Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Side 44
M.s. Kolástind.
ef til vill að þeir reikni ekki með meira en
venjulegri útgerðaráhættu“.
*
En þá er að líta á hvað um er að velja.
Kolakynding er orðin úrelt og að mestu ó-
þekkt fyrirbrigði í togurum byggðum eftir stríð.
Hið eina, sem bætir dieselvélina nokkurn veg-
inn upp, er olíukynntur ketill og þríþenslugufu-
vél, en olíukostnaðurinn er þar of hár, vegna
þess að ekki er hægt að samræma gufuvélina
dieselvélinni með hærri gufuhita og þrýstingi.
Hvað snertir „framtíðartogarann" að öðru
leyti, hafði Mr. Cunningham margt ágætt fram
að færa.
Fiskimið nálægt Englandi eru að „þorna
upp“ vegna offiskis og útgerðarmenn eru þess
vegna farnir að senda skip sín lengra en áður.
Hér koma fram yfirburðir dieselskipanna um-
fram olíu- og kolakynnt gufuskip, m. a. vegna
léttara eldsneytis.
Stærri skip þarf til að fara hinar löngu ferð-
ir norður í höf, þar sem allra veðra er von, og
ekki sízt vegna þess, að þessi skip verða að
koma með meiri afla í hverri ferð til að bæta
upp þá daga, sem fara í siglingu heim og heim-
an. Ef til vill verða togarar um 200 feta langir
eða lengri, algengir áður en langt líður, og fisk-
urinn fluttur heim sem fryst flölc.
Þar eð aðeins 50% af fiskinum er manna-
matur, er það skiljanlega lítill hagnaður að
flytja nálega hálfa lestina af fiskúrgangi á
langri leið, t. d. frá Nýfundnalandi.
Framtíðartogarinn hlýtur að verða verk-
smiðjuskip, sem er fær um að fiska allt að 1000
smálestir af fiski, sem myndi, eftir að hafa
verið flakaður, verða nálega 500 smál. af fryst-
um flökum, og 500 lestir af hausum og hryggj-
um mundu, verða um 100 smál. af mjöli. Lýsi
yrði líklega brætt líkt og nú er.
Þýtt.
M.s. „kolástind”
Ætlað til að flytja frosinn fisk frá Noregi til
Mi'Öjaröarhafshafna.
Nýlega er lokið smíði kæliskips hjá Mar-
strand Mek. Verkst., Marstrand, Svíþjóð, sam-
kvæmt samningi við útgerðarfélagið Sunnmöre
Rederi í Álasundi, Noregi.
Skipið er byggt í fyrsta flokki fyrir skip með
skjól-þilfari (shelter deck.) hjá „Norske
Veritas".
Það er ætlað til flutnings á frosnum fiski til
Miðjarðarhafshafna frá Noregi og ávöxtum og
annari slíkri vöru til baka.
Allar íbúðir eru í afturskipinu, í yfirbygg-
ingu er íbúð skipstjóra, búr, borðsalur yfir-
manna, eldhús, bað og sjúkraherbergi. Undir
þilfari eru 6 herbergi fyrir stýrimenn, vélstjóra
1B4
V I K I N G L) R