Morgunblaðið - 25.02.2006, Blaðsíða 60

Morgunblaðið - 25.02.2006, Blaðsíða 60
60 LAUGARDAGUR 25. FEBRÚAR 2006 MORGUNBLAÐIÐ K vikmyndin Capote fjallar um bandaríska rithöfundinn Truman Capote og atburði þá er gerðu hann ódauð- legan í bókmenntaheiminum, en grófu um leið undan honum, bæði sem persónu og listamanni. Bókin Með köldu blóði (In Cold Blood) þótti umbreyta bæði blaðamanna- og bókmenntaheimi, en þar segir af sönnum atburðum sem áttu sér stað í smábæ í Kansas á sjötta ára- tugnum. Það sem var byltingarkennt í stíl Capote er að hann nálgast stað- reyndirnar með innsæi skáldsagna- höfundarins og nýtt form, stað- reynda-skáldsagan (nonfiction novel), leit dagsins ljós. Myndin er áhrifamikil og á Philip Seymour Hoffman stórkostlegan leik. Hoff- man er þá einn af meðframleið- endum myndarinnar og vann náið með leikstjóra hennar, Bennett Miller, hvað handrit, leikmynd og almenna úrvinnslu varðaði. Það virðist sama hvern maður spyr um þessar mundir, þegar nafnið Philip Seymour Hoffman kemur upp heyrast orð og setn- ingar eins og „frábær“, „geðveikur leikari“ og „snillingur“. Hoffman virðist alltaf ná að skilja eitthvað eftir sig í þeim myndum sem hann kemur að og stundum gerist hann meiriháttar senuþjófur, þó að hlut- verkið sé í minna lagi. Hoffman hefur þegar verið til- nefndur til fjölmargra verðlauna fyrir hlutverk sitt, meðal annars til Óskarsins, bresku kvikmyndaverð- launanna (BAFTA) og Golden Globe, en tvenn þau síðastnefndu hefur hann þegar unnið. Svalur og afslappaður Berlínarhátíðin er mikil pressu- hátíð og blaðamenn skipta þús- undum. Þetta tiltekna viðtal var eins og „de-luxe“ blaðamanna- fundur, mönnum var skipt í tíu manna hópa sem fengu hver um sig um tuttugu mínútur með Hoffman. Hálfgerður verksmiðjubragur á þessu en svona getur þessi bransi nú verið. Frumskógarlögmálið gilti hvað spurningar varðaði, sumir voru ágengir á meðan aðrir þögðu og punktuðu einfaldlega hjá sér. Hoffman er öðruvísi í nærmynd en ég hafði ímyndað mér. Svalur og afslappaður og maður sá glöggt að hann einbeitir sér greinilega alger- lega að þeim hlutverkum sem hann tekur að sér. Ég verð að við- urkenna, að ég átti von á meiri lúða. Hópurinn hóf þegar að skjóta að spurningum, framlag ykkar háæruverðugs eru sérmerkt. Hoff- man gaf af sér góðan þokka og svaraði rólega og af áhuga. – Hvaða merkingu hefur það fyr- ir þig að hafa verið tilnefndur til Óskarsins? „Umm … ég veit það bara ekki. Það kemur í ljós. Ég veit ekki hvort það breytir miklu fyrir mig. Svei mér þá, og ég hef aldrei unnið neitt áður. Ekkert í líkingu við þetta a.m.k. Minn metnaður liggur nú fyrst og fremst í því að reyna að leika eins vel og ég get. Ég get ekki sagt að metnaður minn hafi aukist en ég er að sjálfsögðu ánægður með að verk mín séu farin að vekja svona mikla athygli. Ég verð hins vegar að gæta að mér, verkefnavali og slíku. En að fá klapp á bakið fyrir vel unnin störf er alltaf vel þegið. En það að vita sjálfur að þú hafir gert vel skiptir alltaf mestu máli, frekar en hrós frá öðrum. Þú gætir komið upp að mér og sagt að eitthvað sé frábært á meðan að ég er ekki á sömu skoð- un. En ég myndi samt ekki segja þér frá því.“ – Hvernig undirbjóst þú þig und- ir þetta hlutverk? Röddin er t.d. einkar sérstök (AET). „Ég hlustaði á gamlar upptökur með Capote, fór yfir handritið … enginn sérstakur undirbúningur þannig séð. Röddin já, það var nú bara ákveðin tæknivinna. Allt þetta tilfinningalega umrót sem fylgdi Capote var erfiðara.“ – Hvað er hægt að læra af Capote? „Að fara varlega í það að sækjast eftir því sem þú vilt. Stundum geta þeir hlutir sem þú heldur að séu bestir fyrir þig snúist upp í and- hverfu sína og valdið sársauka. Hlutir sem geta grafið undan þér. Ég veit ekki hvort þessi mynd ber með sér einhverja siðferðislega lexíu, sagan er mjög klassísk. Það sem er sársaukafyllst er að Capote gerir sér grein fyrir því í myndinni að hann er búinn að glutra lífi sínu niður. Hann veit að með því að vinna hefur hann tapað.“ – Var erfitt að komast úr hlut- verkinu? „Tæknilega séð er það auðvelt. Maður slekkur bara á því þegar maður stígur út fyrir myndavél- arnar. Erfiði hlutinn er að vera sí- fellt að hugsa um hlutverkið og manninn. En um leið og vinnan er búin – þá flögrar þetta í burtu. Ekkert mál.“ – Var hætta á því að ofleika? „Ja … það var ákveðin áhætta. Maður varð að vera nokkuð ein- beittur, því að Capote var allsér- stakur maður. Fyrst þegar ég sá hann í heimildarmynd, í tengslum við undirbúning fyrir myndina, brá manni. Ég hafði ekki séð hann síð- an ég var barn og ég hugsaði bara: „Ónei, hvernig á ég að leika þennan mann?“ (hlær). Fólk gleymdi því aldrei þegar það sá Capote í fyrsta sinni og ég og Bennett vönduðum okkur við að reyna að ná fram svip- uðum hughrifum í myndinni.“ Meirihlutinn úti á kanti – Vinir mínir hafa sagt að það sé sama hversu léleg eða góð myndin sé, ef Philip Seymour Hoffman er í henni, þá fer ég á hana. Mig grunar að þetta fólk yrði samt fyrir von- brigðum ef þessi góði árangur Capote myndi leiða þig inn í stærri og glyskenndari myndir …(AET) „Já … en ég hef gert slíkar myndir líka í gegnum allan minn feril. Ég var í Twister, Scent of a Woman, Along Came Polly … ég hef verið í þessum „stóru“ líka, þrátt fyrir að ég sé líklega ekki þekktastur fyrir það. Patch Adams! (Hoffman gefur til kynna með látbragði að hann sé ekki stoltur af því að hafa tekið þátt í henni). Meirihluti mynda minna er úti á kanti en mér finnst gaman að vera í stóru myndunum líka. Ég er ill- mennið í Mission Impossible III og ég fíla það mjög vel. Ég býst við því að koma að svona myndum reglulega, annað veifið.“ – Segðu okkur aðeins frá hlut- verki þínu í Mission Impossible III. „Ég er svaka vondur! Þetta er svona frumgerð hins illa.“ – Hvernig var að vinna með Tom Cruise? „Frábært. Ég hef þekkt hann í nokkurn tíma, eða síðan við unnum saman í Magnolia.“ – Og ertu að hoppa og hlaupa og skjóta og slást? „Ójá … þetta er allt annað dæmi. Ég hafði aldrei gert neitt svona áð- ur, slást og svona og það var skemmtilegt. Ég hafði áhyggjur af því að fá kannski ekki að gera það sjálfur en þeir treystu mér!“ – Þú varst nú ansi illur í Punch Drunk Love? „Já, en sú persóna var bara full af lofti (hlær). Það var það frábæra við það hlutverk. En þessi gaur í Mission Impossible … hann er snargeðveikur.“ Vinna með vinum – Hvernig er að vinna mynd með vinum sínum)? (Hoffman, Bennett og Dan Futterman, handritshöf- undur, hafa verið vinir frá ung- lingsárum.) „Við höfðum áhyggjur, sann- arlega. Við ákváðum bara að henda okkur í þetta og vona það besta. Ég held að þetta hafi treyst böndin frekar ef eitthvað er.“ – Var þetta öðruvísi en að vinna með fjölskyldu sinni? (Vísað er í hina mögnuðu Love Liza, en bróðir hans skrifaði handritið). „Ég veit það ekki … bróðir minn skrifaði þá mynd en hann var aldr- ei á staðnum. Þannig að ég get ekki sagt til um það.“ – Gengur fólk upp að þér úti á götu?(AET) „Já. Ég reyni að bregðast eins vel við og ég get en það getur verið erfitt. Það er ekki gaman að geta ekki gengið út á götu án þess að þekkjast. Þú veist ekki hvernig það er, fyrr en þú missir þetta. Einu sinni var ég eins og þið – og allt í einu fer fólk svo að glápa á þig.“ Einn blaðamaðurinn fór þá að spyrja hvort að hann efaðist um starf sitt vegna þessa, eitthvað sem Hoffman neitaði. Og við það gekk viðtalsstýra inn í herbergið, viðtali lokið. Hoffman þakkaði pent fyrir sig og var rokinn. Líkt og hjá Capote á sínum tíma er þessi nýjasta mynd Hoffmans glæsilegur toppur á hingað til mjög svo gifturíkum ferli. Það er bara vonandi að vopnin snúist nú ekki í höndunum á honum. Philip Seymour Hoffman er hiklaust einn allra besti leikari sinnar kynslóðar og hvergi sýnir hann það jafnvel og í myndinni Capote, sem frumsýnd er um helgina. Arnar Eggert Thoroddsen hitti á kappann á kvikmyndahátíðinni í Berlín sem fram fór nú á dögunum. Rósin í hnappagatinu Reuters Philip Seymour Hoffman á nýafstaðinni kvikmyndahátíð í Berlín þar sem blaðamaður hitti hann en Hoffman þykir eiga stórkostlegan leik sem Capote. Capote (Hoffman) ásamt Harper Lee (Catherine Keener) en Hoffman und- irbjó sig fyrir hlutverkið m.a. með því að hlusta á gamlar upptökur. „Hoffman virðist alltaf ná að skilja eitthvað eftir sig í þeim myndum sem hann kemur að og stundum gerist hann meiriháttar senuþjófur.“ arnart@mbl.is ’Stundum geta þeir hlut-ir sem þú heldur að séu bestir fyrir þig snúist upp í andhverfu sína og valdið sársauka.‘
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.