Iðnneminn


Iðnneminn - 01.10.1993, Page 92

Iðnneminn - 01.10.1993, Page 92
VERÐMÆTASÓUN OG AFTURFÖR Námsfyrirkomulag í rafeindavirkjun Undanfarin ár hefur borið á því, að sífellt fleiri nemendur í rafeindavirkjun falla á sveinsprófi. Ef litið er aftur til júní 1990 þá var 30% fall, í febrúar 1991 36% fall, í júní 1991 61% fall, í febrúar 1992 21% fall, í júní 1992 55% fall, í febrúar 1993 77% fall og nú síðast í júní 1993 52% fall. Út frá þessum tölum, sem sýna mjög slæma þróun, var ráðist í gerð könnunar meðal allra þeirra sem þreytt hafa sveinspróf í rafeindavirkjun frá júníprófinu 1990. Stefán A. Stefánsson stjómarmaður í FNÍR tók að sér framkvæmdina. Tilgangur könnunarinnar var fyrst og fremst sá, að reyna að finna þá galla sem leynst geta á sveinsprófinu. Því að stökk úr 21% falli í 77% fall á einu ári getur ekki talist eðlilegt. Sökin getur ekki eingöngu legið í skólakerfinu eins og sumir vilja meina. Leiðandi spurningar Þær spumingar sem lagðar vom fyrir í könnuninni vom leiðandi. Það var gert af ásettu ráði, til þess að fá ábendingar um þá galla sem gætu legið í sveinsprófinu, eða þá í kennslunni. Spumingamar fjölluðu aðallega um sveinsprófið, því ekki þótti nauðsynlegt að spyrja mikið út í fyrirkomulagið í skólanum. Það var gert í annari könnun í Iðnskólanum í Reykjavík á haustönn 1992 á vegum Félags nema í rafiðnum. Sú könnun gaf mjög góða mynd af námsfyrirkomulaginu í skólanum og em nú þegar hafnar breytingar á því. Tímaskortur og léleg kennsla Ekki er það ósk okkar sem stóðum að könnuninni um sveinsprófin, að sveinsprófið verði auðveldað, heldur eingöngu ef einhverjir gallar em til staðar, þá verði þeir lagfærðir. I niðurstöðunum vom sérstaklega tvö atriði sem menn bentu á. Þau voru að menn töldu kennslu í skólanum mjög ábótavant og að mikill tímaskortur væri í sveinsprófinu. Stress og tímaskortur Það sem virðist einkenna verklega þáttinn er stress og tímaskortur. Menn fá tæki sem þeir kannast jafnvel ekkert við, þurfa að læra á teikninguna, finna bilunina og útskýra hvemig þeir fundu hana, allt þetta á aðeins 30 mínútum, sem ekki getur talist eðlilegt. Svona er þetta ekki á vinnumarkaðinum. Bent hefur verið á, að menn gætu hugsanlega leyst verklega þáttinn á þessum skamma tíma, en álagið sem tímatakmörkuninni fylgir, kemur í veg fyrir það. Einhæf starfsþjólfun Meirihluti svarenda töldu að þeir komi ekki betur undirbúnir í sveinsprófið að starfsþjálfun lokinni, skýringuna sögðu þeir vera of einhæfa starfsþjálfun, á of þröngu sviði. Þess em dæmi að iðnnemar í starfsþjálfun hafi lítið komið nálægt bilanaleit eða jafnvel ekkert. Þeir sem unnu í fjölbreyttari störfum töldu að þeir kæmu betur undirbúnir í sveinsprófið eftir starfsþjálfunina, og eru þeir í meirihluta þeirra sem hafa staðist sveinspróf. Ósamræmi milli kennslu og sveinsprófa í könnuninni kom einnig fram að nemamir töldu mikið vanta upp á að það sem prófað væri úr í sveinsprófinu væri í samræmi við það sem kennt er í skólanum, eða þá að það sem kennt er í skólanum væri í litlu samræmi við efnið á sveinsprófinu. Það er alveg augljóst að þama em samskiptaörðugleikar á milli skóla og sveinsprófsnefndar, og það er mál sem menn verða að leysa í sameiningu. Það var einnig mikil óánægja með einkunnargjöfina á prófinu. Ef menn gleyma einhverju smáatriði í dæmum eða klára ekki alveg að finna bilun, þá er þeim refsað helst til mikið. Einnig kom fram sú gagnrýni að í sveinsprófinu em notuð sjaldgæf orð í stað þeirra sem menn nota dags daglega í starfi sínu, og var kennt í skóla. Mikil gagnrýni ó skólann Svarendumir töldu að þyngd prófsins væri yfir meðallagi (á kvarðanum 0 til 10 gáfu þeir því einkunina 7,5 að meðaltali). Menn kvörtuðu þó sérstaklega yfir hinum mikla tímaskorti, þann galla er nauðsynlegt að leiðrétta. Mjög mikil gagnrýni kom fram á skólann, á kennslu, á námsgögn og á tækjabúnað. Skiptar skoðanir vom um hvað væri að í kennslunni. Flestir töldu kennsluna staðnaða og úr takti við atvinnulífið, þar var helst bent á tölvusviðið. Einnig fannst sumum að kenna mætti grundvallaratriðin mun betur, í stað þess að stökkva úr einu í annað. Endurbætur hafnar Því ber að fagna að komin er í gang mikil vinna í endurbótum á námsfyrirkomulagi í rafeindavirkjun þar sem kennarar úr Iðnskólanum, undir stjóm Rafiðnaðarskólans, hafa verið að vinna að nýju og betra námsefni og námsskrá. Fjórskortur í verknómi Tækjakostur skólans var mikið gagnrýndur, það að tæki væm orðin mjög gömul og úr sér gengin, og einnig að sum tæki bráðvanti. Þetta er hægt að bæta með auknu fjármagni.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Iðnneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Iðnneminn
https://timarit.is/publication/361

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.