Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Qupperneq 44

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Qupperneq 44
M.s. Kolástind. ef til vill að þeir reikni ekki með meira en venjulegri útgerðaráhættu“. * En þá er að líta á hvað um er að velja. Kolakynding er orðin úrelt og að mestu ó- þekkt fyrirbrigði í togurum byggðum eftir stríð. Hið eina, sem bætir dieselvélina nokkurn veg- inn upp, er olíukynntur ketill og þríþenslugufu- vél, en olíukostnaðurinn er þar of hár, vegna þess að ekki er hægt að samræma gufuvélina dieselvélinni með hærri gufuhita og þrýstingi. Hvað snertir „framtíðartogarann" að öðru leyti, hafði Mr. Cunningham margt ágætt fram að færa. Fiskimið nálægt Englandi eru að „þorna upp“ vegna offiskis og útgerðarmenn eru þess vegna farnir að senda skip sín lengra en áður. Hér koma fram yfirburðir dieselskipanna um- fram olíu- og kolakynnt gufuskip, m. a. vegna léttara eldsneytis. Stærri skip þarf til að fara hinar löngu ferð- ir norður í höf, þar sem allra veðra er von, og ekki sízt vegna þess, að þessi skip verða að koma með meiri afla í hverri ferð til að bæta upp þá daga, sem fara í siglingu heim og heim- an. Ef til vill verða togarar um 200 feta langir eða lengri, algengir áður en langt líður, og fisk- urinn fluttur heim sem fryst flölc. Þar eð aðeins 50% af fiskinum er manna- matur, er það skiljanlega lítill hagnaður að flytja nálega hálfa lestina af fiskúrgangi á langri leið, t. d. frá Nýfundnalandi. Framtíðartogarinn hlýtur að verða verk- smiðjuskip, sem er fær um að fiska allt að 1000 smálestir af fiski, sem myndi, eftir að hafa verið flakaður, verða nálega 500 smál. af fryst- um flökum, og 500 lestir af hausum og hryggj- um mundu, verða um 100 smál. af mjöli. Lýsi yrði líklega brætt líkt og nú er. Þýtt. M.s. „kolástind” Ætlað til að flytja frosinn fisk frá Noregi til Mi'Öjaröarhafshafna. Nýlega er lokið smíði kæliskips hjá Mar- strand Mek. Verkst., Marstrand, Svíþjóð, sam- kvæmt samningi við útgerðarfélagið Sunnmöre Rederi í Álasundi, Noregi. Skipið er byggt í fyrsta flokki fyrir skip með skjól-þilfari (shelter deck.) hjá „Norske Veritas". Það er ætlað til flutnings á frosnum fiski til Miðjarðarhafshafna frá Noregi og ávöxtum og annari slíkri vöru til baka. Allar íbúðir eru í afturskipinu, í yfirbygg- ingu er íbúð skipstjóra, búr, borðsalur yfir- manna, eldhús, bað og sjúkraherbergi. Undir þilfari eru 6 herbergi fyrir stýrimenn, vélstjóra 1B4 V I K I N G L) R
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.