Fréttablaðið - 25.03.2009, Qupperneq 33

Fréttablaðið - 25.03.2009, Qupperneq 33
MIÐVIKUDAGUR 25. MARS 2009 7formúla 1 ● fréttablaðið ● Miklar endurbætur hafa verið gerðar á öryggi ökumanna og áhorfenda í Formúlu 1 um árin. Dauðaslys og alvarleg meiðsli voru tíð hér á áður fyrr en sem betur fer er slíkt orðið afar fátítt í kapp- akstri í dag. Síðasta banaslysið í F1 var dauði Ayrtons Senna á Imola í San Marino-kappakstrinum 1994. Á hverjum mótsstað er sjúkra- skýli, læknar í viðbragðsstöðu og miklar varúðarráðstafanir gerð- ar til að forða slysum. Einnig eru bílarnir byggðir þannig að mikla krafta þarf til að opna búr öku- mannsins við árekstur. Flestir standa því heilir upp úr bílunum eftir hryllilegustu árekstra. - bþh Meira öryggi Jackie Stewart gerði margt til að koma öryggissjónarmiðum að í Formúlunni. Hér leiðbeinir hann Niko Rosberg. Formúlu 1-bíll er flókin smíði og skartar hvert eintak nýstárlegum búnaði í hvert sinn. Einn sá fær- asti þykir Adrian Newey sem vann fyrir Williams-liðið á tíunda ára- tugnum. Þá kynnti hann til sög- unnar ýmsan tæknibúnað til að auka möguleika liðsins í slagnum um titilinn, sem það hlaut síðan árin 1992 og 1993. Meðal þess var gripstýringin, en sú tækni tak- markar aflið sem fer út í hjólin þegar gefið er í svo ekki sé spól- að. Sá búnaður er bannaður nú á árinu 2009. Adrian Newey vann fyrir McLaren fram á nýja öld en starfar nú hjá Red Bull. - bþh Nýjasta tækni Ökumenn Red Bull ásamt yfirmönnum. Þegar Formúla 1 mótaröðin var stofnuð árið 1950 hófu nokkur lið frá nokkrum löndum þátttöku í mótinu. Ferrari var meðal þeirra og er því elsta starfandi liðið í mótinu í dag. Þá tíðkaðist að ein- kenna bílana eftir því hvaðan þeir voru. Ítalskir bílar urðu rauðir, breskir grænir og þýskir gráir eða silfraðir. Ferrrari voru því ekki einu rauðu bílarnir á braut- inni heldur voru þar einnig bílar frá Alfa Romeo, Lancia og Mas- erati. Í þessu samhengi má tengja silfrið við Mercedes Benz sem út- vega McLaren-vélar í dag og eiga meðal annars hlut í liðinu. - bþh Einkennislitur Ferrari-liðsins Litir liðanna réðust ekki af helstu styrktaraðilum heldur einkennislit heimalandsins. Red Bull hefur tilkynnt opinberlega í Melbourne að liðið hyggist kæra bíl Brawn-liðsins ef bíll þess kemst í gegnum skoðun hjá FIA á fimmtudaginn. „Loftdreifirinn aftan á Brawn-bílnum er ólöglegur að okkar mati. Við munum kæra notkun á honum ef honum verður ekki breytt fyrir skoðun bíla hjá FIA. Brawn græðir hálfa sekúndu á hring með þessari útfærslu,“ sagði Dietrich Mateschitz, eigandi Red Bull, um málið. Forráðamenn Brawn telja ekkert ólöglegt við bílinn og segjast hafa túlkað reglurnar á annan hátt en önnur keppnislið. Loftdreifirinn er einn mikilvægasti þáttur yfirbyggingar bílsins. Hann tekur við loftinu sem fer undir bílinn og losar það undan honum. Um þenn- an hluta bílsins eru ekki síður stífar reglur enda er loftflæðið undir bílinn jafn mikilvægt, ef ekki mikilvægara en loftið yfir honum. Red Bull hótar Brawn Brawn-liðið hefur gert góða hluti á æfingum í vetur. BÍLAKJARNINN Stórmarkaður með notaða bíla
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.