Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1997, Síða 19

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1997, Síða 19
Stórsmygl Fár- viðri Það segir oft fátt af óveðrum og skipsköðum í öðrum heimsálfum í okkar fjölmiðlum. Hér kemur ein slík frétt en þann 19. maí s.l. fór hvirfilbylur yfir Bengalflóa sem síðar náði landi í Bangladesh. í þessu óveðri fórust ekki færri en 750 fiskimenn sem flestir voru frá Cox's Bazar í Bangladesh. Fjöldi skipa misstu akkeri og tóku að reka auk þess sem tvö flutningaskip frá Bangladesh sukku. Rússneskt 6.000 tonna flutningaskip stórskemmdist þegar það lenti á kýpversku skipi í óveðrinu. Gámakranar í höfninni Chittagong hrundu í óveðrinu og miklar skemmdir urðu víða í höfninni. ■ Bjór- skip ferst Ekki byrjaði útgerð kín- verska flutningaskipsins Hengtong 320 vel. Skipið sem var 700 tonn að stærð hafði áhöfnin, 10 menn, nýlega keypt fyrir 72 þúsund dollara. Fékk hún í það bjórfarm. Lest- uðu þeir 20.000 kassa af bjór eða 480.000 dósir og lentu síðan í brælu vestur af Hong Kong daginn eftir að við ís- lendingar héldum upp á okkar þjóðhátíð. Sökk skipið en allri áhöfninni var bjargað. Ljóst er að bjórinn mun leka út í sjóinn milliliðalaust næstu árin. ■ Tollverðir í Helsinki í Finn- landi fundu nýlega stærsta áfengissmygl sem nokkur sinni hefur fundist þar í landi. Um var að ræða 13 gáma sem innihéldu 200,000 lítra af 96% Sænska siglingamálastofn- unin hefur sent þau tilmæli til útgerða að þau banni notkun farsíma um borð í skipum. Var þetta gert í kjölfar atviks er varð í Noregi nýlega þegar skipverji á norsku skipi var staddur á framþiijum og var að hringja í farsímanum sínum. Skyndilega setti sjálfstýring skipsins stýrið hart í borð án þess að nokkur breytti stilling- um hennar. Eftir að skipið var aftur kom- ið á rétta stefnu ákvað skipver- inn að hringja á ný og það sama gerðist aftur, skipið beygði. Ljóst var að farsíminn hafði áhrif á rafkerfi sjálfstýr- ingarinnar og er verið að rann- saka með hvaða hætti þetta gat átt sér stað. Svíar mælast því til að sím- arnir verði bannaðir um borð í skipum á meðan ekki er Ijóst spíra en gámarnir fundust á nokkurra vikna tímabili. Þegar búið hefði verið að blanda spírann í réttan styrkleika hefið magnið numið um milljón flöskum af ágætasta vodka. hvaða áhrif þeir hafa á stjórn- tæki skipanna. En þetta er ekki eina dæmið sem menn hafa um símana í Noregi því um borð í norsku ferjunni Sekkels- fjord munaði minnstu að stór- slys yrði þegar skiptiskrúfa skipsins hlýddi engum stjórn- tökum frá brú. Einn skipverja sá vörubílstjóra um borð vera að tala í síma og lét hann bíl- stjórann slíta samtalinu og tóku þá stjórntækin að virka á ný. Einnig hafa komið upp ým- iss vandamál varðandi opnun skut og stafnopa skipa svo og að brunaviðvörunarkerfi hafi farið í gang sökum farsíma. Jæja þá er bara að snúa sér aftur að gömlu góðu talstöð- inni og byrja á ný að koma upp leynikóðum til að geta talað við fjölskylduna um viðkvæm málefni sem ekki allir geta hlustað á. ■ Finni sem talinn er standa á bak við smyglið, hefur þegar verið handtekinn. Samkvæmt farmskjölum átti spírinn að hafa komið frá Kína og áfangastaðurinn sagður vera Rússland en einhver hluti af spíra hafði þegar verið seldur í Finnlandi. ■ Nýtt bann Siglingamálayfirvöld á Fillippseyjum munu innan skamms setja ströng takmörk eða jafnvel bann við ráðningu erlendra sjómanna á skip skráð frá Fillipsseyjum. Það er orðið ansi hart þegar að þær þjóðir sem eru dóminerandi í áhöfnum skipa undir erlendum fánum banni annara ríkja sjó- mönnum að sigla á þarlendum skipum. ■ Meira smygl Það voru fleiri en finnskir tollverðir sem fundu sérstætt smygl nýlega því kollegar þeir- ra í Hollandi fundu 20 tonn, eða 450.000 frosnar froska- lappir, af froskategund sem er alfriðuð samkvæmd Alþjóða- samþykktum. Voru froskalapp- irnar í tveimur gámum sem áttu að fara til Víetnamísks heildsala í Kanada. Froska- lappirnar munu þó ekki enda í munnum Kanadamanna held- ur á haugum í Hollandi. ■ Smíðaglaðir Þjóðverjar eru duglegir skipasmiðir en það ætti ekki að koma íslenskum kaup- skipamönnum á óvart því kaupskipafloti okkar hefur að mestu leiti farið úr dönsksmíðuðum skipum í þýsksmíðuð skip á undan- förnum árum. Árið 1996 voru 89 skip afhent frá þýskum skipasmíðastöðv- um upp á 1,1 milljón tonna. Var verðmæti þessara skipa um 3,2 billjónir dollara sem kemur Þjóðverjum í þriðja sæti yfir heiminn hvað smlð- ar skipa varðar en þessi floti var einungis um 7% af ný- smíðuðum skipum heims- ins. ■ Símabann SjÓMANNABLAÐIÐ VÍKINGUR 19

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.