Morgunblaðið - 07.02.2007, Side 17
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 7. FEBRÚAR 2007 17
HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ
AKUREYRI
Eftir Skapta Hallgrímsson
skapti@mbl.is
DANÍEL Guðjónsson, yfirlög-
regluþjónn á Akureyri, segir að
embættið skorti fleiri starfsmenn,
m.a. til þess að sinna rannsóknum á
fíkniefnabrotum í bænum. Lang-
flest afbrot í höfuðstað Norðurlands
tengjast nú orðið fíkniefnaneyslu.
Fólki og bílum
fjölgar
Almennir lögreglumenn á vakt á
Akureyri eru jafnmargir nú og þeir
voru fyrir 30 árum. „Að stofni til
hafa verið fimm lögreglumenn á al-
mennum vöktum á þessum tíma,
fyrir utan fjóra sérsveitarmenn sem
staðsettir hafa verið hér síðan fyrir
tveimur árum,“ sagði Daníel við
Morgunblaðið. Hann tók fram að
þeir menn væru ekki alltaf við störf
á Akureyri heldur sinntu öllu Norð-
urlandi. „Þeir eru samt viðbót við
sýnilega löggæslu.“
Fjölgun í lögreglunni á Akureyri
síðustu 20 ár – fyrir utan áður-
nefnda sérsveitarmenn – hefur að-
eins verið í rannsóknardeildinni.
Rannsóknarlögreglumenn voru þrír
1986, sá fjórði bættist við 1989 og sá
fimmti 1999. „Þá var ráðið í sér-
staka stöðu fíkniefnalögreglu-
manns.“
Daníel segir ekki hægt að dæma
um nauðsynlegan fjölda lögreglu-
manna eftir einstaka afbrotalotum
eins og riðið hafa yfir bæinn und-
anfarið. „Hitt er annað mál að það
er alveg rétt að starfssvið lögregl-
unnar hefur breyst og víkkast; öku-
tækjum hefur fjölgað á svæðinu og
fólki einnig og vissulega er þörf á
fleiri mönnum í lögregluliðið.“
Starfssvæðið stækkar
Um áramót stækkaði starfssvæði
lögreglunnar á Akureyri. Fram að
því sáu Akureyringar einungis um
Eyjafjarðarsvæðið en þeir koma nú
að öllum stórum málum frá Hrúta-
firði í vestri austur á Langanes.
Með „stórum“ málum er átt við
manndráp, stórkostlegar líkams-
árásir og alvarlegustu umferðar-
slysin. „Það er ekki víst að þetta
verði mörg mál á ári, en þau krefj-
ast samt vinnu og tíma, eðli málsins
samkvæmt,“ segir Daníel. „Hvert
mál getur tekið nokkra daga fyrir
tvo menn.“
Einn lögreglumaður á Akureyri
sinnir forvarnar- og fræðslumálum,
segir Daníel. Það hafi gefið mjög
góða raun en sá maður hafi verið
tekinn af vöktum til þess arna og því
vanti í raun einn vaktmann í liðið.
„Svo vantar okkur annan rannsókn-
arlögreglumann til þess að rann-
saka fíkniefnamál og mann til þess
að sjá um fíkniefnahundinn, sem er
heilmikið starf.“
Spurður um það hvort lögreglan
á Akureyri hafi barist fyrir því að
fjölgað verði í liðinu segir Daníel:
„Já, það höfum við gert, en það virð-
ist vera mjög erfitt að fá auknar
fjárheimildir til lögreglunnar.“
Yfirlögregluþjónninn á Akureyri
segir aðspurður að embættið muni
gera tillögur um fjölgun lögreglu-
manna í bænum vegna fjárlaga
2008. „Fjárlög fyrir yfirstandandi
ár liggja fyrir og í þeim eru ekki
heimildir til þess að fjölga mönnum
umfram það sem við höfum.“
Hvað þarf og hvað þarf ekki?
Daníel segir lögregluna á Akur-
eyri sannarlega ekki geta sinnt öllu
sem hún vildi sinna. „En auðvitað
má alltaf deila um það hvað er þörf á
að gera. Kannski finnst þeim sem
ráða yfir fjármagninu þetta bara
vera í góðu lagi. Meðaltalstölur yfir
brot hér eru ekki hærri en annars
staðar á landinu.“
Yfirlögregluþjónn segir að fleiri menn vanti til að sinna fíkniefnamálum
Þeim sem sjá um fjármálin
finnst ástandið kannski í lagi
Morgunblaðið/Skapti Hallgrímsson
Í HNOTSKURN
»Yfirlögregluþjónninn á Ak-ureyri segir að lög-
reglumenn séu of fáir í bænum
og sérstaklega vanti mann sem
sinni aðallega fíkniefnamálum.
»Lögreglumenn á almennumvöktum á Akureyri eru
jafnmargir nú og fyrir 30 ár-
um.
»Deila má um það hvað ernauðsynlegt segir yfirlög-
regluþjónninn. „Kannski finnst
þeim sem ráða yfir fjármagn-
inu þetta bara vera í góðu lagi.
Meðaltalstölur yfir brot hér
eru ekki hærri en annars stað-
ar á landinu.“
INGÓLFUR Ásgeir Jóhannesson, prófess-
or og brautarstjóri framhaldsnáms við
kennaradeild Háskólans á Akureyri, held-
ur í dag á Félagsvísindatorgi fyrirlestur
sem hann nefnir Fjölmenning, sjálfbær
þróun og menntastefna. Fyrirlesturinn
verður í stofu L201 á Sólborg við Norð-
urslóð og hefst kl. 12.00.
Ingólfur hefur gert könnun á því hvern-
ig fjölmenning og menntun til sjálfbærrar
þróunar birtast í skráðri stefnu ríkisins og
fimm fjölmennustu sveitarfélaga landsins.
Fjölmenning, sjálf-
bærni og menntun
HÉRAÐSDÓMUR Norðurlands eystra hef-
ur komist að þeirri niðurstöðu, að maður,
sem slasaðist árið 1999 þegar hann var að
losa farm af vörubíl sínum, eigi rétt á rúm-
lega 7,8 milljóna kr. bótum frá trygginga-
félagi. Félagið vildi ekki greiða bæturnar
þar sem það taldi ósannað að slysið mætti
rekja til notkunar bílsins samkvæmt skil-
greiningu umferðarlaga.
Slysið varð þegar maðurinn var að
flytja furuplanka og gifsplötur í bíl sínum.
Á áfangastað fór maðurinn inn í flutnings-
rými bílsins og losaði um strekkiólar. Mað-
urinn losaði fyrst um frammi í flutnings-
rýminu en þegar hann var að ganga
meðfram farminum til að losa ólar að aft-
an féllu gifsplöturnar á manninn með
þeim afleiðingum að hann klemmdist og
hlaut alvarlega áverka. Hefur örorka hans
verið metin 30% af völdum slyssins.
Í niðurstöðum fjölskipaðs dóms kemur
fram, að tryggingafélagið hafi haldið því
fram að tjón mannsins megi að stærstum
hluta rekja til eigin sakar hans og óhappa-
tilviljunar. Dómurinn segir hins vegar, að
tryggingafélagið hafi ekki útlistað sér-
staklega í hverju sök mannsins hafi falist
eða sýnt fram á að hann hafi getað leyst
verk sitt með öðrum hætti.
Manni dæmdar 7,8
milljónir í bætur
vegna vinnuslyss
Mosfellsbær | Aðferðarfræði Mos-
fellsbæjar vegna tengibrautar inn í
Helgafellshverfi hefur verið í fullu
samræmi við lög og reglur, sam-
kvæmt yfirlýsingu, sem Ragnheiður
Ríkharðsdóttir, bæjarstjóri í Mos-
fellsbæ, sendi frá sér í gær.
Í yfirlýsingunni kemur fram að
ekki hafi verið rétt eftir lögmanni
stofnunarinnar haft í frétt um málið í
Ríkisútvarpinu 2. febrúar sl., því
Umhverfisstofnun hafi tvisvar gefið
umsögn um framkvæmdina. „Í fyrra
skiptið í tengslum við umfjöllun
Skipulagsstofnunar um matsskyldu
framkvæmdarinnar og í síðara skipt-
ið í tengslum við kæru á ákvörðun
Skipulagsstofnunar til umhverfis-
ráðuneytisins.
Í ítarlegum úrskurði umhverfis-
ráðherra frá 7. desember 2006 var
staðfest sú niðurstaða Skipulags-
stofnunar að framkvæmdin væri
ekki líkleg til að hafa í för með sér
umtalsverð umhverfisáhrif og væri
því ekki háð mati á umhverfisáhrif-
um. Sérstaklega er tekið fram í úr-
skurði ráðuneytisins, sem er æðra
stjórnvald en UST, að framkvæmdin
brjóti ekki gegn ákvæðum náttúru-
verndarlaga eða fari gegn ákvæðum
um náttúruminjaskrá sem gilda um
Varmá.
Með vísun til niðurstöðu Skipu-
lagsstofnunar og úrskurðar um-
hverfisráðherra er ljóst að ekki er
hætta á því að gerð umræddrar
tengibrautar spilli Varmánni. Það er
því hafið yfir allan vafa að 38. gr.
náttúruverndarlaga á ekki við í
þessu tilviki. Mosfellsbæ var heimilt
að veita framkvæmdaleyfið án þess
að enn á ný væri leitað umsagnar
UST.“
Í samræmi
við lög
og reglur
Eftir Steinþór Guðbjartsson
steinthor@mbl.is
ORKUVEITA Reykjavíkur gekk í
haust frá samningi við Ístak um lagn-
ingu á um 10 km langri metangas-
leiðslu milli Álfsness og Ártúnshöfða.
Hluti af svæðinu sem leiðslan fer um
er á náttúruminjaskrá en Umhverf-
isstofnun telur ekki hættu á verulegri
röskun á landinu og hefur samþykkt
framkvæmdirnar. Gasleiðslan verður
tilbúin í haust.
Leiðslan á að liggja frá hreinsistöð-
inni í Álfsnesi að sjó í Gunnunesi, á
sjávarbotni að Geldinganesi, hún kem-
ur svo á land við Eiðið við Geldinganes
og þaðan liggur hún þvert yfir Gufu-
nes samsíða skolplögn sem þar er. Þar
fer hún aftur í sjó þvert fyrir mynni
Grafarvogs að Elliðaárósum þar sem
hún kemur að landi og þaðan liggur
hún að áfyllingarstöð Olíufélagsins við
Bíldshöfða.
Helgi Jensson, forstöðumaður
framkvæmda- og eftirlitssviðs Um-
hverfisstofnunar, segir að leiðslan
liggi um fjögur svæði sem séu á nátt-
úruminjaskrá; Úlfarsá að Blika-
staðakró, Leirvog, Gufuneshöfða og
Elliðaárdal. Samkvæmt nátt-
úruverndarlögum beri fram-
kvæmdaraðila að leita umsagnar Um-
hverfisstofnunar sé hætta talin á
verulegri röskun á framkvæmda-
svæði. Það hafi verið gert og miðað við
framlögð gögn og framkvæmdalýs-
ingu telji Umhverfisstofnun að ekki sé
hætta á verulegri röskun á viðkom-
andi svæðum vegna leiðslunnar.
Þó að yfirvöld hafi samþykkt fram-
kvæmdirnar eru ekki allir á eitt sáttir.
Náttúruvaktin hefur í bréfi til Jónínu
Bjartmarz umhverfisráðherra skorað
á ráðherrann að „veita engar und-
anþágur til framkvæmda á friðlýstum
svæðum eða á náttúruminjaskrá nema
staðfest sé að brýnir almannahags-
munir liggi til grundvallar fram-
kvæmd og allar aðrar leiðir hafi fyrst
verið kannaðar.“
Grænt ljós
Gísli Marteinn Baldursson, formað-
ur umhverfisráðs Reykjavíkurborgar,
segir að allar stofnanir sem til þess
séu bærar, bæði Umhverfisstofnun og
Skipulagsstofnun, hafi gefið grænt
ljós á framkvæmdirnar. Ekki hafi
samt verið gefið út framkvæmdaleyfi
þar sem málið sé enn í vinnslu.
Eiríkur Hjálmarsson, upplýsinga-
fulltrúi Orkuveitunnar, segir að leiðsl-
an eigi meðal annars að liggja með-
fram skolplögn sem sé til staðar.
Ástæðan fyrir því að leiðslan fari ekki
yfir Geldinganesið sé sú að verið sé að
huga að Sundabraut. Samkvæmt fyr-
irliggjandi hugmyndum eigi hún að
fara um austurhluta nessins og þótt
sennilega væri ódýrara að fara með
leiðsluna yfir nesið yrði það skamm-
góður vermir ef síðan þyrfti að flytja
hana fljótlega vegna Sundabrautar.
Samkvæmt skilmálum eigi fram-
kvæmdir að fara fram þegar sem mest
af lífríkinu á svæðinu sé í dvala og því
verði hafist handa mjög fljótlega.
Ekki talin hætta á verulegri
röskun vegna gasleiðslu
Morgunblaðið/Golli
Metan Hauggasið er sogað upp í hreinsibúnaðinn í Álfsnesi.
Í HNOTSKURN
» Gasleiðslan verður um 10km löng og þar af liggja
um þrír km í sjó en ummál
hennar verður um 10 cm.
» Kostnaður við lagninguleiðslunnar er um 100
milljónir króna.
» Haustið 1956 var rekstrigasstöðvarinnar við
Hlemm hætt.
» Orkuveita Reykjavíkurkemur til með að eiga og
reka gaslögnina.
8 ,9
66 5--,
"
#$ %
&%'
#
7 ) ' &