega þýðingu fyrir þá útgerð sem að baki skipi stendur. Umboðsmaður segist ekki geta full- yrt að Fiskistofu hafi verið heimilt, samkvæmt 9. gr. umræddrar reglu- gerðar, að lækka nýtingarstuðul um 3% úr þeirri veiðiferð sem sýni voru tekin af aflanum. Hann telur hins veg- ar að það hafi ekki verið í samræmi við lög að beita 10. gr. ákvæðisins með því að lækka nýtingarstuðul úr næstu veiðiferð um 1,5%. Ekki hafi verið sýnt fram á það af hálfu ráðuneytisins að sú ákvörðun Fiskistofu, að beita þessu ákvæði, hafi byggst á sjónar- miðum um að nauðsynlegt hafi verið að leiðrétta nýtingarstuðla Venusar meira en gert var. Umboðsmaður Alþingis um nýtingarstuðul skipa sem vinna eigin afla um borð Úrskurður ráðu- neytisins ekki í samræmi við lög BOEING 767 flugvél frá SAS-flug- félaginu, á leiðinni frá Kaupmanna- höfn til Seattle í Bandaríkjunum, varð að lenda á flugvellinum í Syðri- Straumfirði á Grænlandi í gærkvöldi vegna sprengjuhótunar. Um borð voru 203 manns, þar af 197 farþegar. Þar sem engir sprengjuleitarsér- fræðingar eru á Grænlandi óskaði danska herstjórnin eftir aðstoð frá Landhelgisgæslunni en sú beiðni var afturkölluð seint í gærkvöldi þegar búið var að kalla út tvo leitarmenn og einn mann með leitarhund frá Kefla- víkurflugvelli. Flugvél Flugmála- stjórnar var þá tilbúin til brottfarar. Ákveðið var í staðinn að senda sprengjuleitarflokk frá Danmörku í dag. Farþegarnir urðu því að gista í Syðri-Straumfirði í nótt en senda átti aðra vél þangað í dag til að halda förinni áfram til Seattle. Þegar flugvélin var um 200 mílur norðvestur af Syðri-Straumfirði um klukkan 18 sendi flugstjóri vélarinn- ar frá sér neyðarkall til flugstjórn- armiðstöðvarinnar í Reykjavík og greindi frá því að borist hefði hótun um sprengju um borð í flugvélinni. Beiðni um aðstoð aft- urkölluð

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.