Fréttablaðið - 31.08.2007, Page 2
Samkvæmt breytingum
á samkeppnislögum sem sam-
þykktar voru á Alþingi á vor-
dögum geta einstaklingar sætt
refsiábyrgð vegna brota á bann-
ákvæði samkeppnislaga um
ólögmætt samráð. Ein frávísunar-
ástæðna í máli olíuforstjóranna
laut að því að refsiheimildir
samkeppnislaga væru ekki
nægjanlega skýrar til að
einstaklingum yrði refsað.
Þetta var meðal þess sem fram
kom á fundi Samkeppniseftir-
litsins sem haldinn var í nýjum
höfuðstöðvum eftirlitsins í
Borgartúni. Páll Gunnar Pálsson,
forstjóri Samkeppniseftirlitsins,
benti einnig sérstaklega á heimild
sem er að finna í nýbreyttum
samkeppnislögum og felur
Samkeppniseftirlitinu þá heimild
að kæra ekki einstakling, hafi
hann eða fyrirtæki sem hann
starfar í eða er í stjórn hjá, haft
frumkvæði að því að láta í té
upplýsingar eða gögn vegna
ólögmæts samráðs.
„Þarna er löggjafinn að setja
afar skýr skilaboð inn á markaðinn
um að minni hagsmunir verði að
víkja fyrir meiri,“ sagði Páll
Gunnar Pálsson á fundi með
fréttamönnum.
Gylfi Magnússon, formaður
stjórnar Samkeppniseftirlitsins,
sagði óvíðar jafnmikla þörf á
öflugu samkeppniseftirliti og hér
á landi. Hér væri grimm
samkeppni á mörgum sviðum.
„Þetta er þó svolítið tvískipt. Þau
innlendu fyrirtæki sem eiga ekki
í samkeppni við erlend fyrirtæki
skila kannski ekki alltaf íslenskum
viðskiptavinum jafngóðum
kjörum og þekkjast erlendis.
Þetta er áhyggjuefni sem þessi
stofnun hlýtur að láta til sín
taka.“
Hægt að refsa einstaklingum
Sjávarútvegur getur
ekki tryggt núverandi byggða-
mynstur, sem myndaðist við allt
aðrar aðstæður en nú eru uppi, á
tímum þegar strandsiglingar voru
mikilvægari samgönguleið en
vegakerfi landsmanna.
Þetta kom fram í máli Ásgeirs
Jónssonar, forstöðumanns grein-
ingardeildar Kaupþings banka, á
málþingi um sjávarútvegsmál og
byggðaþróun sem Rannsóknar-
miðstöð um samfélags- og efna-
hagsmál stóð fyrir í Háskóla
Íslands í gær.
Ásgeir varaði við því að sjávar-
útvegur fari í sama far og landbún-
aður fór í um miðja síðustu öld með
niðurgreiðslum og höftum, þjóðin
hafi ekki efni á því. Allar tilraunir
til þess að þröngva sjávarútvegi í
þann farveg að viðhalda núverandi
byggðamynstri muni hola þessa
atvinnugrein innan.
„Af hverju er það slæmt að
fimm stór fyrirtæki eigi 80 pró-
sent af aflaheimildunum? Ef þau
geta borgað sæmileg laun, borgað
sína skatta, geta skilað sínu og
búið til verðmæti er ekkert að
því,“ sagði Ásgeir. Hann sagði
enga skynsamlega ástæðu fyrir
banni við fjárfestingar erlendra
aðila í sjávarútvegi. Engin ástæða
sé til að óttast að sjávarútvegsfyr-
irtæki verði stór, kraftmikil og
alþjóðleg.
Fólksfækkun á landsbyggðinni
á undanförnum árum hefur ekki
einskorðast við sjávarbyggðir,
sagði Sveinn Agnarsson, hagfræð-
ingur hjá Hagfræðistofnun
Háskóla Íslands, í erindi á
málþinginu í gær.
Hann sagði rannsóknir sínar
ekki hafa leitt í ljós neitt tölfræði-
legt samband milli fólksfækkunar
í sjávarbyggðum og sölu aflaheim-
ilda úr bæjarfélögunum. Miklu
meira máli skipti hvar aflinn sé
unninn, enda virðist samdráttur í
landvinnslu á sjávarfangi skila
sér í fólksfækkun. Þess vegna
sagði Sveinn það áhyggjuefni að á
síðasta ári hafi ríflega helmingur
af botnfiskafla sem landað var hér
á landi ekki verið unninn í landi,
heldur ýmist unninn um borð í
togurum eða seldur óunninn úr
landi. Það hafi aukist verulega á
undanförnum árum og árið 1992
hafi tveir þriðju hlutar aflans
verið unninn í fiskvinnslum í
landi.
Sjávarútvegur við-
heldur ekki byggð
Aðrar aðstæður eru uppi nú en þegar núverandi byggðamynstur myndaðist. Til-
raunir til að nota sjávarútveg til að viðhalda byggðum geta haft slæmar afleið-
ingar fyrir atvinnugreinina. Ekki samband milli fólksfækkunar og sölu kvóta.
Margrét, hvernig segir maður
hijo de puta á íslensku?
„Ég gef lítið fyrir
rök þessara fræðinga. Vegurinn
mun auka eitthvað umferðina, en
var ekki verið að setja þjóðgarð-
inn á heimsminjaskrá einmitt til
að opna hann fyrir ferðafólki?“
spyr Kjartan Lárusson, sveitar-
stjórnarmaður Bláskógabyggðar.
Hann telur rök vatnalíffræð-
inganna „mjög furðuleg og ég
vísa þeim til föðurhúsanna. Ég
held að eitthvað annað liggi að
baki þeim en að hugsa um mann-
réttindi.“
Að stytta ekki leið skólabarna
milli Laugarvatns og Þingvalla um
áttatíu kílómetra, eða klukkustund
á dag, er klárt mannréttindabrot,
að mati Kjartans. Annarleg sjón-
armið væru að baki slíkri ákvörð-
un.
„Þetta eru samtals 7,5 sólar-
hringar á ári og ég spyr núverandi
umhverfisráðherra hvort hún
væri til í að sitja svo lengi í skóla-
bíl,“ segir Kjartan.
Hann kannast ekki við að þing-
menn kjördæmisins hafi verið
beittir „gífurlegum þrýstingi“,
líkt og Árni Finnson, formaður
Náttúruverndarsamtaka Íslands,
hefur getið sér til.
„Við höfum beðið eftir þessum
vegi í rúma öld og ég skil ekki
hvers við eigum að gjalda að fá
ekki vegabætur. Við höfum verið
afar róleg en nú er mikill hiti í
fólki. Ég segi það ekki hér og nú
hvað við gerum, en það verður
harka hér heima.“
Gefur lítið fyrir rök fræðinga
Húsin á Laugavegi
4 og 6 verða rifin til að rýma fyrir
nýrri hótel- og verslunarbygg-
ingu á fjórum hæðum. Meirihluti
borgarráðs samþykkti þetta í gær
gegn andmælum minnihlutans
sem lagði til að borgaryfirvöld
reyndu að kaupa núverandi hús í
þeim tilgangi að halda götumynd-
inni við Laugaveg sem mest
óbreyttri. Íbúðareigandi andvígur
fyrirhugaðri byggingu hefur
þegar kært deiliskipulagið sem
samþykkt var í fyrra og er
forsenda þess að hægt sé að
fjarlægja lágreistu nítjándu aldar
húsin og reisa hótelbygginguna.
Laugavegshús
rifin fyrir hótel
Öllum nemendum við
Háskóla Íslands barst í gær með
tölvupósti ósk um náin kynni frá
stúlku að nafninu Jody Hopper.
Bréfið reyndist vera ruslpóstur,
sem barst á svokallaðan HÍ-nem
póstlista, en allir nemendur
skólans fá þann póst.
Í bréfinu var viðtakandanum
boðið að hafa samband við Jody.
„Halló! Ég er þreytt í kvöld. Ég
er góð stúlka, sem vill spjalla. Ef
þú vilt sjá myndir af mér.“
Dagný Ósk Aradóttir, formaður
Stúdentaráðs, segir að Stúdenta-
ráð þurfi að samþykkja allan póst
sem er sendur á HÍ-nem póstlist-
ann. Þessi hafi að sjálfsögðu ekki
verið samþykktur og hún viti því
ekki hvernig þetta hafi gerst.
Boð um bólfarir
til nemenda HÍ
Í nýrri skipulagstil-
lögu fyrir allt að 700 þúsund
fermetra af atvinnuhúsnæði á
Hólmsheiði er
gert ráð fyrir
aðflugsgeislum
fyrir hugsanleg-
an innanlands-
flugvöll. Hanna
Birna Kristjáns-
adóttir, formaður
skipulagsráðs
Reykjavíkur,
segir þetta ekki
fela í sér ákvörðun um framtíðar-
staðsetningu flugvallar. „Það
kemur fram í skilmálum að þarna
sé einn af kostunum sem menn
hafi rætt varðandi fyrirhugaðan
framtíðarflugvöll og það er
einfaldlega tekið mið af því að það
gæti komið til þess,“ segir Hanna
Birna sem kveður nýju lóðirnar
mæta eftirspurn sem verið hafi í
nokkurn tíma: „Ég á von á því að
lóðirnar fari hratt.“
Gert ráð fyrir
flugvallarstæði
Slökkvilið stóð í
gær í ströngu við að ráða niðurlög-
um síðasta stóra skógareldsins í
Suður-Grikklandi, eftir að tekist
hafði að slökkva hundruð annarra
elda sem geisuðu í heila viku í
stórum hluta landsins. Hamfarirn-
ar hafa valdið milljarðatjóni og 64
hafa látið lífið.
Gríska fjármálaráðuneytið birti
í gær bráðabirgðamat á tjóninu og
sagði það munu nema minnst 0,6
prósentum af þjóðarframleiðslu,
andvirði yfir 100 milljarða króna.
Óttast var að ný hitabylgja
ásamt sterkum vindi kynni um
helgina að blása aftur í glæður
sumra eldanna.
Barist við síð-
ustu eldana
Tveir voru fluttir á slysa-
deild með sjúkrabílum eftir
fjögurra bíla árekstur á Höfða-
bakkabrú í gær. Flytja þurfti tvo
bíla á brott með dráttarbíl.
Ökumennirnir voru allir einir í
bílunum.
Harður árekstur