Fréttablaðið


Fréttablaðið - 19.05.2005, Qupperneq 22

Fréttablaðið - 19.05.2005, Qupperneq 22
22 19. maí 2005 FIMMTUDAGUR Formannsslagur og framt Stefán Jón Hafstein, for- maður framkvæmda- stjórnar Samfylkingar- innar, gefur til kynna að milli hefðbundinnar einkavæðingar og ríkis- reksturs leynist þriðja leiðin. Hann vill tefla lýð- ræðinu og auknu valdi fólksins fram gegn mark- aðsvæðingu hægriaflanna og segir að stórfyrirtæki samtímans eigi að axla samfélagslega ábyrgð. Stefán Jón Hafstein, formaður framkvæmdastjórnar Samfylk- ingarinnar, telur að framtíðarsýn og hugmyndafræði jafnaðar- manna hafi ekki notið sín sem skyldi í baráttunni um formanns- stólinn í Samfylkingunni undan- farna mánuði. Hann kveðst ganga lengra í ályktunum en framtíðar- hópur flokksins og skilgreinir sig sem róttækan endurskoðunar- sinna. Jafnaðarmenn tefla svonefndri lýðræðisvæðingu gegn mark- aðsvæðingu hægriaflanna. Hvað skyldi vera átt við með því? Stef- án Jón segir að skapast hafi for- sendur í auðugu, vel upplýstu og menntuðu samfélagi til þess að verkefni, sem varða almannaheill og jafnaðarmenn lögðu eitt sinn áherslu á að væru í höndum ríkis- ins, flytjist til fólksins. „Hagsmuna almennings væri eftir sem áður gætt undir breytt- um rekstrarforsendum um leið og unnt yrði að laða fleira fólk til ábyrgðar og þátttöku. Ríkið gæti fært verkefni frá sér til burðugra sveitarfélaga. Og þessi tilteknu sveitarfélög gætu fært verkefnin áfram nær íbúunum, til notend- anna sjálfra. Þetta er í rauninni viðbragð við hnattvæðingunni þar sem þjóðríkið hefur ekki sama vægi og áður. Þjóðríkið hefur heldur ekki sama vægi og áður gagnvart staðbundnu valdi og kalli frá íbúunum um frekara ákvörðunarvald yfir daglegu lífi sínu. Þjóðríkið er þarna klemmt á milli og það á að færa völd út til fólksins til þess að þróunin geti orðið á forsendum þess.“ Aukin völd fólksins Stefán Jón gæti að margra mati verið að tala fyrir venjulegri einkavæðingu verkefna sem ríki og sveitarfélög fást við nú. Hann neitar því og segir þetta snúast um tvo meginþætti. „Í fyrsta lagi er að auka not- endavald í skólum, heimilum fyrir aldraða, heilbrigðisstofnunum og ýmsum stofnunum. Notendur eiga að hafa meira um það að segja hvernig þjónustan er veitt. Þetta er ekki valið milli einkavæðingar og opinbers reksturs heldur eru þarna rekstrarform á milli sem gefa notendum meira vald til þess að ákveða hvar og hvernig þjón- ustan er veitt. Þetta kallar á dreifða stýringu. Hins vegar er ég líka að tala um að mikilvæg verk- efni í samfélaginu, til dæmis neyt- endaþjónusta og neytendavernd, eigi ekki að vera í höndum stofn- ana. Ég er til dæmis á móti því að stofna embætti umboðsmanns neytenda. Þessháttar þjónustu á að flytja yfir til félagasamtaka sem yrðu styrkt og bæru ábyrgð gagnvart almenningi. Þetta á líka við um umhverfismál þar sem stjórnvöld þurfa gagnrýnið að- hald. Umhverfismálin á ekki að stofnanavæða heldur fela félaga- samtökum málaflokkinn með samningum. Slík samtök gætu veitt þetta aðhald, uppfrætt al- menning og svo framvegis. Ég hef nefnt mannréttindamál í þriðja lagi. Umræðan um Mannréttinda- skrifstofu Íslands sýnir ljóslega hvernig valdastjórnmál eru and- stæð minni hugmynd um lýðræð- isstjórnmál. Mannréttindaskrif- stofan á einmitt að veita stjórn- völdum aðhald og við eigum að styrkja hana til þess. Hvar er stefnan? Málsmetandi menn, stjórnmála- skýrendur og leiðarahöfundar hafa rökstutt að sýn Samfylking- arinnar á framtíðina sé harla óskýr. Jafnvel gengið svo langt að segja að hana skorti að mestu. Hópur flokksmanna hefur engu að síður setið löngum stundum yfir þessari framtíðarsýn. „Ég tek fram að ég er mjög ánægður og stoltur af framtíðarhópnum,“ segir Stefán Jón. „Ég átti stóran hlut í því að koma honum á lagg- irnar sem formaður fram- kvæmdastjórnarinnar. Framtíð- arvinnan er eitt hið besta sem við höfum gert á umliðnum árum. Ég finn sjálfur til ábyrgðar að láta til mín taka á þann hátt að leggja inn hugmyndir að endurskoðun jafn- aðarstefnunnar á tuttugustu og fyrstu öldinni. Ég leyfi mér að draga víðtækari ályktanir en hóp- urinn getur gert. Sá er munurinn á framtíðarhópnum og því sem ég set fram í eigin nafni. Hins vegar verð ég að segja að formannsslag- urinn milli Össurar Skarphéðins- sonar og Ingibjargar Sólrúnar Gísladóttur hefur ekki skilað nægilega frjórri umræðu um þá endurskoðun á stefnumiðum sem nú þegar fer fram og þarf að fara fram meðal jafnaðarmanna innan flokks og utan. Það var tilgangur minn með ritgerð sem ég skrifaði fyrr í vetur um þessa endurskoð- un að koma þessum hugmyndum af stað inn í formannsslaginn. Það hefur að sumu leyti tekist en ekki að öllu leyti. Þetta tengist títt- nefndum umræðustjórnmálum. Landsfundur Samfylkingarinnar hefst á hádegi á föstudag. Þótt umræður um hugmyndafræði, stefnu, mála- flokka eða einstök mál einkenni flokksþing og landsfundi stjórnmála- flokkanna velta menn alveg sérstak- lega fyrir sér kjöri í einstök embætti og trúnaðarstöður. Það á sannarlega við um formannsval og nú einnig kjör varaformanns Samfylkingarinnar að þessu sinni. Skoðanakannanir hafa bent til þess að Ingibjörg Sólrún Gísladóttir hafi betur í viðureigninni við Össur Skarp- héðinsson sitjandi formann. Plúsinn gerði eina slíka könnun og voru nið- urstöður birtar á Stöð 2 í gærkvöldi. Af þeim sem afstöðu tóku fylgdu 67 prósent Ingibjörgu Sólrúnu að mál- um en 33 prósent fylgdu Össuri. Fylgismunur var minni á landsbyggð- inni en að sama skapi meiri meðal þeirra sem spurðir voru á höfuðborg- arsvæðinu. Hvenær er þátttaka lítil eða mikil? Á að giska 60 prósent flokksbundinna Samfylkingarmanna skila gildum at- kvæðum í formannskjörinu en í gær- kvöldi höfðu liðlega 11 þúsund at- kvæði skilað sér af þeim tæplega 20 þúsund kjörseðlum sem sendir voru flokksmönnum. Þeir sem gerst þekkja segja þetta viðunandi þátttöku í póst- kosningum. Menn hella úr eyrunum og velta fyrir sér stöðunni. Tveir viðmæl- endur Fréttablaðsins töldu í gær að lítil þátttaka væri Össuri hagstæð en mikil þátttaka kæmi Ingibjörgu Sólrúnu til góða. Gallinn er bara sá að þátttakan er eiginlega hvorki lítil né mikil. Karl og kona eða kona og karl Heldur lifnaði yfir spennufíklunum á síðustu metrunum fyrir landsfundinn þegar Lúðvík Bergvinsson tilkynnti að hann gæfi kost á sér í varaformanns- embættið líkt og hinn ungi Ágúst Ólafur Ágústsson hafði gert. Þannig var tryggt að kjósa yrði um varafor- mannsembættið. Fréttablaðið hefur heimildir fyrir því að Jóhanna Sigurð- ardóttir íhugi einnig að blanda sér í slaginn. Gamalreyndir jaxlar telja að framboðsmálin skýrist ekki fyrr en síð- degis á föstudag og jafnvel ekki fyrr en eftir að úrslit í formannsslagnum verða kunn á hádegi á laugardag. Þeir segja sem svo að verði formaður kona þurfi að kjósa karl sem varafor- mann og öfugt; verði formaður karl sé rétt að kjósa konu í embætti vara- formanns. Fjölga› getur í varaformannsslag fram á sí›ustu stundu FBL. GREINING: TOPPSTÖÐUR Í SAMFYLKINGUNNI        !" #$%&"" ' (#$$%%& )*+ ), ) - )*+ ), ) ./ 0)/ 1234  1567 8/9    :                                             !  " #        !""$%! !  ! & !! $'  !   !  "         !       "            – hefur þú séð DV í dag? Kemst hún áfram í þessu? BÚNINGUR SELMU FELLUR Í GRÝTTAN JARÐVEG MEÐAL TÍSKUFRÖMUÐA JÓHANN HAUKSSON BLAÐAMAÐUR STEFÁN JÓN HAFSTEIN „Hins vegar verð ég að segja að formannsslagurinn milli Össur- ar Skarphéðinssonar og Ingibjargar Sólrúnar Gísladóttur hefur ekki skilað nægilega frjórri umræðu um þá endurskoðun á stefnumiðum sem nú þegar fer fram og þarf að fara fram meðal jafnaðarmanna innan flokks og utan,“ segir fráfarandi formaður framkvæmda- stjórnar Samfylkingar. ÁGÚST ÓLAFUR ÁGÚSTSSON LÚÐVÍK BERG- VINSSON FRÉTTAVIÐTAL STEFÁN JÓN HAFSTEIN UM HUGMYNDAFRÆÐI JAFNAÐARMANNA 22-23 (360) 18.5.2005 21:53 Page 2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.