Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1975, Síða 29

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1975, Síða 29
um, sem stórtap er fyrir skipið að flytja, en í byggðinni eiga e.t.v. tugir manna atvinnu sína og afkomu undir nefndri flutn- ingaþjónustu. 4. Farmgjaldataxtar strand- ferðaskipanna eru að mestu án tillits til vegalengda og er það liður í því að jafna nokkuð að- stöðu fólks til lífsframfæris í hinum ýmsu byggðum, en auð- vitað kostar meira að flytja um langan veg en skamman. Reykja- vík er yfirgnæfandi mesta flutn- ingamiðstöðin, og hafa því flutn- ingar strandferðaskipanna mjög verið bundnir við þau landsvæði, sem erfiðast hafa átt um sam- g'öngur við Rvík, auk Vest- mannaeyja, sem hafa sérstöðu. 5. Að undanskildu því hvað millilandaskipin kunna að flytja af vörum til og frá hinum mörgu dreifðu höfnum landsins, eru vörubílar aðalkeppinautar strand- ferðaskipanna um vöruflutning, en að því er snertir t.d. Austur- og Vesturland, þá er flutninga- þjónusta bíla á langleiðum sem kunnugt er mjög stopul að vetr- inum og þjónusta strandferða- skipanna þá algerlega ómissandi. Yfir sumarið draga svo bílar stórlega úr flutningum strand- ferðaskipanna og spilla rekstrar- afkomu þeirra, þótt það séu ekki eingöngu landleiðaflutningar, sem hagstæðir eru og ódýrari á nefndum árstíma, hið sama gild- ir um sjóleiðaflutninga. Þeir eru yfirleitt einnig langhagstæðastir útgerð skips að sumrinu. 6. Sigling strandferðaskips í hinum lengri strandferðum á nótt sem degi, eftir að ferð er hafin, felur í sér margþættan launakostnað í lágmarksútköllum og skorti umsamdra hvíldartíma skipvei-ja við lestun og losun VÍKINGUR Greiðsla tjóna Ekkert sérleyfi Vegalengdirnar Hafnargjöld Hagstjórn Bætta aðstöðu farms o.fl. En um þjóðhagslegt óhagræði er varla hægt að tala í þessu sambandi heldur milli- færslu fjármuna milli innlendra aðila, og þýðingarmest virðist að nýta mjög dýr tæki (skipin), sem 7. Strandferðaskipin sjálf þurfa að greiða hafnagjöld, þar sem þau leggjast að bryggjum eða bólvirkjum, auk þess sem hafnargjöld eru lögð á næstum allar fluttar vörur, bæði á sendi- höfnum og móttökuhöfnum, og skapar slíkt í raun og veru stefnumarkandi óhagræði fyrir sjóflutninga gagnvart öðrum flutningaleiðum. Er þetta íhug- unarvert mál, því að hafnirnar eru yfirleitt kjölfesta atvinnu- og efnahags í aðliggjandi byggðum og hafnirnar skortir víðast fé, þannig að ef það ekki fæst af viðskiptum, þarf að leggja það til á annan hátt. 8. Augljóst er, að umrætt fyr- irkomulag, sem ríkir hér á landi um innanlandsflutninga felur í sér óþarflega mikla fjárfestingu í vöruflutningabílum, sem að verulegu leyti eru dæmdir úr leik að vetrinum og valda að staðaldri á öðrum tímum kostnaðarsömu sliti og skemmdum á þjóðvegum. Þessu fylgir svo slæm nýting fjárfestingar í strandferðaskip- um á þeim árstíma, einmitt þeg- ar bezt og hagstæðast er að sigla og framkvæma mikla flutninga. 9. Er hér um að ræða veiga- mikið og margþætt fjárhagsmál, þar sem skortur hyggilegrar yfir- stjórnar virðist leiða til óþarfrar eyðslu á búskap þjóðarinnar. 1 Vestur-Þýzkalandi var fyrir nokkrum árum fjallað um svipað mál á þann hátt, að ríkisstjórnin beinlínis bannaði langleiðaflutn- inga ýmiss þungavarnings, svo sem kola, stáls og byggingarefna 149

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.