Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1960, Blaðsíða 27
innbyggð löndunartæki í nýjum togara
—im
Bv Nicolaas Sen-
ior, fremst á
livalbaknum má
sjá hvar færi-
bandið kemur
npp.
Það er fullyrt, að tekizt hafi
að stytta löndunartíma fisks úr
hollenzka togaranum Nicolas
Senor niður í einn þriðja af því
sem venjulegt er um slík skip,
með því að notfæra sér renni-
bönd sem eru innbyggð í skipið.
Slíkt renniband liggur eftir
endilangri lest skipsins, allt upp
á hvalbak, en þar er tækjum úr
landi ætlað að taka við. Ástæðan
til þess að hvalbakurinn er val-
inn til þess að hefja fiskinn upp
er einkum sú, að venjulega er
hann hærri en hafnargarður, við
hvaða flóðtíma sem er. (Hér er
Teikningin sýnir fyrirkomulag á færi-
böndunum, eftir endilangri lest skips-
ins og upp á hvalbak.
Hallgrímur Jónsson vélstj.
sjötugur
Hallgrímur Jónsson vélstjóri
varð 70 ára þann 5. apríl s. 1.
Hann er fæddur í Móabúð í
Grundarfirði 1890, sonur hjón-
anna Jóns bónda Jónssonar og
Guðrúnar Hallgrímsdóttur. Fað-
ir hans stundaði sjó með bú-
VÍKINGUR
gengið út frá því, að veiðiskipin
landi í lokaðri kví), sem forðar
fiskinum frá endurtekinni
hreyfingu.
Dregur úr skemmdum.
Auk þess, að spara mikinn
tíma og vinnu, er talið að þessi
aðferð dragi mjög mikið úr
skemmdum á fiskinum við upp-
skipun og dragi ,verulega úr
löndunarkostnaði. Þessi atriði
eru talin vega fullkomlega upp
móti minna rými fyrir fisk í
skipunum.
Útbúnaðurinn fær rafmagns-
orku sína frá landi, svo að ekki
er lagt neitt á rafmagnskerfi
skapnum eins og flestir bændur
við utanverðan Breiðafjörð og
Hallgrímur vandist snemma á
sjósókn. Hann lauk vélfræði
námi á Isafirði og gerðist vél-
stjóri á fyrstu togurum okkar og
síðar á farþega- og flutninga-
skipum Eimskipafélags íslands.
Og var síðast vélstjóri á hinuni
glæsilega nýja Gullfossi frá því
að skipið kom og þar til Hall-
grímur hætti samfelldu starfi við
aldurstakmark.
Það hljómar ekki vel í evrum
þeirra er þekkja Hallgrím, að
hann hafi hætt störfum við ald-
urstakmark, því að hann er allra
manna yngstur í anda og öllu
viðhorfi til starfs og málefna.
Hann hefur frá fyrstu tíð tek-
ið virkan og mikinn þátt í fé-
lagsstarfi stéttar sinnar, verið
formaður félags síns um fjölda
ára, og átt sæti á öllum ráðgef-
andi stöðum, þar sem mikils og
góðs liðsinnis hefur verið talin
skipsins við löndun. Færibandið
er útbúið þannig að ekki mynd-
ist horn eða skot þar sem óhrein-
indi geti safnast fyrir, eða
skemmt fiskinn, og mjög auðvelt
er að hreinsa það. Það er gert úr
ryðfríu efni, og enga sérstaka
kunnáttu þarf til þess að starf-
rækja það. Skipið landar beint
í fiskiðjuver, sem hefur færi-
bönd á móttökustað, hreyfanleg
eftir því sem skipið þarf að
liggja.
Nicolaas Senior-er 145 fet á
lengd o. a. og var byggður hjá
N. V. Scheepbouwwerf De Dage-
raad, Wobrugge, Holland fyrir
hollenzkt útgerðarfyrirtæki.
þörf. En sá vettvangur hefur
ekki nægt honum eingöngu. —
Hann hefur einnig verið stór-
virkur þátttakandi í öðrum sam-
tökum, er stutt hafa að velfarn-
aði og menningarlegum fram-
gangi sjómannastéttarinnar í
heild. Hann hefur frá fyrsta
degi verið einn ötulasti áhuga-
maður fyrir velferð Sjómanna-
dagsins og þeirra verkefna, sem
að honum liggja. Og hann hefur
síðast en ekki sízt ávallt verið
með vakandi huga fyrir öllum
nýmælum í tækni og framþróun
á sviði farmennsku og fiskveiða,
og neitt þar ritleikni sinnar og
sílifandi starfsorku.
Sjómannablaðið Víkingur og
þeir, sem að því standa, þakka
Hallgrími dáðríkt starf að mál-
efnum sjómannastéttarinnar og
þjóðar velfarnaði, á undanförn\i
æviskeiði og óska honum allra
heilla á þessum tímamótum.
Ritstj.
9Í