Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Blaðsíða 60

Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Blaðsíða 60
förnum árum. Þetta ættu önnur sveitarfélög að hug- leiða og taka til fyrirmyndar. Lánamál byggingar- iðnaðarins eru í ölestri, og kemur það ekki síst fram í íbúðalánakerfinu. Brýnt er að endurskoða íbúða- lánakerfið og eyða þeirri mismunun í fyrirgreiðslu, sem ríkir á milli annars vegar íbúða, byggðum á félagslegum grundvelli, og hins vegar almennum íbúðabyggingum, þeim síðarnefndu í óhag. Hjá byggingafyrirtækjum hefur ástandið löngum verið svo, að þau eiga í erfiðleikum með að fá næga fyrir- greiðslu í bönkum ogopinberum lánasjóðum, ef um stofnlán til verulegrar vélvæðingar og tækniupp- byggingar er að ræða. Af þessu leiðir, að fjármagns- skortur og óheyrilegur fjármagnskostnaður stendur í vegi fyrir tæknivæddri uppbyggingu þessarar iðn- greinar. Ráðamenn þjóðfélagsins hafa oft á orði, að byggingariðnaður skuli njóta sambærilegrar fyrir- greiðslu á við aðrar undirstöðuatvinnugreinar, en á borði hefur reyndin verið allt önnur. Takmörkuðu fjármagni er varið til rannsókna á mörgum sviðum byggingarstarfsemi, sem þó er forsenda fyrir fram- förum. Fyrirtækjum í þessari atvinnugrein eru sett svo þröng mörk í álagningu, að nánast öllu, sem þau afla, er skipt upp á frumstigi. Það helsta, sem áunnist hefur í þessurn efnum, er breytt mótagerð við upp- byggingu steinsteyptra mannvirkja, en segja má, að víða um land séu timburmót úr borðviði nær horfin, en í stað þeirra komin flekamót, bæði úr timbri og stáli. Mót þessi ásamt frekari vélvæðingu gætu gefið betri byggingar og lækkað byggingarkostnað. Á síð- ustu árum hafa verksmiðjuframleiddir húshlutar, svo sem gluggar, hurðir, margs konar innréttingar, tvöfalt gler og ýmsir smærri hlutir, aukist á mark- aðnum. Eflaust á hér margt enn eftir að bætast við. Þá hefur framleiðsla einingahúsa aukist, þó að áhrifa þess hafl ekki gætt verulega á byggingariðn- aðinn ennþá. Einingahúsaframleiðsla er tiltölulega ný hér á landi og byrjunarörðugleikar greinarinnar verulegir. Innflutningur verksmiðjuframleiddra húsa rúmlega þrefaldaðist mánuðina janúar til sept- ember 1981 miðað við sama tíma árið áður. Þó verð- ur að geta þess, að m. a. fyrir atbeina Landssam- bands iðnaðarmanna voru samþykkt lög frá Alþingi skömmu fyrir síðustu jól, þar sem svo var kveðið á, að heimilt skuli að leggja jöfnunarálag á tollverð innfluttra mannvirkja og mannvirkjahluta og skal jöfnunarálagið miðað við hlutdeild uppsaf naðra að- flutningsgjalda í verksmiðjuverði eða byggingar- kostnaði sambærilegra mannvirkja eða mannvirkja- hluta, sem framleitt er hér á landi. Samþykkt þessara laga má túlka sem viðurkenningu á því, að með fríverslunarsamningunum hafi í raun allur iðnaður hér á Iandi, þ. m. t. byggingariðnaðurinn og ýmsar þjónustugreinar, lent í stóraukinni erlendri sam- keppni, en ekki aðeins hluti iðnaðarins. Það er því Frá afmœlisfundi Landssambands iðnaöarmanna á Akureyri. vonandi, að meðferðin á málefnum byggingariðn- aðarins mótist á næstunni af þessum sjónarmiðum. Allir íbúar þessa lands vilja lágan byggingarkostnað, en til að svo megi verða er nauðsynlegt, að bygging- arstarfsemin sé skipulögð á hagkvæman hátt. At- vinnurekendur í byggingariðnaði eru reiðubúnir að leggja sitt af mörkum, en það dugar skammt, því að byggingariðnaðurinn er mjög háður ákvörðunum opinberra aðila. Einmitt hjá þeim skortir skilning á úrbótum í aðbúnaðarmálum byggingariðnaðarins. Gunnar Ragnars: Málm- og skipaiðnaður Málmiðnaður er mjög víðtæk starfsemi, sem greina má í tvo meginþætti, þ. e. framleiðsluþátt og þjón- ustuþátt. Framleiðsluþátturinn nær yfir hin fjöl- breytilegustu svið. Þannig eru framleidd tæki og búnaður til sjávarútvegs og fiskvinnslu, svo sem bobbingar, vindukerfi, toghlerar, ísvélar, löndunar- búnaður, fiskþvottavélar, færibönd, búnaður til skreiðar- og saltfiskverkunar og margt fleira. Fyrir landbúnaðinn eru m. a. framleiddir vagnar, bagga- tínur, yfirbyggingar á tæki ásamt heilum kerfum fyrir sláturhús. Mannvirkjagerðir alls konar nýta sér framleiðslu málmiðnaðar. Sem dænii þess má nefna margs konar búnað fyrir vatnsafls- og gufuvirkjanir, fyrir hitaveitur, fyrir stóriðju og fiskimjölsverk- smiðjur, stálgrindur til húsa og annarra mannvirkja, loftræstibúnað, tanka og katla o. s. frv. Málmsmíði er mikil í sambandi við ýmiss konar samgöngur, svo sem við brúarsmíði og hafnargerð. Þá er nokkuð um framleiðslu á bílpöllum, púströrum, og yfirbygging- ar bifreiða eru stundaðar í talsverðum mæli. Þjón- 58 Timarit iðnaðarmanna
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Tímarit iðnaðarmanna

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.