Vikan - 07.12.1961, Page 44
IÐUNNARSKOR
Á
ALLA
FJÖLSKYLDUNA
Skór, sem eiga að endast
vel og vera götuskór og
spariskór í senn, þurfa
bæði að vera sterkir að
innri byggingu og snotrir
útlits. Báða þessa kosti
hafa Iðunnarskómir. Það
segir einnig sína sögu, að
annar hver íslendingur
eignast Iðunnarskó ár-
lega.
ÁRÓÐURSTÆKNI
TRÚBOÐANS.
Framhald af bls. 25.
ber honum frá kirkjunni, að and-
úðin sem skvaldrið vekur, flyzt yfir
á helgiathöfnina. Mótþróinn mynd-
azt smótt og smátt, í fyrstu aðeins
gagnvart þeim annarlegu umhverf-
isáhrifum, sem helgiathöfnin bland-
azt. Huganum finnst hún ásækin og
truflandi, rétt eins og önnur há-
reysti, sem hann verður aS brynja
sig gegn dagiega. Þar meS er and-
úðin vakin og gagiísefjunin fullgerð.
Hughrifin verða þá alger andstæða
þess ,sem til var ætlazt.
TRÚARSTYRKUR OG
TÆKNIGALDUR.
Þetta er ekki í fyrsta skipti, sem
kirkjan stendur andspænis þeim
vanda að taka í þjónustu sína tækni,
sem teljast má framandi og jafnvel
fjandsamleg anda hennar og æðsta
ætlunarverki. Áhrifamesta áróðurs-
tækið á fyrstu öldum kristninnar
var mælskulistin, sem þróazt hafði
| í heiðnum sið og.studdist við heiðn-
I ar bókmenntir og menningarhefð.
i Gat hin unga kirkja vænzt þess að
sigrast á þessari dáðu menningar-
arfleifð heiðins siðar, ef hún sjálf
léti boðskap sínum nægja einfald-
leika hins fábrotna máls? Hún átti
þvi völina: Að taka heiðna mælsku-
list í þjónustu sfna eða treysta á
sannfæringarmátt trúarhitans eins
saman.
Um þetta skiptist hinn kristni
lýður i andstæðar fylkingar. „Ef vér
trúum, hvers skyldum vér þá þarfn-
ast auk trúarinnar?“ (Tertullian),
mætti kannske kallast kjörorð
þeirra, sem fastast stóðu gegn þvi,
að hinn kristilegi predikari þjálf-
aði sig i heiðinglegri mælskulist.
Málin réðust þó á annan veg. „Úr
því að mælskulistin stendur öllum
til boða, illum jafnt sem góðum,
hvers vegna skyldu hinir góðu þá
ekki notfæra sér hana? Hið illa
neytir hennar hvort sem er, villu
og ranglæti til framdráttar.“
(Ágústínus).
Líku máli gegnir með áróðurs-
tækni nútimans. Hún megnar að
bera boðskapinn um langa vegu og
að skynfærum margra manna. Hitt
er vafasamara, að hún nái að
kveikja lifandi Irú í hjörtum
þeirra. Hins vegar svífst veraldar-
vizkan engra ráða til þess að lauma
ísmeygilegum áróðri sínum inn í
hug fólksins. Getum við bó bannað
predikaranum að nota þetta tæki i
einlægri baráttu hans fyrir sigri
hins góða?
Og þó! Megna tónband og kvilc-
mynd að bera boðskap trúarinnar
ómengaðan?
Þegar glóandi hraunstraumurinn
var í þann veg að lykja um kirlcju
séra Jóns Steingrimssonar, lét hann
loka henni og framdi guðsþjónustu
sína eins og hann vissi af engri
hættu. Engum kirkjugestanna virt-
ist órótt; allir stæltust af trúar-
styrk prestsins. Hvort sem bænar-
hita prests tókst nú að stöðva
hraunflóðið eða kalt orsakalögmálið
var þar að verki: Ætli söfnuðurinn
hefði setið jafn rólegur og falið sig
guði jafn örugglega á hættustund, ef
hann hefði heyrt messuna gegnum
hátalara?
Sðe ins
|mð be<tn
n borðið
frn Tómnsi
Það er elcki seinna vænna
að ákveða jólamatinn,
látið ekki dragast að
hringja eða koma til
Tómasar og panta lostætið.
IÐUNN FYLGIR TÍZKUNNI Á R HVERT
í jólamatinn viljum viö sérstaklega mæla með: Öndum —
Rjúpum — Jólagæsinni og Kalkún — ásamt okkar úrvals
dilka- og Bauðahangikjöti.
Gleðjið vini yðar erlendis.
Sendið þeim jólamat frá Tómasi.
Kjötver^luo Tómosnr Jótissonar
Laugavegi 2 og 32 - Ásgarði 22 - Símar 11112 - 12112 - 36730.
44 VIKAN