Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1960, Page 10
FARMENNSKA
FISKVEIÐAR
Standard gerð af skuttog-
urum.
f áœtlun, sem Bergens
Mekaniske Verksted vinnur
að, hefir verið reynt að finna
heppilega gerð skuttogara,
sem hentar fyrir fiskveiðar
við Noregsstrendur, til veiða
fyrir hraðfrystihúsin. Tilraun-
ir hafa verið gerðar í Þránd-
heimi með skipalíkön, en þar
er tilraunastcð í þessu skyni.
Að hessum tilraunum standa
norsk togaranefnd, skipuð af
opinberum aðilum og áhuga-
menn um skuttogarabygging-
ar. RMV hefur birt skýrzlu
um málið. bar sem skýrt er
frá því að fylgst hafi verið
með þróuninni í þessum efn-
um lijá öðmni þjóðum. Gert
er einnig ráð f.vrir að hxegt
verði að stunda síldveiðar með
stórum snurpunótum á hafi
úti, þar sem notuð verður
kraftblokk. f skuttogaranum
er gert ráð fyrir 4 sylindra
aðalvél 1200 hö. með skipti-
skrúfu úr ryðfríu stáli. BMV
hefir unnið að undirbúningi
að smiði skuttogara í 2 ár, og
keypti 1958 byggingarrétt að
tveggja þilfara skuttogara af
breska firmanu Chr. Salvesen
í Leith.
Þá eru Norðmenn að velta
fyrir sér möguleikunum á að
smíða minni skuttogara af
standard stærð, sem hentugir
va;ru á grunnmiðunum við
Noreg, og sem flestar smærri
skipasmíðastöðvar í Noregl
gætu byggt. í ráði er að
byggja 3 skuttogara, sem eiga
að kosta 4 til 6 milj. n. kr.,
oiga þeir að veiða fyrir hrað-
frystihús í N. Noregi. Verður
í þeim efnum stuðst við
reynslu þá, sem Þjóðverjar
hafa aflað sér við smíði slíkra
skipa.
Strandferðaskip fyrir Vest-
flrðl
Bjarni Guðbjörnsson og Sig-
urvin Einarsson flytja þings-
áiyktunartill, um strand-
ferðaskip fyrir Vesturlandi og
er hún svohljóðandi:
„Alþingi ályktar að skora
á ríkisstjórnina að láta, í
samráði við Skipaútgerð
ríkisins athuga möguleika á
smíði nýs stranferðaskips,
sem annist farþega- og vöru-
flutninga milli Vestfjarða og
Reykjavíkur."
Afgreiðsla risatankskipa á . ..
Merseyfljóti.
Nú hefir verið hafzit handa
um að skapa skilyrði til að losa
65 þúsund tonna olíuskip við
Tranmere á Merseyfljóti, og er
áætlað að afgreiða 8 milj. tonn
árlega af óhreinsaðri oiíu til
olíuhreinsunarstöðvar Shell
félagsins nálægt Cammel
Laird's stöðinni. Bryggjupláss-
in verða 362 fet að lengd og
Athafnasvæði fyrir dönsku ...
Mærsk skipalínuna í New York
Hafnaryfirvöldin í New York
hafa látið byggja hafnarmann-
virki, bryggjur og athafna-
svæði fyrir dönsku Mærsk
skipalínuna. Eru þau sögð hin
bezt útbúnu í New York.
Eengd byrggjanna er 2050 fet,
en svæðið allt er 270 þús. fer-
fet. í vígzluræðunni sem hr.
MöIIer forstjórl skipafélagsins
hélt, sagði hann m.a.: „Far-
60 feta breið. Sterkar múrn-
ingar verða bæði að aftan og
framan ti lað festa tankskipin,
en þau eru til að spara langar
bryggjur. Hæðamunur á flóði
og fjöru þarna eru 30 fet.
Olíunni er dælt með skips-
dælunum upp í olíugeyma við
höfnina en síðan frá landi til
hreinsunarstöðvarinnar í Stan-
low.
skip undir dönsku og annara
Evrópuþjóðfánum eru gerð út
án nokkurra opinberra styrkja,
og forgangsréttar um vörur,
en það er öðruvísi farið í
Bandaríkjunum. Ég tel óheil-
brigt og skaðlegt, að keppa á
þennan hátt við Evrópuþjóð-
inar og beinlínis skaðlegt fyrir
þær. Mér finnst að 'yfiirvldin
ættu að endurskoða afsötðu
sína til þessara styrkjastarf-
seml.
Yftr 100 tonn á land í
Vogum.
Vetrarvertíð hófst hér um
mánaðamótin janúar og febr-
úar. Afli þilfarsbátanna fjög-
urra var um siðustu mánaða-
mót sem hér segir: Heiðrún
358 lestir í 42 róðrum, Ágúst
Guðmundsson 322 lestir í 46
róðrum, Egill Skallagrímsson
210 lestír í 30 róðrum og Ari
170 lestir í 33 róðrum.
Afli trillubátanna hefur
verið mjög góður síðan þeir
hófu róðra um miðjan marz.
Blíðfari 29 tonn í 11 róðrum,
Björg 40 tonn í 14 róðrum,
Baldur 14 Iestir í 7 róðrum,
Eéttfeti 42 lestir í 13 róðrum
og Gullskór 44 lestir í 9 róðr-
um. Á hverjum trillubát er
fjögurra manna áhöfn.
Viti á Hvalbak ?
Fram er komið á Alþingi
frumvarp um að relstur
verði viti á Hvalbak fyrlr
Austurlandi og er Einar
Sigurðsson flutningsmaður
þess.
Er hér um að ræða breyt-
ingu eða viðauka við lög nr.
43 frá 19. júní 1933 um vita-
byggingar og flelra.
Greingargerð frumvarpsins
er á bessa Ieið:
„Umhverfiis Hvalbak eru
aflasæl og fjölsótt fiskimið.
Einnig er skerið á siglingaleið
annarra skipa en fiskiskipa.
I>að ber því brýna nausyn tll
að reisa vita á skerinu til
öryggis. Einnig er nauðsyn-
legt að hafa bar hljóðvita
vegna hinna tíðu þokuveðra
fyrir Austfjörðum.
Sölumet
Togarinn Karlsefni seldi í
Grimsby 135.6 lestir fyrlr
14009 sterlingspund. Miðað
við magn mun þetta vera
hæsta verð, sem íslenzkt skip
hefur fengið fyrir afla á er-
Iendum markaði. Þetta verð
svarar til að hvert kg. só
selt á nær 11 krónur.
Akranesi, 4. apríl.
Heildarafli .bátanna hér frá
nýári i lok marzmánaðar er
8280 lestir. Á sama tíma í
fyrra var aflinn 5830 lestir.
VÍKINGUR
82