Fréttablaðið - 23.04.2006, Page 10

Fréttablaðið - 23.04.2006, Page 10
10 23. apríl 2006 SUNNUDAGUR Ísland og Evrópusambandið Nú fyrir helgina hittust í Graz í Austurríki ráðherrar sam- keppnismála frá Evrópusambandslöndunum 25. Meðal þess helzta á dagskrá þess fundar var hvernig draga mætti frekar úr opinberum stuðningi við atvinnulífið og ná betri samstöðu um það hvers konar opinber stuðningur væri réttlætanlegur og hver ekki. Allt í nafni þess að bæta sam- keppnishæfni atvinnulífsins á innri markaði Evrópu. Eins og kunnugt er setti Evrópusambandið sér um aldamótin að verða „samkeppnishæfasta efnahagssvæði heims“ árið 2010. Þessi áætlun er almennt kölluð Lissa- bon-ferlið, en Ísland og hin EFTA-ríkin í EES, Noregur og Liechtenstein, eru aukaaðilar að henni. Er skemmst frá því að segja að ESB-löndin eru langt frá því að ná þessu metnaðarfulla markmiði, nú þegar tekið er að líða á síðari helming áratugarins. Veflénið „.eu“, sem fjallað er um hér á síðunni, er til komið sem liður í viðleitni Evrópusambandsins til að verða framsæknara, nútímalegra og skilvirkara efnahagssvæði. Markmiðið með stofnun nýja .eu-lénsins er ekki sízt að ýta undir netverzlun og auðvelda þar með einnig almennum neytendum að stunda verzlun yfir landamæri á innri markaði Evrópu. Með tilliti til þess að í upphafsgrein samningsins um Evrópska efnahagssvæðið stendur að „markmið þessa sam- starfssamnings er að stuðla að stöðugri og jafnri eflingu viðskipta- og efnahagstengsla samningsaðila við sömu samkeppnisskilyrði og eftir sömu reglum með það fyrir augum að mynda einsleitt Evrópskt efnahagssvæði,“ skýtur það skökku við að framkvæmdastjórn ESB hefur meinað íslenzkum, norskum og liechtensteinskum fyrirtækjum og einstaklingum að taka þátt í þessum þætti framþróunar innri markaðarins. Að framkvæmdastjórnin skyldi taka þessa afstöðu eru vonbrigði fyrir þá sem vilja að EES-samningurinn verði áfram það skilvirka tæki til þátttöku í innri markaðnum sem hann hefur reynzt til þessa. Full ástæða er til að efast um að framkvæmda- stjórnin hefði tekið sömu afstöðu ef innan EFTA-stoðar EES væru ennþá ríki eins og Svíþjóð og Austurríki, sem gengu úr EES í ESB árið 1995. AF EVRÓPUVETTVANGI: AUÐUNN ARNÓRSSON „.eu“ og framþróun innri markaðarins Föstudaginn 7. apríl var opnað fyrir umsóknir einstaklinga með lög- heimili í aðildarríkjum Evrópusam- bandsins um skráningu veffangs með endingunni „.eu“. Á fyrstu dög- unum bárust Eurid-stofnuninni, sem annast .eu-lénsskráningar, mörg hundruð þúsund umsóknir á dag. Nú fyrir helgina var heildar- fjöldi umsókna kominn hátt í tvær milljónir. Þótt Ísland sé aðili að innri markaði Evrópu í gegnum EES-samninginn eru Íslendingar útilokaðir frá .eu-skráningu. Fastlega er búist við því að .eu- veflénið verði innan skamms eitt það mest notaða í Evrópu og fyrir viðskipti á netinu sennilega það næstmikilvægasta á eftir .com. Það er nú þegar orðið fjórða mest notaða veflén Evrópu á eftir hinu þýska .de, hinu breska .uk og hinu hollenska .nl. Fyrstur kemur, fyrstur fær Skráning á .eu-lénum fyrirtækja í Evrópusambandinu hófst 7. desember síðastliðinn. Fyrstu fjórir mánuðirnir voru svonefnt „sólarupprásartímabil“ þar sem tekið var við umsóknum frá rétt- höfum vörumerkja og skráðum fyrirtækjum um vefföng á borð við „www.ferrari.eu“ eða „www. iceland.eu“, samkvæmt reglunni „fyrstur kemur, fyrstur fær“. Síðan 7. apríl er hins vegar öllum einstaklingum og lögaðilum með lögheimili og varnarþing í ESB- ríki frjálst að sækja um .eu-vef- fang, einnig samkvæmt reglunni „fyrstur kemur, fyrstur fær“. Íslensk fyrirtæki eiga þess ekki kost að sækja um .eu-skráningu nema viðkomandi fyrirtæki sé á fyrirtækjaskrá í ESB-ríki eða hafi þar lögformlegt útibú. Markmiðið að ýta undir netverslun Yfirlýstur tilgangur ESB með því að taka upp „.eu“ er að ýta undir netverslun á innri markaðnum. Að baki liggur sú hugmynd, að í við- skiptum á vefnum geti kaupendur, hvort sem er einstaklingar eða fyrirtæki, treyst seljendum sem eru skráðir undir .eu-veffangi. Á innri markaðnum gilda strang- ar reglur um neytendavernd og ábyrgð söluaðila. Framkvæmda- stjórn ESB segir að þegar neytend- ur kaupi vörur eða þjónustu á .eu- skráðri vefsíðu geti þeir verið vissir um að Evrópureglur um neytenda- vernd gildi fyrir viðkomandi sölu- aðila. Annar tilgangur er sá að styrkja „vörumerkið“ EU (Europ- ean Union) í heiminum, en liður í þeirri viðleitni er áróður fram- kvæmdastjórnarinnar fyrir því að fleiri framleiðendur í ESB-löndum noti vörumerkinguna „made in EU“. EFTA-ríkjunum mismunað Ísland og hin EFTA-ríkin í EES, Noregur og Liechtenstein, sóttust eftir því að fá að nota .eu-vefföng frá fyrsta degi en framkvæmda- stjórn ESB hafnaði því, með þeim rökum einum að þau væru ekki í ESB. Í 1. grein EES-samningsins stendur að markmið samningsins sé að „stuðla að stöðugri og jafnri efl- ingu viðskipta- og efnahagstengsla samningsaðila við sömu samkeppn- isskilyrði og eftir sömu reglum með það fyrir augum að mynda einsleitt Evrópskt efnahagssvæði“ og telja fulltrúar EFTA-ríkjanna ákvörðun framkvæmdastjórnarinnar brot á þessu grundvallarákvæði EES- samningsins; með henni væri fyrir- tækjum og einstaklingum á innri markaðnum mismunað og búnar til viðskiptahindranir milli EES-ríkja. Framkvæmdastjórninni varð þó ekki haggað. audunn@frettabladid.is Íslendingar úti- lokaðir frá „.eu“ AÐEINS FYRIR ESB-BORGARA Viviane Reding, sem fer með málefni upplýsingasamfélags- ins og fjölmiðlunar í framkvæmdastjórn Evrópusambandsins, ljómaði er opnað var fyrir almenna skráningu .eu-vefléna þann 7. apríl. Framkvæmdastjórnin hefur hins vegar mein- að borgurum EES-ríkjanna Íslands, Noregs og Liechtenstein að sækja um .eu-skráningu. NORDICPHOTOS/AFP

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.