Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Side 88

Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Side 88
gagni. í þessu efni verðum við að vera vel á verði og reyna að tryggja, að íslenskt hugvit og verkkunnátta njóti góðs af þeim verkefnum, sem fylgja rekstri stórf yrirtækja. Sé þessa gætt ætti fjölskrúðugur smá- iðnaður að geta vaxið og daf nað við hlið stórfyrir- tækja. JÖFNUN STARFSSKII.YRÐA Skömmu eftir að núverandi ríkisstjórn tók við völd- um flutti ég tillögu um að gerð yrði ýtarleg könnun á starfsskilyrðum atvinnuveganna og í framhaldi af því skipaði forsætisráðuneytið nefnd til að vinná að málinu. Hefur hún nú skilað áfangaskýrslu, og eru embættismenn nú að fara yfir niðurstöður nefndar- innar til að undirbúa tillögur um aðgerðir til aðjafna starfsskilyrðin, að svo miklu leyti sem það er á færi hins opinbera og pólitísk samstaða tekst um. Starfsskilyrði iðnaðarins hafa verið mjög í brenni- depli að undanförnu. Áfangaskýrsla Starfsskilyrða- nef ndarinnar er mjög ýtarleg og tekur til allra þátta, nema markaðs- og gengismála. Lokaskýrslu frá nefndinni er að vænta innan tíðar. Eg ætla hér ekki að ræða um niðurstöður nefndarinnar, en vil aðeins segja, að hún hefur skilað vandaðri greiningu á starfsskilyrðum atvinnuveganna og er ljóst, að um verulega mismunun í starfsskilyrðum þeirra er að ræða. Rekstur iðnfyrirtækja í tæknivæddu þjóðfélagi er hins vegar margþætt viðfangsefni og þess þarf að gæta að túlka það ekki of þröngt. Þannig er stuðningur við rannsókna- og þróunar- starfsemi í þágu atvinnulífsins einn þáttur starfsskil- yrðanna, og sama má segja um aðbúnað á vinnu- stöðum, svo og fjárveitingar til tækniþjónustu og starfsþjálfunar. Hér á eftir mun ég drepa á nokkra þætti, er snerta starfsskilyrði iðnaðarins og sem meira og minna varða málefni ykkar samtaka. ENDURKAUPALÁN OGSJÓÐIR IÐNAÐARINS Iðnaðarráðuneytið hefur á þessu ári átt nokkrar viðræður við Seðlabankann um að iðnfyrirtækjum yrði veittur greiðari aðgangur að endurlánakerfi bankans. Þessi stefna var sérstaklega áréttu% í efna- hagsáætlun ríkisstjórnarinnar við síðustu áramót. Iðnaðarbankinn hefur samfara þessu gert átak til að kynna iðnfyrirtækjum rekstrarlánamöguleika í gegnum endurkaupalánakerfið. Hefur bankinn m. a. sent starfsmann til iðnfyrirtækja úti á landi vegna þessa máls. Allt þetta starf hefur leitt til þess, að endurkaupa- lán Seðlabankans vegna iðnfyrirtækja hafa aukist verulega. Til að mynda var aukningin á fyrstu 5 mánuðum þessa árs meiri en aukningin allt árið 1980. Hlutfall iðnfyrirtækja í endurkaupalánum var á sl. sumri komið í tæp 15% af heildarendurkaupum bankans, en var á sama tíma 1980 11.8%. Á seinasta Iðnþingi greindi ég frá því, að fram- undan væri endurskoðun á lögum um Iðnrekstrar- sjóð og gert væri ráð fyrir að Landssamband iðnað- armanna fengi fulltrúa í stjórn sjóðsins. Á Alþingi vorið 1980 voru síðan samþykkt ný lög um sjóðinn. Markmið hans er nú hliðstætt því sem gerist um svipaða sjóði á öðrum Norðurlöndum, og er sjóðn- um ætlað að stuðla að margvíslegu nýsköpunar- og umbótastarfi í iðnaði. Fjárframlög til sjóðsins voru í fyrra margfölduð með framlagi af aðlögunargjaldi, og á næsta ári kemur til framkvæmda ákvæði í lögum þess efnis, að framlag ríkissjóðs miðist að lágmarki við 0.6% af vinnsluvirði iðnaðar samkvæmt áætlun Þjóðhags- stofnunar. Framlag ríkissjóðs samkvæmt fjárlaga- frumvarpi fyrir 1982 er 10 m. kr., en nam árið 1978 500 þús. kr. og hefur þannig tuttugufaldast í krón- um talið á 4 árum. Lánasjóðir iðnaðarins, Iðnlánasjóður og Iðnþró- unarsjóður, hafa sterka eiginfjárstöðu og hefur heildarráðstöfunarfé þeirra farið stöðugt vaxandi. Samkvæmt lánsfjáráætlun er gert ráð fyrir að ráð- stöfunarfé sjóðanna verði á næsta ári samtals 230 millj. kr., þar af Iðnlánasjóður 148 millj. kr. og Iðn- þróunarsjóður með 82 millj. kr. Framboð á fjármagni til fjárfestingar í iðnaði er nú ekki lengur jafn takmarkandi þáttur og áður, og er það mikil breyting frá því, sem var fyrir fáum árum. Ríkisstjórnin samþykkti nýlega skipun nefndar, sem hefur það verkef ni, að endurskoða útflutning$- lána- og útflutningstryggingakerfið með hliðsjón af samsvarandi starfsemi í helstu viðskiptalöndum okkar. Á þessu sviði höf um við ekki fylgt þeirri þró- un, sem orðið hefur í þessum málum erlendis, tjl dæmis á öðrum Norðurlöndum. Það sem erfiðast er viðureignar eru þeir niðurgreiddu vextir, sem oft eru í boði við kaup á fjárfestingavörum erlendis frá, og þarf að leita lausnar á þeirri mismunun. LEIFDRÉTTING Á AÐFLUTNINGSGJÖLDUM Samkvæmt ákvæði í tollskrá er fjármálaráðherra heimilt að endurgreiða eða fella niður gjöld af hrá- efni, efnivörum og hlutum til framleiðslu imj- lendra iðnaðarvara, sem tollar hafa verið felldir ni$- ur af samkvæmt ákvæðum í fríverslunarsamning- um, svo og af vélum, vélahlutum og varahlutum, sem notaðir eru til framleiðslu sömu vara. Endurskoðun á aðflutningsgjöldum til sam- keppnisiðnaður leiddi til afnáms á þessum gjöldum í verulegum mæli í ársbyrjun 1981. Tekjuskerðing ríkissjóðs af þessum sökum var talin nema um 15 millj. kr. á ársgrundvelli. Enn eru nokkrir flokkar, 86 Timaril iðnaöarmanna

x

Tímarit iðnaðarmanna

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.