Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Blaðsíða 44

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Blaðsíða 44
M.s. Kolástind. ef til vill að þeir reikni ekki með meira en venjulegri útgerðaráhættu“. * En þá er að líta á hvað um er að velja. Kolakynding er orðin úrelt og að mestu ó- þekkt fyrirbrigði í togurum byggðum eftir stríð. Hið eina, sem bætir dieselvélina nokkurn veg- inn upp, er olíukynntur ketill og þríþenslugufu- vél, en olíukostnaðurinn er þar of hár, vegna þess að ekki er hægt að samræma gufuvélina dieselvélinni með hærri gufuhita og þrýstingi. Hvað snertir „framtíðartogarann" að öðru leyti, hafði Mr. Cunningham margt ágætt fram að færa. Fiskimið nálægt Englandi eru að „þorna upp“ vegna offiskis og útgerðarmenn eru þess vegna farnir að senda skip sín lengra en áður. Hér koma fram yfirburðir dieselskipanna um- fram olíu- og kolakynnt gufuskip, m. a. vegna léttara eldsneytis. Stærri skip þarf til að fara hinar löngu ferð- ir norður í höf, þar sem allra veðra er von, og ekki sízt vegna þess, að þessi skip verða að koma með meiri afla í hverri ferð til að bæta upp þá daga, sem fara í siglingu heim og heim- an. Ef til vill verða togarar um 200 feta langir eða lengri, algengir áður en langt líður, og fisk- urinn fluttur heim sem fryst flölc. Þar eð aðeins 50% af fiskinum er manna- matur, er það skiljanlega lítill hagnaður að flytja nálega hálfa lestina af fiskúrgangi á langri leið, t. d. frá Nýfundnalandi. Framtíðartogarinn hlýtur að verða verk- smiðjuskip, sem er fær um að fiska allt að 1000 smálestir af fiski, sem myndi, eftir að hafa verið flakaður, verða nálega 500 smál. af fryst- um flökum, og 500 lestir af hausum og hryggj- um mundu, verða um 100 smál. af mjöli. Lýsi yrði líklega brætt líkt og nú er. Þýtt. M.s. „kolástind” Ætlað til að flytja frosinn fisk frá Noregi til Mi'Öjaröarhafshafna. Nýlega er lokið smíði kæliskips hjá Mar- strand Mek. Verkst., Marstrand, Svíþjóð, sam- kvæmt samningi við útgerðarfélagið Sunnmöre Rederi í Álasundi, Noregi. Skipið er byggt í fyrsta flokki fyrir skip með skjól-þilfari (shelter deck.) hjá „Norske Veritas". Það er ætlað til flutnings á frosnum fiski til Miðjarðarhafshafna frá Noregi og ávöxtum og annari slíkri vöru til baka. Allar íbúðir eru í afturskipinu, í yfirbygg- ingu er íbúð skipstjóra, búr, borðsalur yfir- manna, eldhús, bað og sjúkraherbergi. Undir þilfari eru 6 herbergi fyrir stýrimenn, vélstjóra 1B4 V I K I N G L) R
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.