Fréttablaðið - 29.01.2005, Page 26
29. janúar 2005 LAUGARDAGUR
ALLT Á EINUM STAÐ
• HEILSÁRSDEKK
• OLÍS SMURSTÖÐ
• BÓN OG ÞVOTTUR
• HJÓLBARÐAÞJÓNUSTA
• NAGLADEKK
• RAFGEYMAÞJÓNUSTA
• BREMSUKLOSSAR
• PÚSTÞJÓNUSTA
SBD, SÆTÚNI 4, SÍMI 562 6066
Öryggis-
hurðir
B Í L S K Ú R S
OG IÐNAÐAR H U RÐ I R
Smíðað
eftir máli
Hurðir til
á lager
Eldvarnar-
hurðir
ÁRMÚLA 42 - SÍMI 553 4236
Aukin ökuréttindi
Nú er rétti tíminn til að afla sér nýrra atvinnumöguleika !
Kennt er á leigu-, vöru- og hópferðabifreið,
einnig vörubifreið með eftirvagni.
Skólinn býður uppá nútíma kennsluaðstöðu og reynda kennara.
Innritun alla miðvikudaga, áfangakerfi.
Einnig eru í boði námskeið í vistakstri fyrir einstaklinga
og hópa.
Sími 567-0300
Þarabakka 3 109 Reykjavík
Netfang mjodd@bilprof.is
www.bilprof.is
Áfram veginn
Einar Elí Magnússon kemst leiðar sinnar.
Mannbroddar vs. mismunadrif
Í sjónvarpsþættinum Jing Jang var í vikunni sýnt þegar annar þátta-
stjórnandinn hélt bíl kyrrstæðum með „hand“afli. Hann var vopnaður
mannbroddum til fóta, stóð á svelli og hélt í afturstuðara bílsins. Bílstjór-
inn átti að reyna að taka af stað en sá á broddunum átti að reyna að halda
honum. Sem hann og gerði. Bíllinn spólaði og spólaði og því meira sem
bílstjórinn gaf inn, því meiri hetja varð sá á broddunum í mínum augum.
Að vísu hefði verið erfiðara að halda bílnum ef honum hefði verið gefið
lítið inn og kúplingin snuðuð til að dekkin misstu ekki grip – en þegar
karlmenn og vélar koma saman er alltaf flottara að þenja’nn.
Það vakti óskipta athygli hins þáttastjórnandans að bíllinn spólaði að-
eins á einu hjóli og á hrópum hans mátti skilja að honum þætti það setja
óvænt strik í reikninginn, félaga hans í hag.
En af hverju sneri bíllinn bara einu dekki?
Ímyndum okkur bíl sem er að taka beygju. Það er augljóst að dekkið
sem er innar í beygjunni fer hægar en það sem er utar. Ef dekkin væru
föst hvort á sínum enda á sama öxlinum mundi eitthvað brotna. Þess í
stað er mismunadrif á milli öxlanna sem fara út í hjól sem sér um að
dreifa aflinu til hjólanna en leyfir þeim samt að snúast á mismunandi
hraða.
Af því að það er aldrei nákvæmlega sami þunginn á báðum drifhjólun-
um er örlítið léttara að snúa öðru þeirra. Í þessu tilfelli byrjaði það hjól
að snúast, mismunadrifið hélt að bíllinn væri í beygju og minnkaði aflið
til hins hjólsins.
Það sama gerist oft í snjóakstri og öðrum torfærum. Maður situr
fastur og spólar og bíllinn hefur ekki einu sinni fyrir því að snúa öllum
hjólum! Svekkjandi.
Með driflæsingu má gera leikinn auðveldari. Hún er staðalbúnaður í
sumum bílum en er oft sett í jeppa eftir á. Þá getur bílstjórinn læst mis-
munadrifinu föstu tímabundið og hjólin fá jafnmikið afl og snúast jafn-
hratt. Það er stórhættulegt í beygjum þar sem ytra hjólið þarf að fara
hraðar, en mjög þægilegt í torfærum að geta látið öll hjól snúast og koma
bílnum örugglega áfram. Jafnvel þótt einhver hangi í afturstuðaranum á
mannbroddum. ■
Hentar við kaup og sölu bifreiða
Frumherji býður upp á tölvustýrt og nákvæmt próf á dempurum bifreiða við ástandsskoðun.
Bifreiðaskoðun Frumherja við
Hestháls býður viðskiptavinum
sínum upp á ástandsskoðun bif-
reiða, sem hentar sérstaklega þeim
sem standa í kaupum eða sölu á bif-
reiðum. „Við ástandsskoðun er
bifreiðin meðal annars prufukeyrð
og tekin í gegnum fjöldann allan af
prófum sem gefa nákvæma mynd
af ástandi hennar. Og nákvæm
skýrsla er gefin í lok skoðunar-
innar,“ segir Svanberg Sigurgeirs-
son þjónustustjóri ökutækjasviðs
Frumherja.
Eitt af þeim prófum sem bifreið-
in fer í gegnum er prófun á demp-
urum þar sem henni er ekið yfir
sérstakan búnað með skynjara sem
er tölvutengdur og sýnir niðurstöð-
urnar á stórum tölvuskjá. „Á skján-
um sjáum við samstundis hvert
ástand demparanna er. Þar kemur
meðal annars fram hversu góðar
festingarnar eru og hversu mikill
stífleikinn er,“ segir Svanberg.
Tölvan sem notuð er til að prófa
demparana les einnig og metur upp-
lýsingar úr öðrum prófum. Þar á
meðal hvað varðar stefnu dekkj-
anna og ástand á bremsum.
„Tækið höfum við notað í ein
fjögur ár og mest er það notað við
ástandsskoðun, en það er ekki í
lögum um bifreiðaskoðun að
demparana eigi að keyra í gegnum
eins nákvæmt próf og þetta er,“
segir Svanberg.
Ástandsskoðun er hægt að panta
hvenær sem er hjá Frumherja og
kostar hver skoðun 5.200 kr.
kristineva@frettabladid.is
Svanberg Sigurgeirsson þjónustustjóri
ökutækjasviðs Frumherja hf. stendur
við tölvuna sem sýnir niðurstöður úr
demparaprófi.
Bifreiðinni er ekið yfir sérstakan búnað sem sker úr um ástand demparanna.
FR
ÉT
TA
B
LA
Ð
IÐ
/G
VA