Fréttablaðið - 21.02.2009, Blaðsíða 40

Fréttablaðið - 21.02.2009, Blaðsíða 40
fljúga einungis á þrjá áfangastaði; til Nepals, Indlands og Bangla- dess/Taílands. Það er ekkert inn- anlandsflug og engar einkaflug- vélar til í landinu. Fyrst fljúgum við til Dakka, höfuðborgar Bangla- dess, og þar sem ég virði fyrir mér flugfreyjurnar sem eru jafn fal- legar og nánast eins karlmannleg- ar og stöðvarstjórinn byrja ég að velta fyrir mér tölfræði Íslands og Bútan. Til hve margra áfangastaða í Evrópu og Ameríku er flogið frá Íslandi? Hversu margar flugvélar eigum við og hversu margar einka- flugvélar var að finna á Reykjavík- urflugvelli fram að flótta útrásar- víkinganna? Við erum 300 þúsund og Bútanar 600 þúsund. Alla ferð- ina á ég eftir að bera Ísland og Bútan saman í huganum. Það er ekki annað hægt. Svo margt keim- líkt. Svo margt sameiginlegt en annað gerólíkt. Gestgjafi minn, Tshering Tashi, var ekki síður áhugasamur og ákafur í saman- burðarleiknum. Hann hafði kynnt sér Ísland vel áður en ég kom og hafði stuttu áður en ég lagði í ferð- ina tilkynnt mér að á síðasta ári (2007) hefðu sjö Íslendingar komið til Bútan. Að hans sögn voru það fyrstu Íslendingarnir sem stigu þar niður fæti. Fyrr á þessu ári var þjóðin hálfneydd af konunginum til að ganga til fyrstu lýðræðislegu kosn- inganna því konungurinn hafði ekki bara sagt af sér og sett elsta son sinn yfir ríkið heldur hafði hann líka krafist þess að þjóðin tæki sín mál í eigin hendur. Hvar gerist það í heiminum að einvald- ur kýs að deila völdum með þjóð sinni? Bara í Bútan. Einvaldur án einkaflugvélar. Ekki nóg með það heldur kaus konungurinn að sinna öllum mál- efnum ríkisins frá sínum valda- stóli. Eftir þrjár opinberar heim- sóknir til útlanda, meðal annars á þing Sameinuðu þjóðanna sá hann að kokkteilboð, uppstilltar mynda- tökur og hátíðarræður gerðu ekk- ert fyrir Bútan og þar með hætti konungur að ferðast utan Bútans. Hann taldi farareyri sínum betur varið í uppbyggingu heima fyrir. Innanlands ferðast konungur sem aðrir eftir torfærum fjallavegum þar sem meðalhraðinn er 25 km/ klst. Já það er ekkert innanlands- flug í Bútan. Það er ekki bara að erfitt sé að byggja flugvelli í brött- um dölunum og ekki á færi allra flugstjóra að ráða við uppstreymi Himalajafjalla, ástæðan er líka sú að Bútanar vilja ekki auðvelda aðgengið. Engin jarðgöng, engir uppsprengdir hnífbeinir vegir sem hafa brotið náttúruna undir sig eða himinháar brýr. Bútanar virða sín fjöll og dýrka. Ég hafði velt því fyrir mér af hverju kon- ungurinn ætti ekki þyrlu. Vinur minn á Íslandi á þrjár og hann er pípari og grósser. En ég veit af hverju konungurinn á ekki þyrlu. Ef hann ætti þyrlu myndi hann missa virðingu fyrir fjöllunum, öðlast rangt sjónarhorn á sveitirn- ar og dalbúana og komast alltof hratt yfir. Eftir að hringvegurinn um Ísland varð svo fullkominn að ferðamenn gátu „klárað“ Ísland á viku hættu þeir að beygja út af leiðinni. Enginn nennti lengur að fara á Vestfirði og túrinn út á Snæfellsnes varð óþarfa útúrdúr. Karlmenn í pilsum Þegar við lentum í bænum Paró andaði ég glaður að mér fersku og þunnu háfjallaloftinu. Þvílík viðbrigði frá þungu og röku lofti Bangkok. Ekki spillti það gleði minni að hver einasti karlmað- ur á vellinum var klæddur pilsi. Ég hef alltaf verið veikur fyrir að ganga í pilsi og gat vart beðið þess að kaupa mér gú-pils, draga upp hnésokkana og láta fjallaloft- ið leika um ber lærin. Mér flaug Tinni í hug. Tinni var í Tíbet og það er næsti bær. Tinni gekk í hné- buxum og ég ímyndaði mér alltaf að hann væri í gljáfægðum skóm eins og Bútanar. Heima á Fróni og víðast hvar í heiminum er þjóðbúningur eitt- hvað hallærislegt fyrirbrigði sem fólk neyðist til að klæðast af til- gerð á viðhafnarstundum. En þess er vænst að allir Bútanar klæð- ist þjóðbúningi sínum við vinnu, á mannamótum og við hátíðlega atburði. Mér verður hugsað til Balí. Þar þykir enn sjálfsagt að klæðast hefðbundnum búningum. Þar get ég líka klæðast pilsi án þess að fólk stríði mér. Það er margt sem mér finnst tengja Balí og Bútan. Fólkið er svipað. Hávaxið og myndarlegt, dökkt og svipmikið. Stolt af uppruna sínum og hefðum án hroka og áráttu til yfirgangs og útrásar. En það sem sterkast teng- ir þessar tvær þjóðir er trúrækni. Hversu djúpstæð trúin er í þeirra daglega lífi. Hvorki má merkja hjá Balíbúum eða Bútönum nokk- urt trúarofstæki. Að trúa á guð og stunda bænir hvern dag er ein- faldlega sjálfsagt. Það spyr eng- inn hvort þú sért trúaður í Bútan – ekki frekar en á Balí. Það væri eins og að spyrja Íslending hvort hann borði. Þetta er Bútan. Allir í þjóðbún- ingum og allir heittrúaðir en allir í stuði. Skopskyn þeirra er kalt og stríðið. Í Taílandi, þar sem ég bý, þykja prumpubrandarar og trúða- grín mesta skemmtun og því tók mig ákveðinn tíma að kveikja á kaldhæðninni og stríðninni. Fimm- aurabrandarar Taílendinga höfðu náð tökum á mér. Kynóður spámaður Drukpa Kinley er frægasta sögu- persóna Bútans. Skáld, heimspek- ingur, trúboði og leiðtogi. Bútan speglast vel í þessum karakter. Búddamunkar Fólk í Bútan er hávaxið, myndarlegt og svipmikið. EINANGRUNIN ROFIN Árið 1974 opnaðist Bútan umheiminum þegar fjórði konungur ríkjandi konungsættar var krýndur. Af því tilefni var tignum erlend- um gestum boðið auk fjölda blaðamanna. Hótel voru byggð af því tilefni sem enn eru helstu hótel landsins og upphaf ferðaþjónustu varð til. Sama ár kemur fyrsti hópur ferðamanna til Bútans en fram að því höfðu einungis opinberir gestir og vísindamenn fengið vegabréfsáritun til landsins. Strax var tekin upp sérstök stefna í ferðamálum. Í fyrsta lagi þarf að gefa út vegabréfsáritun fyrirfram samkvæmt ákveðnum skilyrðum. Í öðru lagi var ákveðið fast lág- marksgjald sem hver ferðamaður verður að greiða fyrir hvern dag í landinu. Í þriðja lagi var einungis takmörkuðum fjölda ferðamanna hleypt inn hvert ár. Árið 2007 komu 21.094 ferðamenn til Bútan en fram til ársins 2000 höfðu aldrei komið fleiri en um sjö þúsund á ári. Þessar takmarkanir og gjaldskylda byggjast á þremur meginástæð- um: 1. Til að vernda náttúru, menningu og lífsstíl fólks og forðast að gera vægi ferðaþjónustu of mikið. 2. Til að auka ekki álag á viðkvæmt samgöngukerfi og náttúru landsins. 3. Til að tryggja viðunandi tekjur af hverjum ferðamanni. 4 FERÐALÖG
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.