Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Blaðsíða 71

Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Blaðsíða 71
2. Launaskattur. Undanþága fiskveiða og landbún- aðar felur í sér ótvíræða mismunun, sem auð- veldast væri að leiðrétta með þ\ í að leggja launa- skatt á allar greinar en lækka um leið álagningar- hlutfallið. 3. Sjómanna- og fiskimannafrádráttur. Þessi sérstöku tekjuskattsfríðindi fela ótvírætt í sér mismunun milli launþega, sem að öllum líkindum veldur mismunun milli atvinnugreina. Út frá félagsleg- um sjónarmiðum er hugsanlega unnt að réttlæta frádrátt frá tekjuskatti, enda væri um hliðstæðan frádrátt að ræða fyrir alla þá, sem búa við svipuð lelagsleg skilyrði. Fremur er það þó, ef um fastan frádrátt í krónutölu er að ræða (sbr. sjómanna- frádrátt) en hlutfallslegan frádrátt (sbr. fiski- mannafrádrátt). 4. Uppsöfnun söluskatts. Þessi ókostur söluskattsins veldur mismunun inilli atvinnugreina, þar sent Iandbúnaður er verst settur, auk þess sem upp- söfnun veldur mismunun milli fyrirtækja. 'I il jöfnunar er hugsanlegt að auka endurgreiðslur, og láta þær ná til fleiri greina. Viðunandi lausn fæst þó varla, nema með því að taka upp virðis- aukaskatt og afnema söluskatt. 5. Aðflutnmgsgjöld. Aðflutnings- og sölugjöld á inn- fiutt aðföng helstu útfiutningsgreina og sam- keppnisiðnaðar hafa verið lækkuð umfram ann- að, ef frá er talin nánast algjör undanþága fisk- veiða og stóriðju. Einstakir fiokkar aðfanga, svo sem fiutningstæki, rafeindabúnaður og ýmsar byggingarvörur og nokkrar greinar, sent keppa við erlenda aðila, svo sem loðdýrarækt, hafa þó farið varhluta af þessum aðgerðum. Megin at- hugasemd nefndarinnar er, að samræmi er ábótavant milli vörufiokka. Afar há aðflutnings- gjöld eru greidd af ýmsunt aðföngum í tekju- öfiunarskyni og ræðst skattbyrði atvinnugrein- anna af því, hversu háðar slíkum aðföngum greinarnar eru. 6. Opinberframlög ogþjónusta. Atvinnugreinarnar íá framlög úr ríkissjóði í misríkum mæli. Með fram- lögum eru hér ekki taldar niðurgreiðslur og út- flutningsuppbætur landbúnaðarafurða. Ætlunin er að fjalla um þessar greiðslur-í greinargerð um verðmyndunar- og samkeppnisskilyrði. Fær iðn- aður greinilega minnst. Ýmis sjónarmið liggja að baki misskiptingu framlaga, sem óskyld eru fjár- hagslegri mismunun. Misskipting framlaga og opinberrar þjónustu getur þrátt fyrir það valdið aðstöðumun milli greina. 7. Aðgangur að lánsfé. Mjög ólíkar reglur gilda um hlutfall útlána fjárfestingarlánasjóða af fjárfest- ingu. Áberandi hæst er hlutfallið í lánveitingum til fiskveiða. Æskilegt væri að draga úr kerfis- bindingu íjárfestingarlána og afmörkunum milli greina. Varðandi lánsfjármögnun rekstrar er ljóst, að reglur um endurkaup afurða- og rekstr- arlána valda misræmi og eru landbúnaði og sjáv- arútvegi mest í hag. 8. Lánskjör. Bæði hvað varðar fjárfestingarlán og almenn rekstrarlán er samræming lánskjara nán- ast um garð gengin, þó lánskjör fjárfestingarlána séu ívið hagstæðari landbúnaði en öðrum. Eina meiri háttar undantekningin eru sérstaklega ívilnandi kjör á ógengistryggðum endurkeyptum lánum, sem landbúnaður og að nokkru leyti iðn- aður fá.“ Hér má bæta við, að eftir að áfangaskýrsla nefnd- arinnar kom út breyttust forsendur þannig, að kjör- um á endurkeyptum lánum var breytt á þann veg, að nú eru þau öll í íslenskum krónum og með 29% vöxtum. Sú staðreynd, að iðnaðurinn nýtur mun minni fyrirgreiðslu en Iandbúnaður og sjávarútveg- ur af þessum hagstæðu lánum, hefur í för með sér, að þetta dæmi snýst aftur \ ið og iðnaðurinn býr nú við mun lakari lánskjör en hinar greinarnar. Sér- staklega ber að nefna bágt hlutskipti þess hluta iðn- aðarins, sem ekki á kost á endurkaupalánunum. Það er kaldhæðnislegt, að þar er einmitt oft um að ræða greinar, þar sem fjármagnskostnaður á framleiðslu- tíma skijitir verulegu máli, s. s. byggingariðnað, skipaiðnað og allan þjónustu- og viðgerðariðnað. Ennfremur má nefna, að á öllum aðlögunartíman- um að EFTA-aðild hafa lánskjör landbúnaðar og sjávarútvegs verið betri en iðnaðar. Má ætla, að það hafi ásamt öðru komið fram í hærra gengi og þar með verri samkeppnisskilyrðum iðnaðarins en æski- legt hefði verið. Ekki þarf lengur vitnanna við. l.jóst er af framan- greindri upptalningu, að nefndin lítur svo á, að starfsskilyrði iðnaðarins séu á margan hátt lakari en annarra atvinnuvega, bæði þau, sem ætla má að hafi bein áhrif á gengisskráninguna, og hin, sem ekki eru eins augljóslega tengd henni. Nefndin hefur enn- fremur fjallað um gengismál í víðara samhengi, m. a. með tilliti til hagræðis sjávarútvegs af lrjálsum aðgangi að auðlindum hafsins, sveiflujöfnunar og fieiri atriða. Þótt niðurstöður þeirra umfjöllunar hafi ekki birst ennþá í skýrslu, má skilja af vinnu- plöggunt nefndarinnar, að þar staðfestist bæði áður- nefndar niðurstöður áfangaskýrslunnar svo og sú fullyrðing, sem talsmenn iðnaðarins hafa lengi hald- ið á iofti, að iðnaðurinn sé ákaflega viðkvæmur gagnvart öllum þeim aðgerðunt, sem ívilna sjávarút- veginum í starfsaðstöðu. Það er því grundvallar- atriði fyrir franttíð iðnaðarins, að hann hafi sam- bærileg starfsskilyrði og sjávarútvegurinn. Með tilliti til mikilvægis iðnaðar í nútíð og framtíð hlýtur Landssamband iðnaðarmanna því ávallt að leggja Timarit iðnaðarmanna 69
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Tímarit iðnaðarmanna

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.