Morgunblaðið - 20.03.2003, Side 30

Morgunblaðið - 20.03.2003, Side 30
MENNTUN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 20. MARS 2003 29 S M U Stærsti enskumælandi háskólinn í Sviss býður Æðri Diplómu/BA- gráðu/MA- gráðu í: Viðskiptastjórnun  Bankarekstri  Hótelstjórnun Ferðaþjónustu  Viðburðastjórnun Stjórnun heilsulinda  Markaðsstjórnun • Frábær aðstaða í heimsborginni Montreux við Genfarvatn • Nemendur frá 60 löndum • Möguleikar á hraðferðarnámi • Bein innganga í BA/MA nám • Hagstæð pakkagjöld, innifalin kennsla og húsnæði Swiss Management University Nám fyrir viðskiptaleiðtoga framtíðarinnar SMU EUROPE, Rudolfplatz 6, D - 50674 Koeln sími: +49 - 221 - 258 5210, fax +49 - 221 - 258 - 5211 Hafið samband við: SMU EUROPE smueurope@smu-ch.com www.smu-ch.com FJARAN er óviðjafnanlegog heillar bæði börn ogfullorðna til leiks og fróð-leiks. Hún er kjörið efni til notkunar í grunnskólum og reyndar framhaldsskólum líka. Kennarar fara gjarnan í fjöruna með nemendum og þar er hægt að fræða og einnig að tína jurtir, steina eða fjörudýr, og rannsaka síðar í skólastofunni. Einnig er snjallt að taka ljósmyndir svo ekki þurfi að raska neinu. Námsgagnastofnun opnaði nýjan námsvef í liðinni viku sem nefnist Fjaran og hafið. Á vefnum er fjöl- breyttur fróðleikur um lífverur sem lifa í fjörum og hafinu. Þar er líka mikið myndefni, teikningar, ljós- myndir og myndbönd. Núna má finna texta þar um u.þ.b. 110 lífverur, ýmis veiðarfæri, milli 40 og 50 myndbandsbúta, ljós- myndir af stærstum hluta lífver- anna auk skýringateikninga og leikja. Meginmarkmiðið með vefnum er að kynna nemendum lífríki fjörunn- ar og hafsins og nýta til þess kosti margmiðlunar. Vefurinn er einkum ætlaður grunnskólanemendum frá 5. bekk en hvernig hann er nýttur veltur á efnistökum og áherslum í kennslunni. Fjaran og hafið er efni sem á að henta vel bæði fyrir einstaklinga og hópa í þemaverkefni af ýmsum toga, jafnt sem grunnefni og ítarefni. Efnið er unnið í samvinnu Náms- gagnastofnunar og Hafrannsókna- stofnunar. Lífríki fjörunnar Blaðamaður gekk í fjöruna á vefnum og hófst ferðin í klettafjör- unni sem helst er að finna þar sem nokkurs brims gætir og þar sem fjaran er fyrir opnu hafi. Þar er fjöl- breytt líf bæði dýra og þörunga. Brim og undirlag hefur líklega langmest áhrif á hvers konar lífríki er að finna í fjörunni. Þar sem brim er mikið eru flestar lífverur fastar við botninn en hreyfanlegar lífverur geta þó þrifist þar í skjóli undir þanginu. Eftir því sem brimið minnkar eykst fjöldi hreyfanlegra lífvera í fjörunni. Á klettafjöruvefnum má fræðast um þörunga, fugla, spendýr og önn- ur dýr, þjóðsögur og jafnvel fara í gagnvirka spurningaleiki. Upplitaður þörungur Hér er dæmi um þörung: „Sjóar- kræða er rauðþörungur sem er 5 til 10 cm á hæð með greinum sem eru um 0,4 til 0,8 cm á breidd. Hún vex upp af skífulaga festu. Sjóarkræða er óreglulega kvíslgreind og eru greinarnar rennulaga. Þegar sjóar- kræðan er fullvaxin eru separ á greinunum og eru flestir þeirra inni í rennunni. Greinarnar eru stinnar og geta verið uppundnar eða hlykkj- óttar. Sjóarkræða er dumbrauð, svört eða rauðbrún á litinn. Ef hún lendir í sterku sólarljósi getur hún upplitast og orðið ljósrauð eða gul- leit. Þar sem sjóarkræða vex mjög þétt líkist hún samfelldri mosa- þembu.“ Krían er algeng í klettafjörunni, en hún er einn af þeim fuglum sem geta sagt nafnið sitt og má heyra hvernig hún segir það á vefnum. Þá er hægt að fræðast um heimkynni hennar, fæðu, æxlun, nýtingu og fleira. Sama er að segja um lundann og sendlinginn. Spendýrið í fjörunni er útselur. Í kaflanum um þjóðsögur kemur fram að uppruna selsins megi rekja til þess að Faraó Egyptalandskonung- ur veitti Móse og gyðingum eftirför yfir Rauðahafið og drukknaði þar með öllu liði sínu. En sem kunnugt er úr biblíunni urðu konungur og allir liðsmenn hans að selum og því eru beinin í selnum svo lík manns- beinum. Nökkvar eru lindýr Önnur fjörudýr eru mörg eins og t.d. nökkvi: „Nökkvar eru lindýr, skyldir kuðungum og samlokum. Þegar horft er ofan á nökkva sést að þeir eru flatvaxnir og sporöskju- laga. Flestar tegundir eru 0,5 til 4 cm á lengd en til eru tegundir sem verða mun stærri. “ Blaðamaður lætur þessa snöggu fjöruferð nægja en þetta er aðeins brotabrot af því metnaðarfulla efni sem er á þessum vef. Þar er einnig fjallað um skjólgóða fjöru, grunn- sævi, landgrunn, uppsjó, haf- strauma og veður. Einnig eru aðgengilegir listar yfir allar þær lífverur sem fjallað er um á þessum vef, kennsluhugmyndir, myndbandalisti og margt fleira. Námsgagnastofnun/ Fjölbreyttur fróðleikur um lífverur sem lifa í fjörum og hafinu er kominn á Netið. Gunnar Hersveinn gekk í fjöruna og skoðaði þörunga, dýr og fugla og notaði gagnvirkt efni ætlað nemendum. Fjaran og hafið á vefnum Morgunblaðið/Jim Smart Fylgst með opnun fjöru og hafs á vef, fyrir hönd Námgagnastofnunar og Hafrannsóknarstofnunar: Karl Gunn- arsson, Tryggvi Jakobsson, Ármann Kr. Ólafsson og Jóhann Sigurjónsson.  Framúrskarandi vefur um fjöruna og hafið opnaður  Fræðsluefni um margvísleg dýr og fugla er t.d. að finna á þessum vef LANDBÚNAÐARHÁSKÓLINN á Hvanneyri hefur gengið í Samband evrópskra skóla í landslags- arkitektúr (ECLAS = European Council of Landscape Architecture Schools). Markmið sambandsins er að efla samvinnu milli menntastofnana í Evrópu þar sem landslagsarkitektúr í viðtækum skilningi er kenndur, efla umræðu, stuðla að aukinni samvinnu í kennslu og rannsóknum og ná utan um sérþekkingu innan Evrópu eins og kostur er. Stjórnendur LBH líta á það sem mikinn styrk að geta tekið þátt í þessu samstarfi. Þannig er hægt að fylgjast með faglegri umræðu innan Evrópu auk þess sem önn- ur Evrópulönd vita af náminu á Íslandi. Einnig hefur verið ákveðið að LBH taki þátt í Evrópuverkefninu LE:NOTRE sem styður samvinnu evrópskra háskólamanna til að móta starfssvið landslagsarkitekta á 21. öld. Þetta er í fyrsta skipti sem EU fjármagnar slíkt verkefni, en það er til þriggja ára, frá október 2002 til 2005, og nær til um 80 háskóla í 30 Evrópulöndum. Verkefnið er fjármagnað af EU í gegnum Erasmus/Sókrates-áætlanirnar og heildarkostnaður er áætlaður 1.125.000 evrur. Verkefnið ber nafn Frakkans André Le Notre, en hann mótaði garðinn í Versölum. Á sínum tíma stóð hann fyrir nýsköpun í hönnun og útfærslu ásamt nýrri tækni og tengingu þekkingar ýmissa fagsviða. Í þessu nýja verkefni stendur LE: NOTRE fyrir „Landscape Education: New Opportunities for Teaching and Re- search in Europe“ sem leggja má út á íslensku sem „Menntun í landslagsfræðum: Ný tækifæri í kennslu og rannsóknum í Evrópu“. Á þriggja ára skeiði verkefnisins er markmiðið að taka stórt skref fram á við hvað varðar gæði og umfang samskipta í evrópskri háskólakennslu og rannsóknum í málaflokkum er varða landslag. Landslags- arkitektúr Landbúnaðarháskólinn á Hvanneyri. Kyn: Karl Aldur: 15 ára Spurning: Þarf maður endi- lega að taka stúdentspróf fyrir kerfisfræðinám? Svar: Oft er kerfisfræðinám á háskólastigi en þó er það ekki einhlítt. Stúdentspróf er oftast skilyrði fyrir inngöngu í há- skólanám. Ekki krefjast þó allar námsleiðir stúdentsprófs, sbr. uppbyggingu iðnnáms. Á Íslandi er kerfisfræði kennd við tölvunarfræðideild Háskól- ans í Reykjavík. Hún er skipu- lögð sem fjögurra anna nám og hægt að útskrifast að því námi loknu. Einnig er hægt að bæta við sig þriðja árinu og útskrifast með BS-próf í tölvunarfræðum. Inntökuskilyrði í HR er að um- sækjandi hafi lokið stúdents- prófi eða sambærilegu prófi. Tölvu- og verkfræðiþjónustan býður upp á nám í kerfisfræði. Er það ætlað þeim sem sjá um rekstur og viðhald upplýs- ingakerfa hjá litlum og með- alstórum fyrirtækjum. Námið er skipulagt sem 420 kennslu- stunda námskeið. Á vefsetri TV kemur m.a. fram um inntöku- skilyrði að gert sé „ráð fyrir góðri almennri tölvuþekkingu, ásamt góðri enskukunnáttu. Tölvu- og verkfræðiþjónustan áskilur sér rétt til að forprófa (inntökupróf) þátttakendur sé þess þörf“ (sótt 27.2. 2003). Í náms- og starfsvali er mik- ilvægt að geta leitað upplýsinga um námsframboð og þekkja til vinnumarkaðarins og starfa. Slíkar upplýsingar er t.d. að finna á Iðunni. Fróðlegt getur verið að skoða starfslýsingar sem m.a. eru aðgengilegar á vefsetri Rannsóknaþjónustu Háskóla Íslands. Þar kemur m.a. fram að kerfisfræðingur annast „skipulagningu tölvu- verkefna, metur og greinir þarfir fyrirtækja hvað varðar tölvuvæð- ingu, hannar og forritar hug- búnað og annast uppsetningu og viðhald tölvukerfa“. Á Vísindavef Háskóla Íslands er að finna svar við spurning- unni um hver sé munurinn á starfi tölvunarfræðinga og kerf- isfræðinga. Leitið frekari upplýsinga um kerfisfræði hjá ofangreindum aðilum. Ræðið einnig við náms- ráðgjafa um hvaða námsleiðir vekja áhuga ykkar. Nám og störf TENGLAR ....................................... www.ru.is/td www.tv.is www.vidskipti.hi.is/page/ JobsA#merki37 www.visindavefur.hi.is  Námsgaganastofnun og Hafrannsóknarstofnunin gerðu vefinn Fjaran og hafið. Hér eru þau nefnd sem unnu að gerð hans. Karl Gunnarsson skrifaði texta um veiðarfæri og lífverur aðra en fugla, Þórir Haraldsson skrifaði um fugla og Stefanía Björnsdóttir samdi spurningar. Ljósmyndir tóku Erlendur Guðmundsson, Jóhann Óli Hilmarsson, Karl Gunnarsson, Matthías Bjarnason og Sigurgeir Jónasson. Jón Baldur Hlíðberg er höfundur teikninga af lífverum en Kári Gunnarsson teiknaði í leikina. Rétthafar myndbanda eru: Neð- ansjávar ehf., Matthías Bjarnason og Kvik hf. Útlitshönnun: Jóhann Heiðar Jónsson. Þjöppun myndefnis: ONNO ehf. Forritun og vefgerð: Hildigunnur Halldórsdóttir og Rún- ar Unnþórsson. Ritstjóri: Hafdís Finnbogadóttir.  http://www.namsgagnastofnun.is:8080/hafid/ er slóðin og er hún öllum opin, skólum og einstaklingum. Kennarar geta nýtt sér vefinn og sömuleiðis heimilin. Um höfunda vefjarins TENGLAR ..................................................... http://www.namsgagnastofn- un.is:8080/hafid/ guhe@mbl.is

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.