Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Side 44

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Side 44
M.s. Kolástind. ef til vill að þeir reikni ekki með meira en venjulegri útgerðaráhættu“. * En þá er að líta á hvað um er að velja. Kolakynding er orðin úrelt og að mestu ó- þekkt fyrirbrigði í togurum byggðum eftir stríð. Hið eina, sem bætir dieselvélina nokkurn veg- inn upp, er olíukynntur ketill og þríþenslugufu- vél, en olíukostnaðurinn er þar of hár, vegna þess að ekki er hægt að samræma gufuvélina dieselvélinni með hærri gufuhita og þrýstingi. Hvað snertir „framtíðartogarann" að öðru leyti, hafði Mr. Cunningham margt ágætt fram að færa. Fiskimið nálægt Englandi eru að „þorna upp“ vegna offiskis og útgerðarmenn eru þess vegna farnir að senda skip sín lengra en áður. Hér koma fram yfirburðir dieselskipanna um- fram olíu- og kolakynnt gufuskip, m. a. vegna léttara eldsneytis. Stærri skip þarf til að fara hinar löngu ferð- ir norður í höf, þar sem allra veðra er von, og ekki sízt vegna þess, að þessi skip verða að koma með meiri afla í hverri ferð til að bæta upp þá daga, sem fara í siglingu heim og heim- an. Ef til vill verða togarar um 200 feta langir eða lengri, algengir áður en langt líður, og fisk- urinn fluttur heim sem fryst flölc. Þar eð aðeins 50% af fiskinum er manna- matur, er það skiljanlega lítill hagnaður að flytja nálega hálfa lestina af fiskúrgangi á langri leið, t. d. frá Nýfundnalandi. Framtíðartogarinn hlýtur að verða verk- smiðjuskip, sem er fær um að fiska allt að 1000 smálestir af fiski, sem myndi, eftir að hafa verið flakaður, verða nálega 500 smál. af fryst- um flökum, og 500 lestir af hausum og hryggj- um mundu, verða um 100 smál. af mjöli. Lýsi yrði líklega brætt líkt og nú er. Þýtt. M.s. „kolástind” Ætlað til að flytja frosinn fisk frá Noregi til Mi'Öjaröarhafshafna. Nýlega er lokið smíði kæliskips hjá Mar- strand Mek. Verkst., Marstrand, Svíþjóð, sam- kvæmt samningi við útgerðarfélagið Sunnmöre Rederi í Álasundi, Noregi. Skipið er byggt í fyrsta flokki fyrir skip með skjól-þilfari (shelter deck.) hjá „Norske Veritas". Það er ætlað til flutnings á frosnum fiski til Miðjarðarhafshafna frá Noregi og ávöxtum og annari slíkri vöru til baka. Allar íbúðir eru í afturskipinu, í yfirbygg- ingu er íbúð skipstjóra, búr, borðsalur yfir- manna, eldhús, bað og sjúkraherbergi. Undir þilfari eru 6 herbergi fyrir stýrimenn, vélstjóra 1B4 V I K I N G L) R

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.