Samvinnan


Samvinnan - 01.04.1947, Qupperneq 22

Samvinnan - 01.04.1947, Qupperneq 22
ATLANTSHAFIÐ ER LÍTIÐ (Framhald af bls. 20). legíó. A borði siglingarstjórans er bergmáls- lóð, sem geíur til kynna á sekúndubroti liver er fjarlægð fluglarsins frá yfirborði jarðarinn- ar. f'etta undratæki forðar því, að nokkur hætta sé á, að flugvélin rekist á fjallstopp, sem allt í einu kynni að rísa upp úr skýjun- um. Raunar er slíkt alls endis óhugsandi af öðrum ástæðum, því að það er ekkert laun- ungarmál ltvar við erum staddir. Radíóátta- vitinn sér um það. Og á þessum hjara heims eru engin fjöll, bara haf, endalaust haf. Og þó er raunar engin ástæða til þess að fela sig honum á vald, því að siglingafræðingurinn tekur sólarhæðina eða bjarta stjörnu og tungl í sextantinn sinn annað veifið og þá er gátan líka leyst. Og ekki erum við einir og yfirgefnir á þessari ferð. Loftskeytamaðurinn er í stöðugu sambandi við stöðvar báðum megin hafsins. Iveflavík—Shannon—Kaup- mannahöfn—liromma. Allir þessir staðir eru í kallfæri. Og nú kemur einmitt tilkynning um það frá Kaupmannahöfn, að veðrið sé að skána þar og líklega muni lendingin þar eng- um vandkvæðum háð. Nú er rnyrkur á hafinu og ljósin loga við sætin. Matur er framreiddur, Ijúffengur, snyrtilega framborinn. Menn snæða af beztu lyst, ekkert liggur á. Enn er spölur til Kaup- mannahafnar. Eftir máltíð býður flugþernan upp á drykk — og hér er enginn hörgull á tegundum. Coca-cola, ávaxtadrykkir eða eitt- hvað , sem er rneira krassandi. Eg minnist þess nú, að hafa lesið það í blaði einhvers staðar, að tveir af hverjum Jjremur farþegum á Atl- antshafsflugleiðum væti kverkarnar á kostnað flugfélaganna á leiðinni. Flugþernan tilkynnir þau gleðitíðindi, að hætt liafi verið við að fljúga krókinn yfir Skotland, stefnan sé beint á Kaupmannahöfn. Menn kætast', flugferðin er að vísu þægileg og skemmtileg, en orðin undarlega löng. Eg lít á klukkuna. Aðeins örfáir klukkutímar síðan við fórum frá Keflavík. Eg rölti fram eftir salnum og setzt í fremsta sætið og horfi út í myrkrið. Við siglum í gegn- um haglhríð og ekki sést á vængbroddinn fyr- ir myrkri og hagli. Annað veifið beina flug- mennirnir ljóskastara að hreyflunum, svona eins og til þess að sjá, hvort þeir séu á vélinni ennjiá. Mér sýnist allt vera í lagi með þá, þeir snúast, en ljósrákin úr flugmannsklefanum lýsir langt út í myrkrið og haglkornin verða hvít og stór. En svo er allt myrkur á ný og ekkert að sjá nema rauða glætu, sem leggur út undan hreyfilhlífinni, eins og þar logaði eldur undan. En þetta er glóð, sem er góðs viti. Nú tekur að líða á kvöldið. Menn hafa mókt í stólunum sínum um sinn, en vakna nú og líta í kringum sig. Einhver hefur séð ljós fyrir neðan. Menn rýna og rýna út í myrkrið, en ekkert sést. Jú, þarna, kallar einhver, og nú sést greinileg ljósaþyrping á vinstri hönd. Við erum komnir inn yfir Jót- landsströnd og nú finnum- við að vélin tek- ur að lækka flugið. Ljósunum fjölgar. Flug- vélin er nú kontin mjög nærri jörðinni og við greinum landslagið í kringum ljósaþyrp- ingarnar. Þarna virðist allt vera á kafi í snjó. Ennþá lækkar ílugvélin sig og nú virðist hún strjúkast við húsaþökin. Svona er flogið góða stund. Allt í einu kallar einhver: „Þarna er Kaupmannahöfn“! og um leið þeysir flug- vélin inn yfir borgina. Nú er komin nótt og ljósin eru dauf í Danmörku í vetur. En öll- um Jjykir þó mikið til um að sjá „borgina við sundin". Klukkan 11,35, ísl. tími, lendir Matleck kafteinn undur léttilega á Kastrup flugvelli. Flugið milli íslands og Danmerkur hefur tek- ið 8 klst. og 5 mín. Ósjálfrátt rifjast upp í liuga mínum vísuorð Jóns Thoroddsen, er hann ungur maður kvaddi sína feðrafold og lagði út í heiminn: „Vindur blæs og voðir fyllir breiðar. Verpur skipi ströndum ísa frá“. Þá var Atlantshafið stórt og ægilegt. Ferð- in var Jaá löng og erfið raun fyrir „ungan svein, er feðra kveður slóð". Og ekki þarf svo langt aftur í tímann til þess að minnast þess, er það var svo torsótt yfir að fara, að það veitti landi og Jtjóð frið og öryggi. Þá vorum við „langt frá öðrum þjóðum". En svo kom langferðaflugvélin — dásamleg í friði, en ægi- leg í ófriði. Atlantshafið er orðið svo undar- lega lítið 1947. H. Sn. ELSTA KAUPFÉLAG LANDSINS (Framhald af bls. 11.). árið 1946 var því — að undangengn- um umræðum og leiðbeiningum um þessi mál frá Sveini Tryggvasvni mjólkurfræðingi — samþykkt, að ráð- ast í byggingu mjólkurvinnslustöðvar í Húsavík. Var svo hafizt handa s. 1. sumar, að byggja hús, sem er 24 X 16 metrar að stærð, einlyft, með kjallara. Gekk bygging hússins vel, og er nú húsið sjáLft að mestu fullbúið. Von er á vélum og öðrum áhöldum í þessum mánuði. Því miður reyndist ekki unt að fá vélarnar fyrr. Hefðu þær fengist ifyrir ára,mót, væri nú búið að setja þær upp. Vélarnar eru keyptar í Danmörku, og sá Sveinn Tryggvason mjólkurfræð- ingur um innkaup Jreirra. Hann sigldi til Danmerkur s. 1. sumar til þess að annast þau innkaup. Allt það nýjasta og fullkomnasta á Jressu sviði var keypt. Verksmiðjan, sem selur vélarn- ar, sendir mann til þess að setja þær upp. Yfirumsjón með smíði hússins hafði Kristinn Bjarnason múrarameistari í Húsavík. Óhætt mun að fullyrða, að Húsvík- ingar sem neytendur, ekki síður en bændur sem framleiðendur, bíði með óþreyju eftir að þetta fyrirtæki sam- vinnunnar taki til starfa. Samkvæmt þeim áætlunum, sem gerðar voru þegar þetta mál var i undirbúningi, var gert ráð fyrir, að mjólkurmagn á verzlunarsvæði K. Þ- mundi vera um 3/ milljón lítra, en sennilega er Jjað meira, og fyrir frain- leiðendur er öryggi í aukinni franr- leiðslu. Forstjóri mjólkurbúsins er ráðinn Haraldur Gíslason mjólkur- fræðingur, og fór hann utan í sumav til jress að kynna sér nýjungar í mjólk- uriðnaði- Áætlað hefur verið, að húsið með vélum kosti 600 þús. krónur. Ríkis- sjóður ábyrgist lán til Jressara fram- kvæmda, að ujrjrhæð 300 Jvtts. krónur> og gengið er út frá, að lögboðinn styrkur fáist, allt að 14 kostnaðar. Máttur samtakanna er sterkur. Sam- vinnumenn fyrr og síðar hafa sýnt þnð í verki, þó fjölbreytni starfseminnar hafi verið takmörkuð, vegna aðalmáls- ins — verzlunarmálsins —, en smátt og smátt verða fleiri verkefni tekin fyriv, til hagsbóta fyrir fjöldann. Með Jrví er líka fullnægt bezt hug- sjón frnmiherjanna, senr unnu kaup' laust. STEFÁN RAFNAR skifstofustjóri látinn Stsfán Rcfnar, skrifstofustjóri hjá SÍS< lézt cð heimili sínu í Reykjávík hinn l7> cpríl, 51 árs að aldri. Banamein hans var hjartabilun. Með honum er til mold' ar genglnn einn af mætustu mönnum samvinnuhreyfíngarinnar. Stefán var fæddur að Hrafnagili 1 Eyjafirði, sonur hinna þjóðkunnu hjonU síra Jóncsar Jónassonar og Þórunnar Stefánsdóttu, konu hans. Hann gekk ungur í þjónustu KEA, en árið 1917 réS- ist hcnn til SÍ3, og þar starfaði hann til dauðadags, og var skrifstofustjóri all' mörg hin síðustu ár. Stefán vann ÞV1 samvinnuhreyfingunni alla ævi. Hann naut trausts og vinsælda í ríkum m®l1- Sár harmur er kveðinn að ástvinum f og samstarfsmönnum, er hann fellur nn skyndilega frá á miðjum aldri. 22

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.