Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Síða 60

Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Síða 60
förnum árum. Þetta ættu önnur sveitarfélög að hug- leiða og taka til fyrirmyndar. Lánamál byggingar- iðnaðarins eru í ölestri, og kemur það ekki síst fram í íbúðalánakerfinu. Brýnt er að endurskoða íbúða- lánakerfið og eyða þeirri mismunun í fyrirgreiðslu, sem ríkir á milli annars vegar íbúða, byggðum á félagslegum grundvelli, og hins vegar almennum íbúðabyggingum, þeim síðarnefndu í óhag. Hjá byggingafyrirtækjum hefur ástandið löngum verið svo, að þau eiga í erfiðleikum með að fá næga fyrir- greiðslu í bönkum ogopinberum lánasjóðum, ef um stofnlán til verulegrar vélvæðingar og tækniupp- byggingar er að ræða. Af þessu leiðir, að fjármagns- skortur og óheyrilegur fjármagnskostnaður stendur í vegi fyrir tæknivæddri uppbyggingu þessarar iðn- greinar. Ráðamenn þjóðfélagsins hafa oft á orði, að byggingariðnaður skuli njóta sambærilegrar fyrir- greiðslu á við aðrar undirstöðuatvinnugreinar, en á borði hefur reyndin verið allt önnur. Takmörkuðu fjármagni er varið til rannsókna á mörgum sviðum byggingarstarfsemi, sem þó er forsenda fyrir fram- förum. Fyrirtækjum í þessari atvinnugrein eru sett svo þröng mörk í álagningu, að nánast öllu, sem þau afla, er skipt upp á frumstigi. Það helsta, sem áunnist hefur í þessurn efnum, er breytt mótagerð við upp- byggingu steinsteyptra mannvirkja, en segja má, að víða um land séu timburmót úr borðviði nær horfin, en í stað þeirra komin flekamót, bæði úr timbri og stáli. Mót þessi ásamt frekari vélvæðingu gætu gefið betri byggingar og lækkað byggingarkostnað. Á síð- ustu árum hafa verksmiðjuframleiddir húshlutar, svo sem gluggar, hurðir, margs konar innréttingar, tvöfalt gler og ýmsir smærri hlutir, aukist á mark- aðnum. Eflaust á hér margt enn eftir að bætast við. Þá hefur framleiðsla einingahúsa aukist, þó að áhrifa þess hafl ekki gætt verulega á byggingariðn- aðinn ennþá. Einingahúsaframleiðsla er tiltölulega ný hér á landi og byrjunarörðugleikar greinarinnar verulegir. Innflutningur verksmiðjuframleiddra húsa rúmlega þrefaldaðist mánuðina janúar til sept- ember 1981 miðað við sama tíma árið áður. Þó verð- ur að geta þess, að m. a. fyrir atbeina Landssam- bands iðnaðarmanna voru samþykkt lög frá Alþingi skömmu fyrir síðustu jól, þar sem svo var kveðið á, að heimilt skuli að leggja jöfnunarálag á tollverð innfluttra mannvirkja og mannvirkjahluta og skal jöfnunarálagið miðað við hlutdeild uppsaf naðra að- flutningsgjalda í verksmiðjuverði eða byggingar- kostnaði sambærilegra mannvirkja eða mannvirkja- hluta, sem framleitt er hér á landi. Samþykkt þessara laga má túlka sem viðurkenningu á því, að með fríverslunarsamningunum hafi í raun allur iðnaður hér á Iandi, þ. m. t. byggingariðnaðurinn og ýmsar þjónustugreinar, lent í stóraukinni erlendri sam- keppni, en ekki aðeins hluti iðnaðarins. Það er því Frá afmœlisfundi Landssambands iðnaöarmanna á Akureyri. vonandi, að meðferðin á málefnum byggingariðn- aðarins mótist á næstunni af þessum sjónarmiðum. Allir íbúar þessa lands vilja lágan byggingarkostnað, en til að svo megi verða er nauðsynlegt, að bygging- arstarfsemin sé skipulögð á hagkvæman hátt. At- vinnurekendur í byggingariðnaði eru reiðubúnir að leggja sitt af mörkum, en það dugar skammt, því að byggingariðnaðurinn er mjög háður ákvörðunum opinberra aðila. Einmitt hjá þeim skortir skilning á úrbótum í aðbúnaðarmálum byggingariðnaðarins. Gunnar Ragnars: Málm- og skipaiðnaður Málmiðnaður er mjög víðtæk starfsemi, sem greina má í tvo meginþætti, þ. e. framleiðsluþátt og þjón- ustuþátt. Framleiðsluþátturinn nær yfir hin fjöl- breytilegustu svið. Þannig eru framleidd tæki og búnaður til sjávarútvegs og fiskvinnslu, svo sem bobbingar, vindukerfi, toghlerar, ísvélar, löndunar- búnaður, fiskþvottavélar, færibönd, búnaður til skreiðar- og saltfiskverkunar og margt fleira. Fyrir landbúnaðinn eru m. a. framleiddir vagnar, bagga- tínur, yfirbyggingar á tæki ásamt heilum kerfum fyrir sláturhús. Mannvirkjagerðir alls konar nýta sér framleiðslu málmiðnaðar. Sem dænii þess má nefna margs konar búnað fyrir vatnsafls- og gufuvirkjanir, fyrir hitaveitur, fyrir stóriðju og fiskimjölsverk- smiðjur, stálgrindur til húsa og annarra mannvirkja, loftræstibúnað, tanka og katla o. s. frv. Málmsmíði er mikil í sambandi við ýmiss konar samgöngur, svo sem við brúarsmíði og hafnargerð. Þá er nokkuð um framleiðslu á bílpöllum, púströrum, og yfirbygging- ar bifreiða eru stundaðar í talsverðum mæli. Þjón- 58 Timarit iðnaðarmanna
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit iðnaðarmanna

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.