Morgunblaðið - 29.04.2006, Blaðsíða 39

Morgunblaðið - 29.04.2006, Blaðsíða 39
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 29. APRÍL 2006 39 UMRÆÐAN MEÐ djarfri og skýrri framtíðar- sýn hefur B-listanum í Reykjavík tekist að gera framtíð innanlands- flugsins að máli sem verður auðvelt að taka afstöðu til í komandi borg- arstjórnarkosningum. Þetta höfum við gert með skýrri stefnu um flug- völl á Lönguskerjum og útfært með fullkominni tölvu- grafík sem sýnir vel hvernig göng undir Öskjuhlíð og flug- völlur á Lönguskerj- um vinna saman. Þar er sýnt með myndrænum hætti hvernig efni sem til fellur við gangagerðina er notað til landfyll- ingar á grynningunum rétt við gangamunnann. Með því að vinna þessi tvö stóru verkefni saman næst veruleg hagræðing þar sem stór kostnaðarliður gangagerðar er að losa jarðefni og í landfyllingu er stór kostnaðarliður að sækja jarð- efni. Ekki Vatnsmýri og ekki Keflavík Önnur framboð í Reykjavík eru annaðhvort á annarri skoðun en Framsóknarflokkurinn eða þá ekki ennþá búin að mynda sér skoðun. Þeir flokkar sem eru með mótaða stefnu í flugvallarmálinu eru Vinstri grænir sem vilja flugvöll á Hólms- heiði, F-listinn sem vill engar breyt- ingar og B-listinn sem leggur til flugvöll á Lönguskerjum. D-listi og S-listi hafa ekki ennþá myndað sér skoðun um hvar flugvöllurinn eigi að vera en báðir eru þeirrar skoð- unar að hann eigi ekki að vera í Vatnsmýri og ekki í Keflavík. Það sem er skýrt, er að meirihluti þeirra sem sitja í borgarstjórn í dag vilja að flugvöllurinn fari úr Vatnsmýr- inni en eigi ekki að fara til Keflavík- ur. Þá eru tveir kostir eftir. Annar er Flugvöllur á Lönguskerjum og hinn er flugvöllur á Hólmsheiði. Það eru í raun þeir valkostir sem uppi eru ef allir eru sjálfum sér sam- kvæmir. Það sem er athygliverðast í þess- ari stöðu er að þeir flokkar sem mælast stærstir samkvæmt skoð- anakönnunum geta ekki myndað sér skoðun í deilumáli sem skipt hefur borgarbúum í tvær jafnstórar fylk- ingar í áratugi. Það hlýtur að vera krafa kjósenda að Samfylkingin og Sjálfstæðisflokkurinn leggi fram skýra stefnu í flugvallarmálinu eins og aðrir flokkar sem bjóða fram krafta sína í borgarstjórn Reykja- víkur. Eins og fram hefur komið eru kostirnir aðeins tveir. Löngusker og Hólmsheiði. Stígið nú fram, Dagur og Vilhjálmur og segið borgarbúum hvar þið sjáið að flugvöllurinn verði. Á meðan ykkar afstaða liggur ekki fyrir, eru ykkar flokkar ekki val- kostur í þessum kosningum. Stígið fram, Dagur og Vilhjálmur Eftir Óskar Bergsson Höfundur er rekstrarfræðingur og húsasmíðameistari og skipar 2. sætið á B-listanum í Reykjavík. KOSNINGARNAR í vor munu snúast um fjölmargt. Eitt af því er stóriðjustefna ríkisstjórnarinnar sem margir kjósendur eru nú orðnir andvígir. Vinstri græn bjóða nú fram V-lista víða um land, en flokkurinn hefur tekið hvað ein- arðasta afstöðu gegn þeirri stór- iðjustefnu sem ríkisstjórnin hefur rekið. Á sínum tíma voru Vinstri græn eina stjórnmálaaflið sem treysti sér að taka einarða afstöðu gegn Kárahnjúkavirkjun þó að einstaka stjórnmálamenn úr öðrum flokkum gerðu það sem betur fer líka. Og enn eru Vinstri græn þau einu sem hafa skýra afstöðu gegn þessari stefnu. Málið snýst um mengun Það merkir vitaskuld ekki að Vinstri græn séu alltaf á móti allri stóriðju eða öllum virkjunum. Það merkir fyrst og fremst að Vinstri græn eru ekki tilbúin að styðja stóriðju sem veruleg mengun fylgir, sérstaklega þegar varla er lyft litlafingri til að draga úr ann- arri mengun eða öðrum útblæstri gróðurhúsalofttegunda. Við erum ekki tilbúin til að styðja stórfelldar landslagsbreytingar í þágu nýrra virkjana, einkum og sér í lagi þeg- ar haft er í huga að við erum rík þjóð og getum vel þrifist án þess- ara virkjana. Stundum eru fórnirnar bara of miklar Við höfum nú í mörg ár bent á mótrökin, á ruðningsáhrifin sem virkjanirnar hafa, á þá úreltu efna- hagsstefnu að stjórnmálamenn mæti með jólagjafir á svæði sem þeir hafa annars látið sér í léttu rúmi liggja þó að missi kvóta og verði fyrir öðrum efnahagslegum skakkaföllum. Við höfum bent á að með sömu fjármunum og opinberir aðilar hafa eytt í þessa virkjun væri hægt að gera margt fyrir at- vinnulíf á landsbyggðinni, með því að treysta fólkinu sjálfu og hugviti þess. Heilindi skipta máli Það er mín skoðun að almenn- ingur treysti Vinstri grænum best í umhverfismálum. Okkar verkefni er því að sannfæra fólk um að gera umhverfismálin að höfuðatriði í vor. Við viljum að fólk kjósi um umhverfismál og velti því vandlega fyrir sér hverjum það getur treyst. Það er greinilegt að nú er vind- áttin að breytast. Fólk um allt land les Draumaland Andra Snæs og það hefur áhrif á hugsunarháttinn. Um leið sjá margir að mörg rök Vinstri grænna fyrir þremur, fjór- um eða fimm árum áttu rétt á sér þó að þau væru ekki vinsæl þá. En Vinstri græn tóku sína afstöðu þó að hún væri óvinsæl. Og hún mun ekki heldur snúast með nýrri vind- átt. Nú biðla allir frambjóðendur til kjósenda með að veita sér stuðning og málflutningur þeirra er liður í því. Þess vegna ætla ég ekki að segja að atkvæði greitt Vinstri grænum sé ekki aðeins besta leiðin heldur eina leiðin til að taka skýra afstöðu gegn núverandi stór- iðjustefnu ríkisstjórnarinnar. Í staðinn bið ég kjósendur að hugsa sjálfa: Hvernig get ég varið at- kvæði mínu þannig að snúið verði af braut þessarar stefnu? Hvernig get ég tryggt að atkvæði mitt verði ekki túlkað þessari stefnu í vil? Mér finnst ég geta svarað þessu fyrir sjálfa mig en það er hvers og eins að svara fyrir sig. Fær stóriðjustefnan kjaftshögg í maí? Eftir Svandísi Svavarsdóttur Höfundur skipar 1. sæti Vinstri grænna í Reykjavík. Vegna mikils aðstreymis aðsendra greina í aðdraganda bæjar- og sveitarstjórnarkosninganna verður formi þeirra greina, sem lúta að kosningunum, breytt. Er þetta gert svo efnið verði aðgengilegra fyrir les- endur og auka möguleika Morgunblaðsins á að koma greinunum á framfæri fyrir kosningar. Bæjar- og sveitarstjórnarkosningar BORGARYFIRVÖLD bera mikla ábyrgð á þróun Reykjavíkurborgar; hvar er byggt, hversu mikið er byggt og hvernig ný hverfi tengjast heildarskipulagi borgarinnar. Skipulag og hönnun um- ferðarmannvirkja þurfa alltaf að taka mið af byggð og fjölda íbúa í hverfum borgarinnar. Núverandi meirihluti í borgarstjórn hefur lagt áherslu á þétt- ingu byggðar og þá eru þau fyrst og fremst að tala um þéttingu byggðar í nýjum hverfum í útjaðri borgarinnar. Nú er byrjað að úthluta lóðum í nýjasta hverfinu, við Úlfarsfell, en þar er gert ráð fyrir allt að 20 þúsund manna byggð. Áætlanir gera ráð fyrir að 14 þúsund bílar tilheyri þessu hverfi og þá spyrja sig marg- ir, hvert á að hleypa þessari umferð? Eins og staðan er í dag þyrftu íbúar við Úlfarsfell að nýta sér Ártúnsbrekk- una ef þeir væru að fara í vesturátt. Ártúnsbrekkan og Hallsvegur Ártúnsbrekkan er hönnuð fyrir 80 þúsund bíla á sólar- hring en umferðarþungi þar í dag telur um 83 þúsund bíla. Engir breikkunarmöguleikar eru fyrir hendi í Ár- túnsbrekkunni. Til að leysa þessi mál þá eru hugmyndir meirihlutans í borgarstjórn að byggja upp Hallsveg sem tengist Úlfarsfellshverfi og inn á Sundabraut. Það þýðir að Folda-, Húsa- og Hamrahverfi væru skorin frá öðrum hverfum innan Grafarvogs. Þessi umferðaræð væri „Miklabraut“ í gegnum Grafarvog með tilheyrandi slysahættu og hljóð- og lofmengun inn í íbúðahverfum. Þessa útfærslu munu Grafarvogsbúar aldrei samþykkja. Sundabraut Eitt allra brýnasta verkefni í samgöngumálum í Reykja- vík er lagning Sundabrautar og þá með tvær akreinar í hvora átt, alla leið. Það kom eins og köld vatnsgusa framan í fólk þegar borgarstjóraefni Samfylkingar- innar tilkynnti hugmyndir um Sundabraut með einni ak- rein í hvora átt. Það sjá allir að slík framkvæmd væri af- ar óhagkvæm með tilliti til arðsemi og slysahættu og maður tali nú ekki um það umferðaröngþveiti sem strax myndi myndast á brautinni. Á fundi í Grafarvogi kynnti borgarstjóraefni Samfylkingarinnar að þessi útfærsla á Sundabraut myndi koma til móts við þarfir Grafarvogs- búa. Sem íbúi í Grafarvogi í fimmtán ár þá er ekki með nokkru móti hægt að skilja þessa fullyrðingu. Þarfir Grafarvogsbúa eru nákvæmlega þær að Sundabraut verði lögð með tvær akreinar í hvora átt og að teng- ingar við hverfi Grafarvogs væru þannig að þær þjóni íbúum þess. Sundabraut yrði ein mikilvægasta samgönguæð íbúa í Grafarvogi, Mosfellsbæ og landsbyggðarinnar að mið- og vestari hluta Reykjavíkur. Sú hugmynd að Sunda- braut verði eins og hver önnur borgargata er algjörlega fráleit. Íbúar í austurhluta Reykjavíkur, hugsið ykkur tvisvar um þegar þig gangið til kosninga í vor. Viljið þið breytt- ar áherslur í skipulagi umferðarmannvirkja? Frambjóð- endur Sjálfstæðisflokksins til borgarstjórnar nú í vor munu láta hagsmuni hverfa í austurhluta Reykjavíkur sig varða. Skipulag umferðarmannvirkja í austurhluta Reykjavíkur Eftir Stefaníu Katrínu Karlsdóttur Höfundur er frambjóðandi Sjálfstæðisflokksins. ÁLFANESHREYFINGIN vill treysta búsetu aldraðra á eigin heimili. Við ætlum að ná þessu fram með nokkrum aðgerðum sem eru að:  Félags- og heimaþjónusta verði bætt m.a. með tíðari heimsóknum. Þjónustunni verði búin aðstaða í fjölnota húsi á miðsvæðinu sem líka hýsir heilsugæslu.  Aðstoð við aldr- aða til að gera breytingar á hús- næði sínu, svo sem aðgengi, böðum, koma upp bjöllukerfi, hand- riðum o.fl.  Aðstoð við garðahirðu, viðhald eigna og snjómokstur. Sem valkost viljum við bjóða að aldraðir geta keypt smáhýsi á mið- svæðinu. Til að tryggja þetta mun bæjarfélagið sjálft eða í samstarfi við aðra byggja 20–40 öryggis- íbúðir. Eins viljum við gera ráð fyrir hjúkrunarheimili. Uppbygging taki mið af þörfum heimafólks Ég vil þá rekja aðeins aðdrag- anda að Eirar-samningunum. Bæjarfulltrúar Álftaneshreyfing- arinnar fluttu tillögur um þjónustu- miðstöð og hjúkrunarheimili haust- ið 2002, þá var D-listinn áhugalaus og taldi aðgang að Holtsbúð og DAS duga Álftnesingum. Ári síðar kom meirihlutinn með tillögu um samstarf við Eir sem gerði ráð fyrir að byggja 20–40 íbúðir. Á þessum tíma var Eir í samningum við Garðabæ um byggð við Arnarnes- vog. Álftaneshreyfingin studdi þessa tillögu en setti líka fram kröfu um eflda heimaþjónustan og hjúkr- unarheimili. Málið þróaðist síðan í stórframkvæmd langt umfram þarfir okkar Álftnesinga. Nú vill D-listinn byggja 120 íbúðir fyrir eldri borgara sem gæti hentað 15.000 manna byggð. Engin heil- stæð fjárhagsleg úttekt er til. Þó liggur fyrir að meðgjöf Reykjavík- urborgar við hliðstæðar þjónustu- íbúðir er um 80 miljónir árlega. Það var ótrúlega illa staðið að samningunum við Eir. Meirihlutinn ákvað líka að semja við Eir um byggingu stjórnsýsluhúss og bóka- safns. Þessir samningar eru ákveðnir þótt hlutlaus ráðgjafarfyr- irtæki segðu að eigin uppbygging væri hagkvæmust. Þegar málið kom fyrir bæjarráð var gert ráð fyrir að bæjarsjóður greiddi ofurleigu fyrir afnot af Eirar-húsinu og þrátt fyrir leigu í 40 ár átti sveitarfélagið ekki kauprétt. Á 40 ára tímabili átti að greiða Eir u.þ.b. 550 milljónir í leigu fyrir hús sem áætlað var að kostaði um 300 milljónir. Ég andmælti þessu og krafðist úttektar hlut- lausra aðila, því var hafnað. Þá ákvað Álftaneshreyfingin að fá „Grant Thorton“ til ráðgjafar, en fyrirtækið annast endurskoðun fyr- ir Reykjavíkurborg og Kópavog. Útreikningar þeirra voru lagðir fram á næsta fundi og staðfestu hinn gallaða samning. Meirihlutinn gaf eftir og í framhaldi var leigan lækkuð um 30% og sett inn kaup- réttarákvæði til sveitarfélagsins. Annað sem vert er að íhuga. Eru það eins frábærir samningar og af er látið að selja land undir meira en 120 íbúðir á miðsvæðinu fyrir 120 milljónir? Samningarnir við Eir eru, fyrir tilstuðlan okkar, miklu skárri en ella, þeir eru þó en gallaðir og mun Álftaneshreyfingin ef hún fær um- boð kjósenda leggja til breytingar á þeim og sníða þá að þörfum heima- manna á Álftanesi. Álftaneslistinn vill lengja búsetu aldraðra heima Eftir Sigurð Magnússon Höfundur er bæjarfulltrúi og skipar 1. sæti á Álftaneslistanum. Heimsferðir bjóða nú ótrúlegt tilboð á síðustu sætunum til Búdapest þann 4. maí. Þú bókar 2 flugsæti en greiðir aðeins fyrir 1 og getur kynnst þessari fegurstu borg Evrópu á einstökum kjörum. Úrval góðra hótel í hjarta Búdapest á frábærum kjörum og að sjálfsögðu nýtur þú traustrar þjónustu fararstjóra Heimsferða allan tímann. Skógarhlíð 18 • sími 595 1000 • www.heimsferdir.is 2 fyrir 1 til Búdapest 4. maí frá kr. 19.990 Munið Mastercard ferðaávísunina Síðasta vorferðin Verð kr. 19.990 Flugsæti með sköttum, m.v. 2 fyrir 1 tilboð. Út 4. maí og heim 8. maí. Netverð á mann. Gisting frá kr. 4.200 Netverð á mann á nótt, m.v. gistingu í tvíbýli á Hotel Mercure Duna **** með morgunmat. Innihaldið skiptir máli
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.