Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1979, Qupperneq 48
Þessi miklii skip nota Svíar milli Finnlands og Svíþjóðar og má þö aka á bíl milli
landanna. Ncðri nivndin sýnir rútuna.
90.000 farþega á ári og 30.000 bíla,
en á síðasta ári flutti fyrirtækið 3
milljónir manna yfir sundið og
600.000 bíla. Félagið siglir allt að
60 ferðir á dag yfir sundið á
annatímum og á nú þrjú ný stór
skip í pöntun til að anna betur
flutningaþörfinni.
Er þetta gott dæmi um þörfina
fyrir slík skip.
Danskar ferjur
Danmörk er að nokkru leyti
eyja, eða eyjar öllu heldur, og það
er fróðlegt að fylgjast með hvernig
samgöngur á sjó ganga þar fyrir
sig. Danir geta ekið hvert sem er
um Evrópu, og þurfa í raun og
veru aðeins að fara með skipi yfir
Eyrarsund og Stórabelti. Jótar
geta ekið til Þýskalands og þurfa
ekki á ferjum að halda. Samt er
það svo að í Danmörku eru starf-
ræktar 90 bíla- og járnbrautar-
ferjur yfir annatímann.
Miklar skipulagsbreytingar
eiga sér nú stað hjá dönsku ferj-
unum. Mols Linan og Jóska
Ferjufélagið hafa sameinast um
48
siglingar um Kattegat, og hafa
samræmt bókunarkerfi sín og
sölukerfi og með því móti hefur
verið unnt að fækka um eina ferju
á Grenaa — Hundestad leiðinni.
(Álaborg — Kaupmannahöfn).
Sumar af þessum ferðum eru
yfir sund, sem ekki eru brúuð, en
milli margra þessara staða er unnt
að aka, a.m.k. hægt að fara styttri
ferjuleið, ef menn vildu.
Ef ferjukerfið er skoðað þá eru
beinar ferjuferðir t.d. frá
Vestur-Þýskalandi til eftirtalinna
borga á Norðurlöndum: Bergen,
Faborg, Bagenkop, Körsör, Oslo,
Rödby, Gedser, Gautaborg, Hel-
sinki, Helsingjaborg, Malmö,
Ronne, Trelleborg og Tallin.
Frá Bretlandi er siglt með bíla
og farþega til eftirtalinna hafna á
Norðurlöndum: Kaupmanna-
höfn, Gautaborg, Esbjerg,
Kristjansand, Oslo, Stavanger og
Bergen.
Frá Hollandi eru ferjur til
Gautaborgar. Frá Amsterdam til
Kristjansand, Stavanger og Berg-
en. Auk þess eru Rússar, Pólverjar
og Austurþjóðverjar með beinar
ferjusiglingar til Norðurlanda.
Það sem einkum er athyglisvert,
VÍKINGUR