Iðnneminn


Iðnneminn - 01.10.1993, Side 92

Iðnneminn - 01.10.1993, Side 92
VERÐMÆTASÓUN OG AFTURFÖR Námsfyrirkomulag í rafeindavirkjun Undanfarin ár hefur borið á því, að sífellt fleiri nemendur í rafeindavirkjun falla á sveinsprófi. Ef litið er aftur til júní 1990 þá var 30% fall, í febrúar 1991 36% fall, í júní 1991 61% fall, í febrúar 1992 21% fall, í júní 1992 55% fall, í febrúar 1993 77% fall og nú síðast í júní 1993 52% fall. Út frá þessum tölum, sem sýna mjög slæma þróun, var ráðist í gerð könnunar meðal allra þeirra sem þreytt hafa sveinspróf í rafeindavirkjun frá júníprófinu 1990. Stefán A. Stefánsson stjómarmaður í FNÍR tók að sér framkvæmdina. Tilgangur könnunarinnar var fyrst og fremst sá, að reyna að finna þá galla sem leynst geta á sveinsprófinu. Því að stökk úr 21% falli í 77% fall á einu ári getur ekki talist eðlilegt. Sökin getur ekki eingöngu legið í skólakerfinu eins og sumir vilja meina. Leiðandi spurningar Þær spumingar sem lagðar vom fyrir í könnuninni vom leiðandi. Það var gert af ásettu ráði, til þess að fá ábendingar um þá galla sem gætu legið í sveinsprófinu, eða þá í kennslunni. Spumingamar fjölluðu aðallega um sveinsprófið, því ekki þótti nauðsynlegt að spyrja mikið út í fyrirkomulagið í skólanum. Það var gert í annari könnun í Iðnskólanum í Reykjavík á haustönn 1992 á vegum Félags nema í rafiðnum. Sú könnun gaf mjög góða mynd af námsfyrirkomulaginu í skólanum og em nú þegar hafnar breytingar á því. Tímaskortur og léleg kennsla Ekki er það ósk okkar sem stóðum að könnuninni um sveinsprófin, að sveinsprófið verði auðveldað, heldur eingöngu ef einhverjir gallar em til staðar, þá verði þeir lagfærðir. I niðurstöðunum vom sérstaklega tvö atriði sem menn bentu á. Þau voru að menn töldu kennslu í skólanum mjög ábótavant og að mikill tímaskortur væri í sveinsprófinu. Stress og tímaskortur Það sem virðist einkenna verklega þáttinn er stress og tímaskortur. Menn fá tæki sem þeir kannast jafnvel ekkert við, þurfa að læra á teikninguna, finna bilunina og útskýra hvemig þeir fundu hana, allt þetta á aðeins 30 mínútum, sem ekki getur talist eðlilegt. Svona er þetta ekki á vinnumarkaðinum. Bent hefur verið á, að menn gætu hugsanlega leyst verklega þáttinn á þessum skamma tíma, en álagið sem tímatakmörkuninni fylgir, kemur í veg fyrir það. Einhæf starfsþjólfun Meirihluti svarenda töldu að þeir komi ekki betur undirbúnir í sveinsprófið að starfsþjálfun lokinni, skýringuna sögðu þeir vera of einhæfa starfsþjálfun, á of þröngu sviði. Þess em dæmi að iðnnemar í starfsþjálfun hafi lítið komið nálægt bilanaleit eða jafnvel ekkert. Þeir sem unnu í fjölbreyttari störfum töldu að þeir kæmu betur undirbúnir í sveinsprófið eftir starfsþjálfunina, og eru þeir í meirihluta þeirra sem hafa staðist sveinspróf. Ósamræmi milli kennslu og sveinsprófa í könnuninni kom einnig fram að nemamir töldu mikið vanta upp á að það sem prófað væri úr í sveinsprófinu væri í samræmi við það sem kennt er í skólanum, eða þá að það sem kennt er í skólanum væri í litlu samræmi við efnið á sveinsprófinu. Það er alveg augljóst að þama em samskiptaörðugleikar á milli skóla og sveinsprófsnefndar, og það er mál sem menn verða að leysa í sameiningu. Það var einnig mikil óánægja með einkunnargjöfina á prófinu. Ef menn gleyma einhverju smáatriði í dæmum eða klára ekki alveg að finna bilun, þá er þeim refsað helst til mikið. Einnig kom fram sú gagnrýni að í sveinsprófinu em notuð sjaldgæf orð í stað þeirra sem menn nota dags daglega í starfi sínu, og var kennt í skóla. Mikil gagnrýni ó skólann Svarendumir töldu að þyngd prófsins væri yfir meðallagi (á kvarðanum 0 til 10 gáfu þeir því einkunina 7,5 að meðaltali). Menn kvörtuðu þó sérstaklega yfir hinum mikla tímaskorti, þann galla er nauðsynlegt að leiðrétta. Mjög mikil gagnrýni kom fram á skólann, á kennslu, á námsgögn og á tækjabúnað. Skiptar skoðanir vom um hvað væri að í kennslunni. Flestir töldu kennsluna staðnaða og úr takti við atvinnulífið, þar var helst bent á tölvusviðið. Einnig fannst sumum að kenna mætti grundvallaratriðin mun betur, í stað þess að stökkva úr einu í annað. Endurbætur hafnar Því ber að fagna að komin er í gang mikil vinna í endurbótum á námsfyrirkomulagi í rafeindavirkjun þar sem kennarar úr Iðnskólanum, undir stjóm Rafiðnaðarskólans, hafa verið að vinna að nýju og betra námsefni og námsskrá. Fjórskortur í verknómi Tækjakostur skólans var mikið gagnrýndur, það að tæki væm orðin mjög gömul og úr sér gengin, og einnig að sum tæki bráðvanti. Þetta er hægt að bæta með auknu fjármagni.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Iðnneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðnneminn
https://timarit.is/publication/361

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.