Fréttablaðið


Fréttablaðið - 25.05.2008, Qupperneq 11

Fréttablaðið - 25.05.2008, Qupperneq 11
SUNNUDAGUR 25. maí 2008 11 UMRÆÐAN Jóhanna Sigurðar- dóttir skrifar um Dag barnsins Sunnudaginn 25. maí verður dagur barns- ins haldinn í fyrsta sinn á Íslandi. Það er sannfær- ing mín að beina þurfi sjónum í auknum mæli að börnum og ungmennum þegar unnið er að jafnréttismálum. Í tengslum við dag barnsins er mjög ánægjulegt að geta kynnt mikilvægt og þarft verkefni sem snýr að jafnrétti í skólum. Fimmtudaginn 22. maí undirritaði ég samkomulag við fjögur sveitarfélög um þróunar- verkefnið Jafnréttisfræðsla í leik- og grunnskólum. Jafnréttisfræðsla í skólum Í nýjum lögum um jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla sem tóku gildi 6. mars 2008 er kveðið á um að á öllum skólastigum skuli nemendur hljóta fræðslu um jafnréttismál þar sem m.a. skal lögð áhersla á að búa bæði kynin undir jafna þátttöku í samfélag- inu, svo sem í fjölskyldu- og atvinnulífi. Jafnréttisfræðsla í skólum er mikilvægt verkefni í jafnréttis- baráttunni. Rannsóknir benda til þess að kynjaskiptur vinnumark- aður sé hindrun í vegi fyrir jafnri stöðu karla og kvenna. Kynbund- ið náms- og starfsval ýtir undir launamisrétti og lakari stöðu kvenna. Vinnumarkaðurinn ber enn merki kynjaskiptingar og staðalímynda um „náttúrulegan“ starfsvettvang karla og kvenna. Sterk kynjaskipting innan fags eða atvinnugreina kemur í veg fyrir að jafnrétti ríki milli karla og kvenna á vinnustað. Þá er umhugsunarefni að í könnun sem nýlega var gerð á viðhorfum íslenskra ungmenna á aldrinum 18 til 23 ára kom í ljós að í átta af tíu tilfellum reikna karlar með hærri launum fyrir tiltekin störf en konur. Með markvissri fræðslu og umræðu frá upphafi skólagöngu er hægt að gefa ungu fólki tæki- færi til að taka sínar eigin ákvarðanir varðandi framtíð sína. Jafnframt styður fræðsla í jafn réttismálum við málaflokk- inn þegar litið er til framtíðar. Jafnréttisfræðsla í leik- og grunnskólum Meginmarkmið verkefnisins er helst að efla jafnréttisfræðslu, samþætta kynjasjónarmið í kennslu og auka samvinnu milli sveitarfélaga um jafnréttismál á sviði skólamála. Einnig er stefnt að aukinni samvinnu innan sveitar félaga um jafnréttismál almennt og meira upplýsinga- flæði um jafnréttisfræðslu. Mik- ilvægt er að búa til vettvang fyrir þá sem miðlað geta af reynslu sinni. Félags- og tryggingamálaráðu- neytið, Jafnréttisstofa, Reykja- víkurborg, Hafnarfjarðarbær, Akureyrarbær, Kópavogsbær og Mosfellsbær hafa skrifað undir samstarfssamning um félags- og þróunarverkefni sem miðar að því að því að auka og efla jafn- réttis- og kynjasjónarmið í leik- skólum og grunnskólum. Álfta- nes hefur óskað eftir að fá að gerast þáttakandi. Menntamála- ráðuneytið og Jafnréttisráð hafa komið að verkefninu auk þess sem Samtök atvinnulífsins, Þróunar sjóður grunnskóla, Landsvirkjun, Glitnir og Spari- sjóður Norðlendinga hafa stutt verkefnið fjárhagslega. Uppbygging verkefnisins Verkefnið Jafnrétti í skólum er tvíþætt. Annars vegar að hanna og halda úti vefsíðu þar sem upplýs- ingar um jafnréttisfræðslu verða aðgengilegar, auk upplýsinga um verkefni sem nota má í skóla- starfi. Hins vegar að leikskólar og grunnskólar sinni tilraunaverk- efnum á sviði jafnréttismála og að nota vefsíðuna til kynningar á þeim. Vefsíðan á að vera aðgengi- legur gagnabanki fyrir kennara, nemendur, námsráðgjafa og foreldra til að fræðast og fræða um jafnrétti í námi og starfi. Sveitarfélögin sem taka þátt hafa tilnefnt leikskóla og grunnskóla sem tilraunaskóla í sínu sveitarfélagi og eru skól- arnir farnir að huga að tilraunaverkefnum sem unnin verða næsta skólaár. Vorið 2009 þegar tilraunaverkefnunum lýkur verða væntanlega til verkefni og fræðsluefni sem nýst geta í jafn- réttisfræðslu í íslenskum skólum. Verkefnisstjóri hefur verið ráð- inn til eins árs með aðsetur á Jafn- réttisstofu og er hann tengiliður við tilraunaskólana og hefur umsjón með vefsíðu verkefnis- ins. Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, prófessor við Háskólann á Akur- eyri, leiðir faghóp sem í sæti eiga fulltrúar frá Félagi leikskólakenn- ara, Félagi grunnskólakennara og Félagi náms- og starfsráðgjafa. Faghópurinn mun veita tilrauna- skólum, stýrihópi, verkefnisstjóra og öðrum sem að verkefninu koma faglegan stuðning og ráðleggingar. Viðræður eru í gangi um mat á verkefninu og heimasíða er í vinnslu sem opnuð verður í upp- hafi næsta skólaárs. Þar til heima- síðan verður opnuð er hægt að nálgast upplýsingar um verkefnið á heimasíðu Jafnréttisstofu, Jöfn framtíð fyrir stráka og stelpur og á heimasíðu félags- og trygginga- málaráðuneytisins http://jafnretti. felagsmalaraduneyti.is. Mikilvægt að efla jafnréttisfræðslu í skólum Rannsóknir sem gerðar hafa verið á viðhorfum til jafnréttis í grunn- skólum landsins á undanförnum árum sýna að brýn þörf er á að efla jafnréttisvitund ungmenna. Brýnt er að hafa í huga að það læra börnin sem fyrir þeim er haft. Ég er sannfærð um að þróunar verkefnið „Jafnrétti í skólum“ mun verða mikil lyfti- stöng fyrir mikilvæga fræðslu til ungmenna um jafnréttismálin. Það er sérstaklega ánægjulegt hve gott samstarf margra aðila hefur tekist um verkefnið. Fram undan eru áhugaverðir tímar hvað varðar jafnrétti í skólum. Höfundur er félags- og trygginga- málaráðherra. JÓHANNA SIGURÐARDÓTTIR Það læra börnin sem fyrir þeim er haft Þá er umhugsunarefni að í könnun sem nýlega var gerð á viðhorfum íslenskra ungmenna á aldrinum 18 til 23 ára kom í ljós að í átta af tíu tilfellum reikna karlar með hærri laun- um fyrir tiltekin störf en konur. Umsóknarfrestur er til 30. maí Kynntu þér námið á www.hr.is HEIMSMEISTARAR Í GERVIGREIND KOMA ÚR TÖLVUNARFRÆÐIDEILD HR Gervigreind er eitt mest spennandi viðfangsefni tölvunarfræði og hafa nemendur og kennarar Háskólans í Reykjavík náð miklum árangri á því sviði á undanförnum árum. Lið Háskólans í Reykjavík sigraði til að mynda í heimsmeistarakeppninni í gervigreind í fyrra, en keppnin er haldin að frumkvæði Stanford-háskólans í Bandaríkjunum. Keppt er í því hversu vel gervigreindarhugbúnaður stendur sig í leikjum þar sem honum eru aðeins kenndar grunnleikreglurnar. Hugbúnaðurinn þarf að læra leikinn að öðru leyti og finna sjálfur aðferð til að sigra andstæðing sinn. Alhliða leikjaforrit Háskólans í Reykjavík reyndist ofjarl allra annarra forrita og stóð uppi sem heimsmeistari. Framtíðin er HR. Kerfisfræði Tölvunarfræði (BSc & MSc) Hugbúnaðarverkfræði (BSc & MSc) Stærðfræði (BSc) H V ÍT A H Ú S IÐ /S ÍA – 0 8 -0 6 0 8
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.