Fréttablaðið - 28.09.2004, Side 15

Fréttablaðið - 28.09.2004, Side 15
Samgöngumál borgarbúa á tímamótum Á undanförnum árum og áratug- um hafa vandamál vegna aukinn- ar umferðar aukist jafnt og þétt innan borgarmarka Reykjavíkur. Vandamálunum hefur verið mætt með uppbyggingu kostnaðar- samra og afkastamikilla umferð- armannvirkja sem draga úr óþægindum og töfum. Á sama tíma hefur notkun almennings- samgangna minnkað jafnt og þétt þrátt fyrir fólksfjölgun á svæð- inu. Almenningssamgöngur hafa lengi verið afgangsstærð í út- gjöldum sveitarfélaganna á höf- uðborgarsvæðinu og verið sinnt af skyldurækni frekar en metn- aði. Borgin stendur á tímamótum. Þrátt fyrir að gríðarlegum fjár- munum hafi verið eytt í umferð- armannvirki er ljóst að gatna- kerfið hefur verið þanið nærri þolmörkum. Borgarbúar upplifa sífellt oftar ókosti notkunar einkabílsins í borgarsamfélag- inu. Borgaryfirvöld standa fram- mi fyrir því að fyrirsjánlega verður að óbreyttu ekki til nægj- anlegt fjármagn til þess að ráðast tugmilljarða framkvæmdir til þess að mæta óbreyttri þróun. Óumflýjanlegt virðist að borgar- búar sætti sig við það sama og íbúar flestra annara borga í heiminum. Að það kosti töluverð- an biðtíma á umferðaræðum að komast á einkabíl til vinnu á mið- svæðum borga. Líta má á erfiða stöðu sem tækifæri til að leita nýrra lausna. Velta má fyrir sér hvort þeim 10- 12 milljörðum sem áætlað er að uppbygging hraðbrautarmann- vikja í kringum Kringluna kosti sé ekki betur varið í að koma upp bættu almenningssamgangna- kerfi jafnframt hóflegri lausnum á svæðinu. Nýta mætti hluta fjár- hæðarinnar í að hefja uppbygg- inu léttlestarkerfis. Fyrsta sporið gæti verið á leiðinni frá Mjódd og niður í bæ. Samkvæmt reynslu borga í Þýskalandi á stærð við Reykjavík jókst notkun almenn- ingssamgangna á þeim leiðum sem skipt var úr strætó í léttlest á bilinu 80-100% nánast umsvifa- laust. Samkvæmt því væri hægt að slá tvær flugur í einu höggi. Byggja upp alvöru almennings- samgöngur sem létta mundu um leið nægjanlega á umferðar- mannvirkjum þannig að ekki yrði þörf á hraðbrautarlausnum í jafn miklum mæli innan borgar- markanna. Það kostar pólitískt hugrekki að taka af skarið og breyta ára- tugalangri hefð fyrir forgangi einkabílsins. Til framtíðar horft er hins vegar ljóst að slík stefna getur ekki gengið til langframa, það er einfaldlega of dýru verði keypt líkt og borgarbúar standa frammi fyrir í dag. Lausnin hlýt- ur að liggja í aðferðum sem aðrar borgir hafa fyrir löngu tekið upp. Öflugum almenningssamgöngum sem eru ódýrari, fljótlegri og þægilegri í notkun en einkabíll- inn. Höfundur er varaformaður samgöngunefndar Reykjavíkur. ■ 15ÞRIÐJUDAGUR 28. september 2004 Opið bréf til Geirs Haarde Ingimundur Kjarval skrifar: Fyrst vil ég endurtaka virðingu mína fyrir þér að þú einn örfárra þingmanna svarað- ir þegar ég sendi ykkur upplýsingar um erfðamál Jóhannesar Kjarval listmálara. Ástæða þessa bréfs er væntanleg skipun hæstaréttardómara og tal um að það verði Jón Steinar Gunnlaugsson hrl. Eng- inn virðist efast um hæfni Jóns Steinars, hann jafnvel talinn færasti lögmaður Ís- lands og virðist njóta virðingar úr eigin röðum. Eini og um leið stóri ókostur Jóns Steinars á að vera náið samband hans við forustu Sjálfstæðisflokksins og harður málflutningur hans í fjölmiðlum til stuðn- ings þröngs hóps í þeim flokki. Enginn getur neitað Jóni Steinari þess réttar að skipta sér af þjóðmálum, í raun kostur á manninum, en um leið hlýtur það að verða atriði ef hann kemur til greina sem hæstaréttardómari eftir hörðustu stjórna- málaátök frá stofnun lýðveldisins og fyrs- ta skipti sem neitunarvaldinu var beitt, en það er ekki ástæða þessa bréfs. Erfðamál Jóhannesar Kjarval listmálara er líklega á leið í Hæstarétt Íslands á næstu misser- um. Það mál er samvafið forustu Sjálf- stæðisflokksins sem garn hnykli og erfitt að skilja að. Tveir léku aðalhlutverkin í því máli, Geir Hallgrímsson heitinn og Davíð Oddsson núverandi utanríkisráðherra með Baldur Guðlaugsson ráðuneytisstjóra í aukahlutverki. Ef það mál kemst fyrir Hæstarétt er það líklega eitt stærsta mál sem sá dómur hefur fjallað um. Ef ekki út af öðru, þá hlýtur Jón Steinar Gunnlaugs- son hrl. að vera óhæfur í þann dómstól þangað til hann hefur fjarlægst forustu Sjálfstæðisflokksins. Ef einhver efast um þessa fullyrðingu mína bið ég sá hinn sama að fara yfir skjöl á vefsíðunni „www.kjarval.blogspot.com“, þar ætti við- komandi að geta gert upp eigin hug. BRÉF TIL BLAÐSINS Engin kollsteypa Jón Gröndal kennari skrifar: Það er nýtt í samningum á Íslandi að semja um kostnaðaraukningu. Samband sveitarfé- laga sagði fyrstu kröfur kennara jafngilda 50% kostnaðaraukningu. Þeir buðu 17% kostnaðaraukningu fyrir 5 mánuðum síðan. Kennarar gerðu gagntilboð um 35% kostn- aðaraukningu. Það stendur á tilboði frá Sambandinu. Þetta eru ekki launahækkanir í prósentum til kennara eins og margir virð- ast halda. Eiginlegar launahækkanir eru brot af þessu. Lækkun kennsluskyldu leiðir til þess að fjölga þarf kennurum. Fækkun í kennsluhópum þýðir fjölgun kennara. Það er hluti kostnaðaraukningarinnar sem um er rætt. Launatengd gjöld eru kostnaður, ekki launahækkun sem gæti valdið koll- steypu. Vinnutímabreytingar og annað slíkt eru nokkurs konar sérkjarasamningar. Öll verkalýðsfélög gera sérkjarasamninga sem fela í sér launatilfærslur o.fl. Atvinnurekend- ur og verkalýðsfélög eru sjaldan opinber- lega sammála um hvaða kjarabætur felast í sérkjarasamningum. Nú ganga atvinnurek- endur og sérfræðingar í efnahagsmálum, sem engir hafa undir hálfri milljón á mán- uði í laun, um og býsnast yfir kröfum kenn- ara sem muni öllu rústa. Þvílíkt bull! Byrjun- arlaun kennara eru rúmlega 160.000 kr. Skv. launakönnum VR sem var birt nýverið kemur í ljós að starfsfólk í verslunum, án yf- irmanna, hefur að meðaltali um 170.000 til 180.000 kr. á mánuði. Er furða þó framlegð af námi kennara sé lítil eins og fram kemur nýverið í skýrslu. Aðeins 76% landsmanna eru andvíg verkfalli skv. skoðanakönnunum en um 80% landmanna töldu í annarri könnun að eðlileg laun kennara væru um 250.000 kr. á mánuði. Áfram landsmenn. HAUKUR LOGI KARLSSON UMRÆÐAN SAMGÖNGUR Í REYKJAVÍK

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.