Fréttablaðið


Fréttablaðið - 05.12.2009, Qupperneq 34

Fréttablaðið - 05.12.2009, Qupperneq 34
34 5. desember 2009 LAUGARDAGUR hafi komið upp í orrahríðinni miðri um mál 1998. Þá hafi komið tilkynning frá eignarhaldsfélaginu Atorku um að þeim hafi ekki staðið til boða að vera í við- ræðum eða að rætt hafi verið við eig- endur félagsins. „Staðreyndin er hins vegar sú að þessi banki átti innan við fimm prósent krafna á hendur Atorku og Landsbankinn sem átti yfir fjörutíu prósent af kröfunum stýrði málinu.“ Finnur segist þó ekki vilja vorkenna sér eða bankanum að fást við umræðu sem þessa, enda sé hún bara partur af tilverunni. „En það er oft mjög erfitt að geta ekki sagt sannleikann eins og hann er.“ Skuldaúrræði komu seint Eitt af því sem Finni hefur þótt óþægi- legast og hafi verið líklegt til að auka á gremju í samfélaginu, var hversu langan tíma það hafi tekið bankann að koma fram með góð skuldaúrræði fyrir einstaklinga og heimili en nú séu þau hins vegar orðin ljós. „Það er reglulega ánægjulegt að geta greint frá því að í gær [föstudaginn 4. desember, innsk. blm.] kynntum við nýjar lausnir fyrir einstaklinga og heimili sem eru í við- skiptum við okkur og ég er sannfærður um að þær muni gagnast fólki. Bankinn hefur í nokkurn tíma unnið að útfærslu á þessum skuldaúrræðum og nú þegar nýir eigendur hafa tekið við bankan- um er hægt að kynna þau opinberlega. Í þessum lausnum er reynt eftir megni að koma til móts við þær kröfur sem eru uppi í þjóðfélaginu um raunveru- legar lausnir.“ Klára stóru málin í vetur Mál fyrirtækjanna eru einnig að kom- ast ágætlega í gang að mati Finns. Þar hafi hins vegar líka orðið dálítill dráttur á að gengið yrði í að vinna úr skuldastöðunni vegna þess að allir sem eftir því hafi leitað hafi fengið fryst- ingu skulda. „Menn voru að vonast til þess að krónan myndi styrkjast og eitt- hvað af þessum vandamálum minnka, en frystingartímabilinu lauk eiginlega í september þannig að smátt og smátt hefur þurft að fara að taka á þessum málum,“ segir hann og kveður þennan biðtíma í raun hafa verið til blessunar fyrir fyrirtækin. „Þarna var nokkurra mánaða tímabil þar sem fátt var gert af hálfu bankanna, en um leið skýrðist ýmislegt í rekstri þessara fyrirtækja. Menn áttuðu sig betur á hvaða fyrir- tæki búa við gjörbreyttar aðstæður í eftirspurn eftir vörum og þjónustu og hvaða fyrirtæki hafa tekið til hjá sér og náð tökum á rekstrinum.“ Finnur segir hins vegar erfiðara að negla niður ákveðinn tíma varðandi lok ákveðinna stórra mála sem verið sé að leysa úr. Þannig hafi bankinn til að mynda gefið sér tíma fram í miðjan jan- úar til þess að meta þá kosti sem í stöð- unni séu hvað varðar mál 1998 og Haga. „Og vel getur verið að þetta klárist eitt- hvað fyrr. Ég skal bara ekkert um það segja. Aðalatriðið er að ganga til verka og komast að góðri niðurstöðu.“ Almennt segir Finnur hins vegar að skipta megi málum fyrirtækja í tvennt. Annars vegar séu stærri mál, 1998 þar á meðal, og þá megi nefna sem dæmi mál Pennans sem bankinn hafi tekið yfir og bílaumboðsins Heklu. „Í stærri málum þarf sérsniðnar lausnir í hverju tilviki og samningar flóknari þar sem jafnvel koma fleiri fjármálafyrirtæki að samningum,“ segir hann, en um leið hafi verið búnar til tiltölulega staðlaðar lausnir fyrir smærri og meðalstór fyrir- tæki. „Þar reynum við frekar að horfa á atvinnugreinina og þróa lausnir fyrir hana, svo sem fyrir kúabændur, smá- bátaútgerðir og þar fram eftir götun- um.“ Þarna segir Finnur hægt að fara hraðar í málin. „Við sjáum fyrir okkur að öll stærstu málin ættu að klárast í vetur, en það taki langt fram á árið 2010 að klára mál smærri og meðalstórra fyrirtækja, einfaldlega vegna þess að fjöldinn er meiri.“ Finnur segir að í þeim hamförum sem gengið hafi yfir fjármálaheiminn hafi orðið til mikilvæg reynsla í banka- kerfinu og er lítt hrifinn af orðræðu sem borið hafi á að fólk sem unnið hafi í bönkum sé á einhvern hátt óalandi og óferjandi. „Yfirleitt lærir fólk og reynsla safnast upp. Fólk býr að þessu þótt reynslan hafi verið óskemmtileg. Og þótt fólk hafi verið hér millistjórn- endur og sérfræðingar þá voru aðrir í ökumannssætinu og stýrðu þessu. Ég held því að það sé firra að afskrifa fólk sem óhæft fyrir það eitt að hafa starf- að í bankakerfinu.“ Um leið bendir Finnur á að í Arion banka hafi orðið mikil breyting á stjórnendahópnum. „Ég fletti því upp til gamans um dag- inn að í síðustu ársskýrslu Kaupþings, sem er fyrir árið 2007, skrifuð einhvern tímann í ársbyrjun 2008, eru nafn- greindir 24 einstaklingar sem stjórnuðu megnið af viðskiptavinum sem tekur atburðum af æðruleysi og hugsar um þetta sem nánast hvert annað ólán sem dynur yfir þjóðina og spurningin sé bara um að vinna sig út úr þessu.“ Finnur segir á stundum hafa verið brugðist við þessu andrúmslofti með aukinni öryggisgæslu í útibúum og í höfuðstöðvum bankans í Borgartúni. Eitt eða tvö mál hafi líka verið kærð til lögreglu. „En annars reynum við auð- vitað að líta þetta þeim augum að fólk sé í þröngri stöðu og eðlilegt að tilfinn- ingar séu heitar.“ Mál Haga og 1998 er eitt stærsta úrvinnsluefni bankans meðal íslenskra stórfyrirtækja og hefur vissulega vakið mikinn tilfinningahita. Finnur segir á vissan hátt ágætt að fá þann hita upp á yfirborðið, en áréttar um leið að málið sé enn í vinnslu. „Það hefur ekki verið ákveðið að ganga til samninga við Jóhannes Jónsson um að hann fái að kaupa fyrirtækið. Enn er verið að skoða hvaða lausnir koma til greina og hverjar eru bestar.“ Hann árétt- ar um leið að við lokaákvörðun verði haft að leiðarljósi að bjarga sem mest- um verðmætum en að teknu tilliti til ýmissa áhættuþátta. Nokkrir kostir komi til greina, þar á meðal að ganga til samninga við Jóhannes og meðfjár- festa hans, selja félagið í opinni sölu, skrá félagið í kauphöll, eða skipta því upp og selja í bútum. „Við þurfum að greina kosti og galla hverrar leiðar á faglegan hátt, hvað hver leið þýði í pen- ingalegum ávinningi fyrir bankann og hvaða skaði gæti verið því samfara að velja eina leið frekar en aðra, svo sem vegna þess að viðskiptavinir myndu hverfa frá bankanum í stórum stíl eða vegna ills umtals. Þetta þurfum við að reyna að vega og meta og komast svo að faglegri niðurstöðu.“ Bankar liggja vel við höggi Annað mál sem Finnur segir að hafi vakinn mikinn hita að ósekju var þegar nýverið var send út til starfsfólks við- bót við reglur um fjárhagsstöðu starfs- fólks. „Í öllum bönkum og sparisjóð- um hafa verið í gildi mjög strangar reglur um fjárhagsstöðu starfsfólks og starfsmenn miskunnarlaust verið látnir fara ef eitthvað hefur á bjátað. Starfsfólk okkar hefur kallað eftir því, í ljósi samfélagsástandsins, hvort gengið verði fram með þeim hætti. Þá var ákveðið að eyða óvissunni með því að koma með þessa viðbót við reglurn- ar, en hún gengur út á það að starfsfólk sem er að kljást við sömu vandamál og þjóðfélagið í heild og nýti sér sömu úrræði og viðskiptavinum bankans standi til boða þurfi ekkert að óttast. Þannig að við vorum í raun að milda reglurnar. En um leið var því bætt við að litið yrði til þess að flytja starfsfólk til í starfi, eða jafnvel segja þeim upp, sem þurfi að fara í ströngustu úrræðin, greiðslu aðlögun, sem þýðir í raun svipt- ingu fjárræðis. Síðan var áréttað að um æðstu stjórnendur bankans gildi áfram mjög strangar reglur.“ Fregnir af þessum bréfaskrifum segir Finnur svo strax hafa verið túlkaðar á versta veg úti í samfélaginu, að verið væri að meina starfsfólki að nýta úrræði sem í boði væru. „Ég veit að hinir bankarn- ir eru að velta þessu mikið fyrir sér og eru í grunninn á svipaðri skoðun og við, án þess þó að setja þetta niður á blað eða segja mikið frá. En við viljum koma heiðarlega fram og segja starfs- fólki hver staðan er en gjöldum fyrir með ósanngjarnri umræðu víða í þjóð- félaginu.“ Annað mál sem Finnur segir að hafi getið af sér pósta frá reiðum viðskipta- vinum og önnur neikvæð viðbrögð er mál hjóna í Hafnarfirði sem nýlega rataði á síður blaða. Þar sé bankinn í þeirri stöðu að geta ekki sagt sína hlið mála. „En það er alveg hægt að fullyrða að reynt var að gera allt sem hægt var og vinna með þessum hjónum. En það er mjög óþægilegt að vera í þeirri stöðu að geta ekki borið hönd fyrir höfuð sér og í raun getur hver sem er komið með hvaða ásakanir sem er á hendur bank- anum og við þá í stökustu vandræðum.“ Enn eitt nýlegt dæmi segir Finnur að FRAMHALD AF SÍÐU 32 GLAÐBEITTUR Finnur slær á létta strengi þótt viðfangsefni bankans sem hann stýrir séu mörg erfið og flókin. Hann segir kominn skrið á úrvinnslu verkefna vegna fyrir- tækja sem ratað hafi í vandræði og telur að þau klárist fyrir lok vetrar. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI Það er klárlega offramboð á bankaþjónustu hér á landi, svona ef maður lítur á alþjóðlega mælikvarða á borð við fjölda íbúa á hvert útibú, fjölda bankastarfsmanna á hverja þúsund íbúa og þar fram eftir götunum. Allir mælikvarðar sýna sama offramboðið. Það hefur ekki verið ákveðið að ganga til samninga við Jóhannes Jónsson um að hann fái að kaupa fyrirtækið. Enn er ver- ið að skoða hvaða lausn- ir koma til greina og hverjar eru bestar. Kaupþingi sem alþjóðafyrirtæki og hér á Íslandi. Fjórir eru starfandi í bank- anum nú. Hinir voru annaðhvort ekki ráðnir til nýja bankans, eða hafa horfið til annarra starfa síðan. Það hefur því átt sér stað töluverð endurnýjun.“ Bönkum mun fækka Í bankakerfinu á hins vegar að mati Finns eftir að vinna töluvert hagræð- ingarstarf. „Það er klárlega offramboð á bankaþjónustu hér á landi, svona ef maður lítur á alþjóðlega mælikvarða á borð við fjölda íbúa á hvert útibú, fjölda bankastarfsmanna á hverja þús- und íbúa og þar fram eftir götunum. Allir mælikvarðar sýna sama offram- boðið,“ segir hann og bætir um leið við að einstakir landshlutar hafi jafnvel verið með furðulega hátt hlutfall úti- búa. Þannig hafi Skagafjörður af ein- hverjum sögulegum ástæðum til dæmis verið með fjögur útibú og afgreiðslu- staði frá Kaupþingi. En upp á síðkast- ið hafi Arion banki tekið töluvert til í útibúaneti sínu og telur Finnur að sú hagræðing sem bankinn hafi tekið þátt í eða átt frumkvæði að sé trúlega sú mesta sem verið hafi í íslenskri banka- sögu. „Og þá undanskil ég ekki sam- eininguna þegar Íslandsbanki varð til,“ segir hann og bendir á að bankinn hafi yfirtekið innlán SPRON og þjón- usti nú útlánin fyrir skilanefnd SPRON. Falli SPRON fylgdi lokun sex útibúa. Þá hafi útibúi bankans í Borgarnesi verið lokað þegar Sparisjóður Mýrasýslu var keyptur. „Síðan erum við búin að loka tveimur útibúum á höfuðborgarsvæð- inu, útibúum á Akranesi og í Reykja- nesbæ og tveimur afgreiðslustöðum í Skagafirði. Við höfum stytt afgreiðslu- tíma í Grundarfirði, á Vík í Mýrdal og á Kirkjubæjarklaustri og erum búin að breyta útibúinu í Búðardal í afgreiðslu- stað frá Borgarnesi. Þetta eru afar rót- tækar breytingar á stuttum tíma.“ Hagræðingar bankans í útibúa- netinu segir Finnur tengjast offram- boði bankaþjónustu í landinu og telur hann einboðið að bönkum muni fækka. „Núna veita fjórar einingar þjónustu um allt land, Arion banki, Íslandsbanki, sparisjóðakerfið og Landsbankinn. Ég hef sagt að hefðbundin bankaþjónusta þurfi bara tvær einingar,“ segir hann, en bætir um leið við að fleiri gæti þó þurft til að starfrækja gjaldeyris- og millibankamarkað. En þar gæti Seðla- bankinn líka komið inn í. „Við þurfum hins vegar ekki nema tvo banka sem veita alhliða bankaþjónustu um allt land. Ég er þó ekkert viss um að sam- keppnisyfirvöld myndu kyngja því, en kannski væri rétt að breyta bara lög- gjöfinni til að leyfa þetta.“ Finnur seg- ist þó hvorki geta sagt fyrir um hvenær eða í hvaða áföngum þessi breyting á bankalandslaginu muni eiga sér stað. „En þetta gerist á endanum, það er ég viss um.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.