Fréttablaðið - 23.07.2004, Qupperneq 17
17FÖSTUDAGUR 23. júlí 2004
■ VIÐSKIPTI
20%
vi›bót
arafsl
áttur
af útsöluverði reiknast við kassa
Komdu og gerðu ótrúleg kaup - áður en allt klárast!
S M Á R A L I N D
ÍS
LE
N
SK
A
A
U
G
LÝ
SI
N
G
A
ST
O
FA
N
/S
IA
.I
S
D
EB
2
53
59
7/
20
04
bláa bomban
er sprungin
DUBLIN, AP Eðlisfræðingurinn og
stærðfræðingurinn Stephen
Hawking hefur sett fram nýja
kenningu um svarthol. Ólíkt því
sem talið hefur verið fram að þess
heldur hann því fram að svarthol
gleypi ekki allt sem nálægt því
kemur, heldur geti gefið frá sér
efni og massa í breyttu formi.
Hawking kynnti kenningu sína
í fyrradag á alþjóðlegri ráðstefnu
í Dublin á Írlandi. Kenningin
gengur út á það að svartholið gefi
frá sér orku þegar það leysist upp,
en þetta er þvert á það sem Hawk-
ing sjálfur trúði lengi, en hann
taldi að inn í svartholinu sjálfu
væri samhliða alheimur.
Hawking bað aðdáendur vís-
indaskáldskapar afsökunar á að
hafa gert vonir þeirra að engu
með kenningu sinni. Hawking er
lamaður og bundinn við hjólastól,
en er frumkvöðull á sviði rann-
sókna á svartholum og öðlaðist
heimsfrægð á sínum tíma fyrir
bókina „Saga tímans“ eða „Brief
History of time“. Hann er pró-
fessor í stærðfræði við
Cambridge-háskóla. ■
Stephen Hawking:
Ný kenning
um svarthol
STEPHEN HAWKING
Hawking hefur verið bundinn við hjólastól um áratugaskeið og tjáir sig með hjálp tölvu-
búnaðar.
SCHWAB YFIR SCHWAB Verðbréfa-
fyrirtækið Charles Schwab hefur
rekið forstjóra sinn og fengið
stofnandann sjálfan, Charles
Schwab, til að taka við starfinu.
Hlutabréf í félaginu hækkuðu um
fjögur prósent við tíðindin.
SUN GRÆÐIR Tölvurisinn Sun
Microsystems skilaði mun betra
ársfjórðungsuppgjöri en greining-
ardeildir höfðu gert ráð fyrir. Fé-
lagið hefur átt í vök að verjast eft-
ir mikinn uppgang í lok tíunda
áratugarins.
FORD GRÆÐIR EKKI Á BÍLUM Bíla-
framleiðandinn Ford í Bandaríkj-
unum hagnaðist um hundrað millj-
arða króna á öðrum ársfjórðungi.
Stærstur hluti hagnaðarins kemur
úr fjárfestingarstarfsemi en bíla-
framleiðslan er rekin með tapi.
blóðug barátta sé enn í gangi um
að komast inn á óþroskaðan mark-
að. Blaðið spáir því að mikil upp-
stokkun verði á evrópska markað-
inum í kjölfar þeirra átaka.
Þróun ólík í Bandaríkjunum
og Evrópu
Þróun lággjaldaflugfélaga í
Bandaríkjunum hefur verið á þá
leið að þjónusta hefur aukist og að
nokkru leyti hafa þau tekið að líkj-
ast stærri og svifaseinni sam-
keppnisaðilum sínum. Þar hefur
einnig orðið til markaður ýmis
konar nýsköpunar og tekur
Economist sem dæmi að veitinga-
staðakeðjan Hooters, sem þekkt-
ust er fyrir að ráða eingöngu
barmmiklar konur sem gengil-
beinur, hefur til að mynda hafið
rekstur á flugfélagi.
Þróunin hjá lággjaldaflugfé-
lögum í Evrópu hefur hins vegar
verið í átt til stöðugt minni þjón-
ustu. Viðskiptahugmyndin sem
þar er ríkjandi er sú að neytendur
vilji ekkert annað en flutning
milli staða þegar þeir kaupa flug.
Þannig hefur Ryanair búið svo um
hnúta í flugvélum sínum að ekki
er hægt að halla sætum aftur, ekki
er boðið upp á nokkurn gjald-
frjálsan hlut um borð og engin
áhersla er lögð á dægradvöl far-
þega. Hugmyndir hafa þó komið
fram hjá Ryanair um að gera far-
þegum kleift að sjá kvikmyndir
gegn gjaldi eða jafnvel að bjóða
upp á fjárhættuspil um borð.
Þessum hugmyndum er þó ekki
aðeins ætlað að bæta þjónustuna
hjá Ryanair heldur eru þær einnig
til þess fallnar að auka tekjurnar.
Framtíð flugrekstrar
Ljóst er að gömlu stóru flugfé-
lögin sem bjóða mikla þjónustu
gegn hærra verði munu áfram
eiga í vandræðum. Líklegt er að
áfram verði markaður fyrir há-
gæða þjónustu en sennilega ekki
nægilega mikill til að viðhalda
þeim stóru félögum og miklu fjár-
festingum sem liggja í gömlu
flugfélögunum. Frelsið á þessum
markaði hefur getið af sér hat-
ramma samkeppni sem ekki að-
eins skilar sér í miklu lægra verði
heldur einnig meira úrvali.
Lággjaldaflugfélögin eru rekin af
ströngum aga og það gagnast ein-
nig farþegum - sem meðal annars
sýnir sig í þeirri staðreynd að flug
RyanAir lággjaldaflugfélagsins í
Bretlandi eru á réttum tíma í 94
prósent tilfella og ferðin hefst
innan klukkustundar frá áætluð-
um brottfarartíma í 99 prósent til-
fella.
Flugfarþegar virðast sætta sig
við að ekki sé farið eins mjúkum
höndum um þá eins og gert var
þegar samkeppni var minni í flug-
samgöngum - en í staðinn hafa
ferðalög orðið bæði einfaldari,
fjölbreyttari og ódýrari. ■
HVAÐ GERA LÁGGJALDAFLUG-
FÉLÖGIN ÖÐRUVÍSI EN HIN
HEFÐBUNDNU?
Vélafloti þeirra er einsleitur - sem lág-
markar viðhaldskostnað
Vélarnar eru nýttar betur - fleiri flugtímar
Notast er við ódýrari flugvelli
Engin auka þægindi fylgja flugmiðanum
Verðlagning tekur mið af eftirspurn en
ekki fastmótaðri verðskrá.
16-17 22.7.2004 19:23 Page 3