Morgunblaðið - 23.05.2008, Side 36
36 FÖSTUDAGUR 23. MAÍ 2008 MORGUNBLAÐIÐ
3. útdráttur 22. maí 2008
Harley Davidson FatBoy
+ 3.200.000 kr. (tvöfaldur)
4 2 3 8 9
V i n n i n g u r
Kr. 100.000 Kr. 200.000 (tvöfaldur
5 3 0 9 5 5 9 1 6 6 0 3 1 5 6 9 0 8 9
Vi n n i n g u r
Kr. 50.000 Kr. 100.000 (tvöfaldur)
7673 12153 26976 32781 41608 59246
11189 13264 29697 39575 56835 60960
V i n n i n g u r
Kr. 12.000 Kr. 24.000 (tvöfaldur)
1 1 5 6 1 3 1 3 8 2 2 9 6 5 3 2 6 4 0 4 1 3 0 6 5 5 2 6 5 6 0 2 0 9 7 0 7 4 1
2 5 2 6 1 3 4 3 5 2 3 2 0 4 3 4 1 2 3 4 1 6 4 3 5 5 5 1 3 6 0 4 0 3 7 3 6 5 6
2 9 6 7 1 3 8 3 0 2 3 3 6 5 3 4 6 1 5 4 1 8 9 6 5 6 0 0 6 6 2 9 5 9 7 4 5 4 7
3 2 6 0 1 5 0 2 5 2 4 6 0 4 3 5 1 7 9 4 5 4 8 7 5 6 2 1 9 6 3 0 4 3 7 4 6 0 8
4 7 4 5 1 5 0 4 6 2 4 6 4 8 3 5 9 0 9 4 6 3 1 9 5 6 4 0 7 6 3 3 9 6 7 5 1 0 1
6 3 1 7 1 5 3 1 9 2 5 4 0 1 3 5 9 8 0 4 7 9 1 1 5 7 0 5 4 6 3 5 6 3 7 5 9 3 8
9 4 6 6 1 5 4 7 4 2 6 0 5 9 3 7 7 4 4 4 9 6 5 4 5 7 4 9 6 6 3 8 2 0 7 9 4 8 8
9 9 2 1 1 7 0 2 0 2 6 2 2 2 3 8 8 2 2 5 0 4 5 1 5 7 7 8 4 6 4 5 2 8 7 9 4 9 6
1 0 8 4 1 1 8 0 9 9 2 6 9 4 6 3 9 7 6 8 5 1 4 2 4 5 7 9 8 5 6 5 3 1 5 7 9 6 0 2
1 1 3 9 6 1 8 3 1 2 2 7 2 4 4 4 0 0 1 1 5 1 5 5 7 5 8 1 4 5 6 6 3 9 0
1 2 2 6 0 1 9 2 6 5 2 9 6 3 2 4 0 5 5 9 5 1 9 8 3 5 8 3 1 1 6 7 2 6 6
1 2 6 0 0 2 0 6 1 7 2 9 9 4 0 4 0 6 1 9 5 2 6 7 1 5 8 3 4 2 6 8 0 3 6
1 2 6 3 0 2 2 7 5 4 3 1 4 5 5 4 0 7 8 2 5 3 1 9 9 5 9 9 8 2 7 0 5 9 2
V i n n i n g u r
Kr. 7.000 Kr. 14.000 (tvöfaldur)
21 9480 18537 23978 34106 42484 52112 59679 66834 73139
283 9584 18561 24098 34167 42518 52166 59730 67666 73157
412 10318 18562 24269 34392 42578 52215 60187 67722 73482
629 10429 18573 24608 34638 42795 52420 60268 68062 73883
856 10521 18602 24913 34855 42970 52532 60652 68128 73995
977 10707 18676 24950 34858 43005 52738 60798 68304 74293
1122 10797 18786 25000 34891 43270 53238 61292 68388 74309
1260 11096 18916 25110 34932 43930 53653 61410 68510 74415
1660 11253 19355 26791 35127 44135 53829 61440 68549 74435
1765 11301 19382 26936 35350 44363 53993 61479 68720 74471
2498 11335 19551 27141 35385 44704 54070 61492 68757 74734
2977 11543 19579 27797 35958 44793 54154 61523 68805 74898
3041 12117 20050 27839 35963 45148 54582 62094 68864 75010
3269 12637 20095 27843 36133 45377 54745 62311 69389 75586
3776 12685 20262 28218 36169 45582 54829 62352 69447 75749
3842 13899 20606 28348 36564 45608 54871 62472 69514 76011
4010 14138 20770 28963 36570 45754 54909 62661 69537 76120
4884 14223 21011 29067 37037 45803 55103 62672 69629 76205
5104 14323 21122 29164 37203 46263 55545 62876 70176 76346
5207 14466 21180 30126 37237 46871 55657 63321 70180 76612
5257 15050 21444 30291 37570 47319 55864 63487 70223 76833
5409 15139 21471 30570 38037 47850 56310 63764 70243 76881
5938 15299 21504 30773 38040 47898 56520 63922 70335 77430
6181 15325 21540 30918 38413 48073 56706 63951 70550 78207
6400 15521 21699 31090 38429 48892 56753 63972 70596 78275
6551 15524 21798 31284 38754 49013 56878 64181 71266 78452
7334 15665 21839 31423 39252 49014 57372 64258 71334 78597
7674 16109 22075 32166 39330 49186 57426 64421 71382 78598
7710 16127 22150 32187 39363 49286 57536 64634 71385 78939
7946 16640 22500 32257 39812 49452 57631 64854 71435 78985
7995 17028 22634 32338 39992 49632 57821 64892 71471 79078
8785 17455 22871 32371 39998 49716 57951 65061 71532 79110
8848 17481 23127 32595 40030 50400 57993 65311 71863 79121
8947 17597 23165 33016 40670 50422 58179 65458 72011 79162
8953 17644 23222 33328 40690 50515 58746 65588 72215 79330
9036 17724 23254 33439 40865 50744 59026 65870 72297 79383
9115 17754 23431 33486 41390 50861 59345 65936 72450 79560
9360 17756 23550 33637 41417 50925 59370 66482 72479 79783
9469 17839 23612 33780 41666 50997 59525 66619 72603 79793
9475 18067 23870 34098 42109 51635 59551 66687 72680 79871
Næsti útdráttur fer fram 29. maí 2008
Heimasíða á Interneti: www.das.is
MORGUNBLAÐINU hefur bor-
ist eftirfarandi opið bréf frá Félagi
framhaldsskólakennara til þing-
manna:
„Félag framhaldsskólakennara
veitti menntamálanefnd Alþingis
umsögn um frumvarp til framhalds-
skólalaga 28. janúar sl. Félagið tel-
ur ýmislegt í frumvarpinu geta orð-
ið efni í góða menntastefnu ef rétt
er staðið að málum. Þrátt fyrir það
hefur félagið lagt mikla áherslu á að
frumvarpið yrði fært til betri vegar
í meðferð þingsins. Það er því sann-
arlega mikið áhyggjuefni að í áliti
meirihluta menntamálanefndar á
frumvarpinu sem kemur fram á síð-
ustu starfsdögum þingsins er ekki
tekið á helstu ágöllum frumvarps-
ins. Þeir eru í stórum dráttum þess-
ir:
Fyrirætlanir í 23. gr. um að
draga eigi úr miðstýringu í náms-
framboði og í námskrárgerð eru
ekki markvissar. Ráðherra á bæði
að staðfesta námsbrautarlýsingar
skólanna og setja þeim viðmið-
unarnámskrár. Félagið telur að
skólarnir eigi að fá skýrt umboð til
að móta sínar áherslur eins og var
fyrir lagasetninguna 1996.
Í nefndarálitinu er talað gegn
skerðingu á inntaki stúdents-
prófsins og lögð áhersla á að út-
færslan og vinnan í framhaldi af
nýjum lögum eigi að miðast við það.
Þessu ber að fagna. Félagið telur
engu að síður mikilvægt að vinna
gegn hættu á „útþynningu“ stúd-
entsprófsins sem háskólarnir hafa
varað sterklega við. Tilgreina verð-
ur lágmarksfjölda námseininga til
stúdentsprófs.
Í skýrslunni „Breytt námskipan
til stúdentsprófs“ (2004) komu fram
áform um að stytta námstíma til
stúdentsprófs um eitt ár með því að
skerða námið. Til mótvægis var tal-
að um að hægt væri að færa ein-
hverja framhaldsskólaáfanga yfir
til grunnskólans auk þess sem til
stóð að lengja skólaárið um fimm
daga. Í þingræðum á vordögum
2007 kom fram að öll slík áform
hefðu verið lögð til hliðar. Taka
þarf af tvímæli um að breyting-
arnar sem nú eru boðaðar með
frumvarpinu feli í sér skerðingu á
náminu. Ljóst er að færsla fram-
haldsskólaáfanga yfir til grunnskól-
ans og lenging skólaársins um fimm
daga vega ekki upp námseiningar
sem svara til heils árs náms.
Í frumvarpinu er ráðgert að
lengja skólaárið um fimm daga. Af
efni frumvarpsins verður ekki ráðið
hvað á að gera við þessa daga.
Í frumvarpinu er ráðgert að
taka upp einingakerfi evrópskra há-
skóla í íslenskum framhaldsskólum.
Hugmyndunum um ECTS-
einingarnar var kastað skýr-
ingalaust inn í frumvarpsvinnuna á
haustdögum 2007 og fengust aldrei
ræddar á þeim vettvangi þrátt fyrir
ítrekaðar óskir kennarasamtak-
anna. Skýra þarf tilgang þess að
ráðast skuli í þessa grundvall-
arbreytingu.
Í frumvarpinu þarf að birtast
ótvíræður vilji stjórnvalda til að
styrkja fjárhagslegt svigrúm og
forsendur framhaldsskóla til að
bjóða nemendum upp á nám við
hæfi, fjölbreytt nám og sveigj-
anlega námsframvindu.
Frumvarpið er óskýrt um fram-
haldsskólapróf og fræðsluskyldu til
18 ára aldurs. Hér verða að koma
fram skýrari áform um að stjórn-
völd ætli sér að taka aukna ábyrgð
á námsvist og skólagöngu ólögráða
nemenda. Með fræðsluskyldunni
þarf að veita nemendum skil-
greindan rétt til framhalds-
skólavistar í grennd við heimili sitt.
Það myndi ráða bót á þeirri miklu
námsaðgreiningu nemenda sem
ríkir á skólasvæði suðvesturhorns-
ins.
Í frumvarpinu felast misjöfn
tækifæri eftir landshlutum. Smærri
skólar í dreifðum byggðum geta
lent í erfiðleikum með að bjóða upp
á þá breidd í námi sem þeir þurfa
til að sinna sínu byggðarlagi. Gera
þarf grein fyrir mótvægisaðgerðum
gegn vaxandi aðstöðumun milli
landsbyggðar og höfuðborg-
arsvæðis í þessum efnum.
Frumvarpið tryggir ekki ólög-
ráða framhaldsskólanemendum
sambærilegan stuðning, ráðgjöf og
þjónustu og ólögráða nemendum á
öðrum skólastigum. Mikilvægt er
að taka upp sambærileg ákvæði um
þessi atriði og í frumvarpi um
grunnskóla þannig að litið verði á
skólagöngu ólögráða nemenda sem
eina heild frá upphafi skyldunáms
til 18 ára aldurs.
Í frumvarpinu þarf að fjalla með
skýrari hætti um tengsl milli
grunnskóla og framhaldsskóla.
Í frumvarpinu þarf að fjalla með
skýrari hætti um aukna náms- og
starfsráðgjöf fyrir nemendur í
framhaldsskólum.
Frumvarpið tryggir ólögráða
nemendum ekki gjaldfrjálsa skóla-
göngu eins og margar tillögur
starfshópa að 10 skrefa sam-
komulaginu gerðu ráð fyrir.
Ákvæði frumvarpsins um að komið
verði til móts við kostnað nemenda
vegna námsgagna eru óútfærð.
Setja þarf skýr gæðaviðmið um
þjónustu við nemendur í fjar- og
dreifnámi í 21. gr. og einnig að
tryggja jafnan aðgang þeirra að
náminu. Fjar- og dreifnám felur í
sér breytingar á kennsluháttum
sem munu hafa áhrif á gæði í skóla-
starfi til framtíðar.
Frumvarpið þarf að tryggja
aukinn rétt nemenda og kennara til
þátttöku í ákvörðunum um innra
starf framhaldsskóla. Skilgreina
þarf betur verksvið skólafunda og
verksvið kennarafunda. Breyting-
arnar sem lagt er til að gerðar
verði á verksviði kennarafunda
m.v. núgildandi lög eru hvorki fag-
legar né skynsamlegar. Þær eru
ekki heldur í samræmi við markmið
frumvarpsins um aukið vægi kenn-
arafunda í tengslum við nám-
skrárgerð og stefnumótun skóla.
Þegar frumvörpin um skólastigin
þrjú eru borin saman kemur greini-
lega fram að frum-
varpið um fram-
haldsskólann boðar
mestu og stærstu
breytingarnar. Þær
eru þó hreint ekki
allar sýnilegar því
gert er ráð fyrir að
menntamálaráð-
herra setji tugi
reglugerða um ýmis
atriði í nýjum lögum.
Það hlýtur að vera
réttmæt og eðlileg
krafa að löggjafinn
skýri betur einstök
atriði í stað þess að setja ákvarð-
anir um þetta alfarið í hendur ráð-
herra.
Þegar frumvarpið fór inn á þing á
jólaföstu átti það töluvert langt í
land með að verða að nothæfum
lagaramma fyrir skólastigið. Svo er
enn, núna þegar örfáir dagar eru til
þess að þingið geri hlé á störfum
sínum. Hætta er á því, verði frum-
varpið nú keyrt í gegnum þingið, að
fólk standi uppi með lög sem end-
urspegla ekki álit og góðan vilja
löggjafans. Nauðsynlegt er að gefa
sér tíma til eðlilegrar þróunar á
ýmsum greinum, samræmingar og
annarra nauðsynlegra lagfæringa.
Mikilvægt er að frumvarpið verði
ekki að lögum frá Alþingi nema í
sátt við nemendur, kennara og
skóla og að ekki fari á milli mála að
ný lög um framhaldsskóla skili
nemendum jafngóðri menntun og
þeim stendur nú til boða. Auk þess
er grundvallaratriði að nægt fjár-
magn verði tryggt til að standa
undir öllum kostnaði sem til fellur
vegna þeirra breytinga sem ný lög
munu hafa í för með sér.
Mikill ágreiningur var um mörg
stór efnisatriði í vinnunni að samn-
ingu frumvarpsins og vegna vinnu-
bragða. Stefnumótunarvinnu ým-
issa fjölskipaðra nefnda sem unnu
að tíu skrefa samkomulagi KÍ og
menntamálaráðherra frá 2. febrúar
2006 og sem hafa átti til hliðsjónar
við frumvarpsvinnuna var í raun ýtt
til hliðar. Fulltrúar KÍ í endurskoð-
unarnefndinni treystu sér ekki til
að standa að skilabréfi nefnd-
arinnar til menntamálaráðherra
vegna þessa og sögðu sig frá
vinnunni.
Að lokum skal minnt á einfalda
staðreynd. Núverandi áfangakerfi
framhaldsskóla sem kom til fyrir
rúmum 30 árum varð til vegna
atorku og hugsjóna þeirra sem
störfuðu í skólunum. Nú þegar ætl-
unin er að færa skólunum aftur það
umboð sem þeir eitt sinn höfðu til
að móta sínar áherslur til hagsbóta
fyrir nemendur og skólastarfið er
lykilatriði að sátt ríki hjá starfs-
mönnum skólanna sem munu bera
uppi breytingastarfið.
Félag framhaldsskólakennara
leggur fast að þingmönnum að bíða
með að samþykkja ný lög um fram-
haldsskóla. Næstu mánuði ætti að
nota til þess að sníða af frumvarp-
inu helstu gallana og ná sáttum um
þessi mikilvægu mál. Eru kenn-
arasamtökin fús sem fyrr að leggja
góðum málefnum lið.
Opið bréf Félags framhalds-
skólakennara til þingmanna
Aðalheiður
Steingrímsdóttir
Magnús
Ingólfsson
Aðalheiður Steingrímsdóttir,
formaður Félags framhaldsskóla-
kennara, Kennarasambandi Íslands,
Magnús Ingólfsson, varaformaður
Félags framhaldsskólakennara,
Kennarasambandi Íslands.“
Gullsmárinn
Úrslit 19.5. 13 borð meðalskor 112.
N/S
Magnús Halldórss. – Þorsteinn Laufdal 152
Birgir Ísleifsson – Örn Einarsson 133
Gunnar Sigurbjörnss. – Karl Gunnarss. 127
Tómas Sigurðss. – Sigtryggur Ellertss. 119
A/V
Steindór Árnason – Einar Markússon 138
Jón Stefánsson – Eysteinn Einarsson 129
Aðalheiður Torfad. – Ragnar Ásmunds. 129
Ragnhildur Gunnarsd. – Ólafur Gunnars.
128
Frá eldri borgurum
í Hafnarfirði.
Þriðjudaginn 20. maí var spilað á
18 borðum. Meðalskor var 312. Úr-
slit urðu þessi í N/S:
Oddur Jónsson – Katarínus Jónss. 352
Bragi Björnsson – Auðunn Guðmss. 343
Ragfn Kristjánss. – Oliver Kristóferss. 341
Sverrir Jónss. – Skarphéðinn Lýðsson 340
A/V
Jón Lárusson – Halla Ólafsd. 417
Óskar Hjaltason – Jón Sævaldss. 382
Knútur Björnsson – Elín Björnsd. 376
Ásgrímur Aðalstss. – Eyjólfur Ólafsson 350
BRIDS
Umsjón Arnór G.
Ragnarsson| norir@mbl.is
ÞAU mistök urðu í frétt, sem birtist í
Morgunblaðinu í gær og sagði frá
fundi um geðheilbrigðismál, sem
Árni Tryggvason og Hugarafl efna
til í Norræna húsinu á sunnudag, að
myndir af þeim Eyrúnu Thorstensen
hjúkrunarfræðingi og Herdísi Bene-
diktsdóttur í Hugarafli víxluðust.
Báðar verða þær meðal fyrirlesara á
fundi Hugarafls, sem eru samtök
fólks með geðröskun og iðjuþjálfa.
Fundurinn í Norræna húsinu stend-
ur frá kl. 16.30 til 18.30. Beðist er vel-
virðingar á mistökunum.
Myndir
með frétt
víxluðust
Eyrún
Thorstensen
Herdís
Benediktsdóttir
TILLÖGU um hækkun á leigu Fé-
lagsbústaða um 10% var vísað til
umsagnar velferðarráðs á fundi
borgarráðs í gær.
Hækkunin er umfram ársfjórð-
ungslega hækkun á leigu vegna
verðlags og er rökstudd með til-
vísan til hækkunar meðallvaxta
Íbúðalánasjóðs vegna kaupa á
íbúðum frá árinu 2001, hækkunar
íbúðaverðs umfram verðlag og
hækkunar fasteignagjalda umfram
verðlag.
Fram kemur að í samþykktum
Félagsbústaða sé gert ráð fyrir að
reksturinn sé sjálfbær og sam-
kvæmt áætlunum muni veltufjár-
munir frá rekstri ekki standa að
fullu undir afborgunum stofnlána í
ár og halla muni undan fæti á kom-
andi árum. Rúmlega tvö þúsund
íbúðir eru nú í eigu Félagsbústaða.
Leiguhækkun vísað
til velferðarráðs