Fréttablaðið - 21.02.2009, Síða 40

Fréttablaðið - 21.02.2009, Síða 40
fljúga einungis á þrjá áfangastaði; til Nepals, Indlands og Bangla- dess/Taílands. Það er ekkert inn- anlandsflug og engar einkaflug- vélar til í landinu. Fyrst fljúgum við til Dakka, höfuðborgar Bangla- dess, og þar sem ég virði fyrir mér flugfreyjurnar sem eru jafn fal- legar og nánast eins karlmannleg- ar og stöðvarstjórinn byrja ég að velta fyrir mér tölfræði Íslands og Bútan. Til hve margra áfangastaða í Evrópu og Ameríku er flogið frá Íslandi? Hversu margar flugvélar eigum við og hversu margar einka- flugvélar var að finna á Reykjavík- urflugvelli fram að flótta útrásar- víkinganna? Við erum 300 þúsund og Bútanar 600 þúsund. Alla ferð- ina á ég eftir að bera Ísland og Bútan saman í huganum. Það er ekki annað hægt. Svo margt keim- líkt. Svo margt sameiginlegt en annað gerólíkt. Gestgjafi minn, Tshering Tashi, var ekki síður áhugasamur og ákafur í saman- burðarleiknum. Hann hafði kynnt sér Ísland vel áður en ég kom og hafði stuttu áður en ég lagði í ferð- ina tilkynnt mér að á síðasta ári (2007) hefðu sjö Íslendingar komið til Bútan. Að hans sögn voru það fyrstu Íslendingarnir sem stigu þar niður fæti. Fyrr á þessu ári var þjóðin hálfneydd af konunginum til að ganga til fyrstu lýðræðislegu kosn- inganna því konungurinn hafði ekki bara sagt af sér og sett elsta son sinn yfir ríkið heldur hafði hann líka krafist þess að þjóðin tæki sín mál í eigin hendur. Hvar gerist það í heiminum að einvald- ur kýs að deila völdum með þjóð sinni? Bara í Bútan. Einvaldur án einkaflugvélar. Ekki nóg með það heldur kaus konungurinn að sinna öllum mál- efnum ríkisins frá sínum valda- stóli. Eftir þrjár opinberar heim- sóknir til útlanda, meðal annars á þing Sameinuðu þjóðanna sá hann að kokkteilboð, uppstilltar mynda- tökur og hátíðarræður gerðu ekk- ert fyrir Bútan og þar með hætti konungur að ferðast utan Bútans. Hann taldi farareyri sínum betur varið í uppbyggingu heima fyrir. Innanlands ferðast konungur sem aðrir eftir torfærum fjallavegum þar sem meðalhraðinn er 25 km/ klst. Já það er ekkert innanlands- flug í Bútan. Það er ekki bara að erfitt sé að byggja flugvelli í brött- um dölunum og ekki á færi allra flugstjóra að ráða við uppstreymi Himalajafjalla, ástæðan er líka sú að Bútanar vilja ekki auðvelda aðgengið. Engin jarðgöng, engir uppsprengdir hnífbeinir vegir sem hafa brotið náttúruna undir sig eða himinháar brýr. Bútanar virða sín fjöll og dýrka. Ég hafði velt því fyrir mér af hverju kon- ungurinn ætti ekki þyrlu. Vinur minn á Íslandi á þrjár og hann er pípari og grósser. En ég veit af hverju konungurinn á ekki þyrlu. Ef hann ætti þyrlu myndi hann missa virðingu fyrir fjöllunum, öðlast rangt sjónarhorn á sveitirn- ar og dalbúana og komast alltof hratt yfir. Eftir að hringvegurinn um Ísland varð svo fullkominn að ferðamenn gátu „klárað“ Ísland á viku hættu þeir að beygja út af leiðinni. Enginn nennti lengur að fara á Vestfirði og túrinn út á Snæfellsnes varð óþarfa útúrdúr. Karlmenn í pilsum Þegar við lentum í bænum Paró andaði ég glaður að mér fersku og þunnu háfjallaloftinu. Þvílík viðbrigði frá þungu og röku lofti Bangkok. Ekki spillti það gleði minni að hver einasti karlmað- ur á vellinum var klæddur pilsi. Ég hef alltaf verið veikur fyrir að ganga í pilsi og gat vart beðið þess að kaupa mér gú-pils, draga upp hnésokkana og láta fjallaloft- ið leika um ber lærin. Mér flaug Tinni í hug. Tinni var í Tíbet og það er næsti bær. Tinni gekk í hné- buxum og ég ímyndaði mér alltaf að hann væri í gljáfægðum skóm eins og Bútanar. Heima á Fróni og víðast hvar í heiminum er þjóðbúningur eitt- hvað hallærislegt fyrirbrigði sem fólk neyðist til að klæðast af til- gerð á viðhafnarstundum. En þess er vænst að allir Bútanar klæð- ist þjóðbúningi sínum við vinnu, á mannamótum og við hátíðlega atburði. Mér verður hugsað til Balí. Þar þykir enn sjálfsagt að klæðast hefðbundnum búningum. Þar get ég líka klæðast pilsi án þess að fólk stríði mér. Það er margt sem mér finnst tengja Balí og Bútan. Fólkið er svipað. Hávaxið og myndarlegt, dökkt og svipmikið. Stolt af uppruna sínum og hefðum án hroka og áráttu til yfirgangs og útrásar. En það sem sterkast teng- ir þessar tvær þjóðir er trúrækni. Hversu djúpstæð trúin er í þeirra daglega lífi. Hvorki má merkja hjá Balíbúum eða Bútönum nokk- urt trúarofstæki. Að trúa á guð og stunda bænir hvern dag er ein- faldlega sjálfsagt. Það spyr eng- inn hvort þú sért trúaður í Bútan – ekki frekar en á Balí. Það væri eins og að spyrja Íslending hvort hann borði. Þetta er Bútan. Allir í þjóðbún- ingum og allir heittrúaðir en allir í stuði. Skopskyn þeirra er kalt og stríðið. Í Taílandi, þar sem ég bý, þykja prumpubrandarar og trúða- grín mesta skemmtun og því tók mig ákveðinn tíma að kveikja á kaldhæðninni og stríðninni. Fimm- aurabrandarar Taílendinga höfðu náð tökum á mér. Kynóður spámaður Drukpa Kinley er frægasta sögu- persóna Bútans. Skáld, heimspek- ingur, trúboði og leiðtogi. Bútan speglast vel í þessum karakter. Búddamunkar Fólk í Bútan er hávaxið, myndarlegt og svipmikið. EINANGRUNIN ROFIN Árið 1974 opnaðist Bútan umheiminum þegar fjórði konungur ríkjandi konungsættar var krýndur. Af því tilefni var tignum erlend- um gestum boðið auk fjölda blaðamanna. Hótel voru byggð af því tilefni sem enn eru helstu hótel landsins og upphaf ferðaþjónustu varð til. Sama ár kemur fyrsti hópur ferðamanna til Bútans en fram að því höfðu einungis opinberir gestir og vísindamenn fengið vegabréfsáritun til landsins. Strax var tekin upp sérstök stefna í ferðamálum. Í fyrsta lagi þarf að gefa út vegabréfsáritun fyrirfram samkvæmt ákveðnum skilyrðum. Í öðru lagi var ákveðið fast lág- marksgjald sem hver ferðamaður verður að greiða fyrir hvern dag í landinu. Í þriðja lagi var einungis takmörkuðum fjölda ferðamanna hleypt inn hvert ár. Árið 2007 komu 21.094 ferðamenn til Bútan en fram til ársins 2000 höfðu aldrei komið fleiri en um sjö þúsund á ári. Þessar takmarkanir og gjaldskylda byggjast á þremur meginástæð- um: 1. Til að vernda náttúru, menningu og lífsstíl fólks og forðast að gera vægi ferðaþjónustu of mikið. 2. Til að auka ekki álag á viðkvæmt samgöngukerfi og náttúru landsins. 3. Til að tryggja viðunandi tekjur af hverjum ferðamanni. 4 FERÐALÖG
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.