Vikan - 29.06.1961, Blaðsíða 39
— Gremjulegast er, aO við skulum
standa algerlega ráOalaus gagnvart
þeim, sem hafa ekki sœnsk verndar-
vottorO, sagöi Gabor. ViÖ þyrftum aO
geta gefiö þau út sjálf.
— ÞaÖ er ekki unnt, svaraði Wall-
enberg. — Ef ég afhenti ykkur óút-
fyllt vottorö, gæti þaö valdið alvar-
legum óþægindum. En Þið gætuö
tekið meö ykkur vottorð, sem þegar
er búiö að ganga frá, en eigendurnir
hafa ekki haft ástæöur til aö sækja.
Ef til vill hittið þiö þá á ferðum ykk-
ar.
— Afbragð! svaraði Gabor. — Þá er
ekki annað en finna þá.
— Wallenberg gekk nú inn I næsta
Á brjóstinu hékk spjald með svo-
felldri áletrun: Þannig fer fyrir
Gyðingum, sem reyna að flýja.
herbergi og kom aftur meö stóran
bunka af verndarvottoröum.
— Þetta nægir fyrtr stóra lest,
sagði hann, um leið og hann rétti Ga-
bor bunkann.
NOKKRUM dögum eftir þetta lögð-
um við miklu seinna £if stað en viö
höfðum ætlað okkur. Fyrst ók Gabor
föður minum til sendiráðsins og sótti
stafla af verndarvottorðum, sem við
áttum að hafa með okkur.
Við ætluðum að fara að leggja af
staö, þegar við komum auga á WaU-
enberg. Gabor vildi nota tækifæriö til
aö spyrja hann um eitthvað, og ég
íylgdist með þeim inn á skrifstofu
Wallenbergs.
Þegar við komum aftur út á göt-
una, var bifreiðin horfin. Lögreglu-
þjónninn, sem á verði var fyrir utan
sendiráðiö, sagði okkur, aö henni
hefði verið ýtt eitthvaö lengra á-
fram.
— HvaÖ eigið þér viö, — ýtt lengra
áfram? spurði Gabor. — Hefðuð þér
ekki getað hindrað Þaö?
— Ég er aðeins í götulögreglunni,
svaraði hann. Og Það voru örvakross-
menn, sem tóku vagn yðar. Þér finnið
hann áreiðanlega undan aðalstöðvum
flokksins.
Tigrisgatan lá aUbrött niður aö
hlíðarfæti Naphegy og endaöi þar
við Mezarosgötu, sem flokkurinn hafði
höfuðstöðvar sínar. Og það var al-
veg rétt, að bifreiðin svarta stóð þar
fyrir utan húsið. Var hálf tylft örva-
krossmanna aö rannsaka hana sem
rækilegast, aö utan og innan.
Mér varö ekki um sel. Eg fetaöi
kviðafuU á eftir Gabor, þvi aö ég
vissi, hve oft hann lét ofsann hlaupa
meö sig i gönur. Og nú var hann
íokvondur.
— Hvaöa uppátæki er þetta? æpti
hann til örvakrosspiltanna. — ÞiÖ haf-
ið engan rétt til að snerta vagninn
minn.
— Hafið yður hægan, kapteinn,
svaraði einn þeirra. — Þér eruð
framan við höfuðstöðvar hreyfingar
vorrar, en ekki í hermannaskálunum.
— Mér stendur á andskotans sama,
hvar ég er staddur, öskraði Gabor. —
Þetta er þjófnaður!
— Þessi vagn stóð fyrir utan
sænska sendiráðið, mælti einn örva-
krossmanna. — Við höfum ástæðu til
að halda, að hann sé notaður tii Þess
að hjálpa Gyðingum. Við höfum því
lagt hald á hann i þágu landsins. Getið
þér annars fært sönnur á, að þér
eigið bílinn?
— Ég hef skilríkin hér á mér og er
reiðubúinn að sýna Þau, hvenær sem
er, svaraði Gabor, — en aðeins lög-
reglunni.
Örvakrossmenn virtust hrifnir af
sjálfstrausti hans. Fylgdi nú einn
þeirra okkur til næstu lögreglustöðv-
ar. Þar voru öll skilríki athuguð ná-
kvæmlega, bæði mín, Gabors og bif-
reiðarinnar. Að því loknu féllst lög-
reglan á, að Gabor hefði fullan rétt
til að nota vagninn.
— Þá er sú hlið málsins í lagi,
sögðu örvakrossmenn. — Komum nú
aftur til aðalstöðvanna.
ViÖ neyddumst til að fylgja Þeim,
þótt okkur væri ljóst, að Þegar við
værum einu sinni komin inn í greni
þeirra , ættum viö á hættu að hverfa
Þegjandi og hljóðlaust. Ehginn í
sendiráðinu mundi nokkurn tíma kom-
ast aö því, hvaö um okkur hefði
orðið.
Eina ráðiö var aö vekja svo mikla
athygli, að það hlyti að skilja eftir
sig verksummerki.
Allskammt var frá lögreglustöðinni
til aðalstöðva flokksins, en Gabor
reifst og skammaðist alla leiöina.
Hann kvartaöi hástöfum undan þvl,
sem hann kallaði ósvífna meöferö, og
bæði hann og ég heimtuðum I sífellu
skýringu á þessu atvikl.
Ég var dálítið óróleg út af Gabor,
því aö honum leið ekki reglulega vel
þennan dag. KvÖldið áður höfðum við
látið bílinn standa úti fyrir sænska
sendiráðinu, ef faðir minn skyldi
þurfa að nota hann, en vinur okkar,
að nafni Ivan Székely, hafði ekið okk-
ur heim I bifreið sinni. Meðan við
vorum á leiðinni, var gefið merki um
loftárás, en við héldum áfram í trássi
við það. Þegar við vorum komin inn
á Honvedgötu í Pest, vildi óhapp til.
Sjúkrabíll kom á móti okkur vinstra
megin á götunni og fór geyst. öku-
maðurinn bjóst auðvltaö ekki við að
mæta neinnji umferð, þegar veriö
var að gefa hættumerki, og það var
með naumindum, að Székely gat af-
stýrt slysi. En vagninn rauk upp á
gangstéttina og rakst þar á múr-
vegg. Framrúðan fór í mél, og Gabor
er sat við hlið bilstjórans, skarst
nokkuð á vinstri hendi og fékk gler-
brot I auga.
Hann varð því að ganga til átaka
við örvakrossmenn með aðra hönd I
reifum og umbúðir fyrir auganu.
Allur sá fyrirgangur, sem hann
hafði upphafið á götunni, dró að sér
fjölda forvitinna manna, sem var þvi
ekki vanir, að staöið væri uppi í hár-
inu á valdhöfunum.
Þess var því nokkur von, aö sendi-
ráðið gæti komizt eftir þvi, hvar við
værum niðurkomin. Og þá gátu sendi-
ráðsmenn getið sér til, hvlllk hætta
vofði yfir okkur.
VlliAll BLAÐID YKKAR
ftdýrar utanferðir
Nýjflr lelðir
SUMAELEYPISPEKÐ 7.-27. JIJLl
A.-Þýzkaland - Tékkóslóvakía - Austurríki - Pólland
Flogið 7. júli Rvík—Berlín. — Sérstaklega ódýr: kr. 10.650,00
(allt innifalið).
A.-Þýzkaland
Berlin -— Potsdarn —
6 dagar á baðströnd
við Eystrasalt —
Dresden, með mál-
verkasöfnunum frægu.
!
hf* í:| 1 1 f
BrandenburgarhliÖið í Berlín
Schönbrunnhöll í Wien.
Austurríki
2 dagar i hinni glaðva-ru Vínarborg.
Pólland
Farið um Krakow og Osviecim (Auschwitz), þar sem hinar
illræmdu fangabúðir nazista voru á striðsárunum,
Frá Prag
Tékkóslóvakía
Karlovy Vary (Karlsbad) — Prag —- Bratislava — Ostrava.
Ferð á Eystrasaltsvikuna, 7.—18. júlí
Flogið til Berlínar 7. júlí — 10 dagar á strönd Eystrasaltsins.
Flogið heim frá Kaupmannahöfn (Þátttakendur geta verið lengur á
eigin kostnað).
Vinnuferð til Júgóslavíu, 7.—27. júlí
Flogið til og frá Berlin. Með lest Berlín — Belgrad — Berlín. Ferðin
ætluð ungu fólki, sem vill vinna við vegagerð í Serbíu og Makedóníu,
ásamt sjálfboðaliðum frá mörgum löndum. Mjög ódýr ferð: kr. 8.700,00,
Örfá sæti laus.
Ferð til Kína, 20. ágúst — 13. september
Flogið til Helsinki. Helsinki —* Moskva með lest.
Flogið Moskva — Peking — Moskva. 17 dagar í Kína.
Leitið nánari upplýsinga.
FERÐASKRIFSTOFAN
VIKAN 39