Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1997, Blaðsíða 19
Stórsmygl
Fár-
viðri
Það segir oft fátt af óveðrum
og skipsköðum í öðrum
heimsálfum í okkar fjölmiðlum.
Hér kemur ein slík frétt en
þann 19. maí s.l. fór hvirfilbylur
yfir Bengalflóa sem síðar náði
landi í Bangladesh. í þessu
óveðri fórust ekki færri en 750
fiskimenn sem flestir voru frá
Cox's Bazar í Bangladesh.
Fjöldi skipa misstu akkeri og
tóku að reka auk þess sem tvö
flutningaskip frá Bangladesh
sukku. Rússneskt 6.000 tonna
flutningaskip stórskemmdist
þegar það lenti á kýpversku
skipi í óveðrinu. Gámakranar í
höfninni Chittagong hrundu í
óveðrinu og miklar skemmdir
urðu víða í höfninni. ■
Bjór-
skip
ferst
Ekki byrjaði útgerð kín-
verska flutningaskipsins
Hengtong 320 vel. Skipið sem
var 700 tonn að stærð hafði
áhöfnin, 10 menn, nýlega
keypt fyrir 72 þúsund dollara.
Fékk hún í það bjórfarm. Lest-
uðu þeir 20.000 kassa af bjór
eða 480.000 dósir og lentu
síðan í brælu vestur af Hong
Kong daginn eftir að við ís-
lendingar héldum upp á okkar
þjóðhátíð. Sökk skipið en allri
áhöfninni var bjargað. Ljóst er
að bjórinn mun leka út í sjóinn
milliliðalaust næstu árin. ■
Tollverðir í Helsinki í Finn-
landi fundu nýlega stærsta
áfengissmygl sem nokkur sinni
hefur fundist þar í landi. Um
var að ræða 13 gáma sem
innihéldu 200,000 lítra af 96%
Sænska siglingamálastofn-
unin hefur sent þau tilmæli til
útgerða að þau banni notkun
farsíma um borð í skipum. Var
þetta gert í kjölfar atviks er
varð í Noregi nýlega þegar
skipverji á norsku skipi var
staddur á framþiijum og var að
hringja í farsímanum sínum.
Skyndilega setti sjálfstýring
skipsins stýrið hart í borð án
þess að nokkur breytti stilling-
um hennar.
Eftir að skipið var aftur kom-
ið á rétta stefnu ákvað skipver-
inn að hringja á ný og það
sama gerðist aftur, skipið
beygði. Ljóst var að farsíminn
hafði áhrif á rafkerfi sjálfstýr-
ingarinnar og er verið að rann-
saka með hvaða hætti þetta
gat átt sér stað.
Svíar mælast því til að sím-
arnir verði bannaðir um borð í
skipum á meðan ekki er Ijóst
spíra en gámarnir fundust á
nokkurra vikna tímabili. Þegar
búið hefði verið að blanda
spírann í réttan styrkleika hefið
magnið numið um milljón
flöskum af ágætasta vodka.
hvaða áhrif þeir hafa á stjórn-
tæki skipanna. En þetta er ekki
eina dæmið sem menn hafa
um símana í Noregi því um
borð í norsku ferjunni Sekkels-
fjord munaði minnstu að stór-
slys yrði þegar skiptiskrúfa
skipsins hlýddi engum stjórn-
tökum frá brú. Einn skipverja
sá vörubílstjóra um borð vera
að tala í síma og lét hann bíl-
stjórann slíta samtalinu og
tóku þá stjórntækin að virka á
ný. Einnig hafa komið upp ým-
iss vandamál varðandi opnun
skut og stafnopa skipa svo og
að brunaviðvörunarkerfi hafi
farið í gang sökum farsíma.
Jæja þá er bara að snúa sér
aftur að gömlu góðu talstöð-
inni og byrja á ný að koma upp
leynikóðum til að geta talað
við fjölskylduna um viðkvæm
málefni sem ekki allir geta
hlustað á. ■
Finni sem talinn er standa á
bak við smyglið, hefur þegar
verið handtekinn. Samkvæmt
farmskjölum átti spírinn að
hafa komið frá Kína og
áfangastaðurinn sagður vera
Rússland en einhver hluti af
spíra hafði þegar verið seldur í
Finnlandi. ■
Nýtt
bann
Siglingamálayfirvöld á
Fillippseyjum munu innan
skamms setja ströng takmörk
eða jafnvel bann við ráðningu
erlendra sjómanna á skip
skráð frá Fillipsseyjum. Það er
orðið ansi hart þegar að þær
þjóðir sem eru dóminerandi í
áhöfnum skipa undir erlendum
fánum banni annara ríkja sjó-
mönnum að sigla á þarlendum
skipum. ■
Meira
smygl
Það voru fleiri en finnskir
tollverðir sem fundu sérstætt
smygl nýlega því kollegar þeir-
ra í Hollandi fundu 20 tonn,
eða 450.000 frosnar froska-
lappir, af froskategund sem er
alfriðuð samkvæmd Alþjóða-
samþykktum. Voru froskalapp-
irnar í tveimur gámum sem
áttu að fara til Víetnamísks
heildsala í Kanada. Froska-
lappirnar munu þó ekki enda í
munnum Kanadamanna held-
ur á haugum í Hollandi. ■
Smíðaglaðir
Þjóðverjar eru duglegir
skipasmiðir en það ætti ekki
að koma íslenskum kaup-
skipamönnum á óvart því
kaupskipafloti okkar hefur
að mestu leiti farið úr
dönsksmíðuðum skipum í
þýsksmíðuð skip á undan-
förnum árum. Árið 1996
voru 89 skip afhent frá
þýskum skipasmíðastöðv-
um upp á 1,1 milljón tonna.
Var verðmæti þessara skipa
um 3,2 billjónir dollara sem
kemur Þjóðverjum í þriðja
sæti yfir heiminn hvað smlð-
ar skipa varðar en þessi floti
var einungis um 7% af ný-
smíðuðum skipum heims-
ins. ■
Símabann
SjÓMANNABLAÐIÐ VÍKINGUR
19