Vikan - 19.07.1962, Blaðsíða 12
Áburðarvélinni Piper Super Cum, snúið í gang.
VÉLFLUG
Kostnaðurinn við að stunda vélflug sér til dægrastyttingar er ærið mis-
munandi eftir því hvernig vél flugmaðurinn gerir sig ánægðaln með, og hvað
hann ætlar að læra mikið, eða hverra réttinda hann hyggst afla sér. Hér
er áætlaður kostnaður í hinum ýmsu tilfellum:
Sóló (þ e. réttindi til Þess að fljúga einn án farþega og án kennara).
Minnsta flug 8 til 12 tímar.
Kostnaður frá kr. 270 x 8 til 12, ef notuð er ódýrasta gerð véla.
A-próf (þ. e. einkaflugmannspróf, sem veitir réttindi til þess að fljúga með
farþega án endurgjalds, en farþegum er þó heimilt að taka þátt í flugkostn-
aði allt að 50%).
Minnsta flug 40 til 60 timar á kr. 270 pr. klst.
Bóklegt námskeið í ca. þrjár vikur um kr. 1500.
Kostnaður 270 x 50 tímar .................. kr. 13.500
Námskeið .................................. — 1.500
Samtals kr. 15.000
B-próf, atvinnupróf:
200 tíma flug + 40 tíma blindflug + 20 tíma næturflug. Bóklegt nám-
skeið um kr. 2000.00.
Minnsti kostnaður:
A-próf ......................................... kr. 15.000
150 tímar x 270 .................................. — 40.500
40 tíma blindflug x 590 ........................ — 23.600
20 tíma næturflug x 590 ........................ — 11.800
Bóknám ........................................... — 2.000
Samtals kr. 92.900
Kaupi einkaflugmaður sér vél (verð ca. 80.000—300.000 kr.) kostar rekst-
urinn frá 200 kr. upp í 500 kr. á flugtímann (brennsluefni, tryggingar, við-
hald, skoðanir o. fl.). Þessi kostnaður flugmannsins getur lækkað verulega,
ef farþegar taka þátt í honum.
í
Rekstrarkostnaður einkaflugvélar miðað við 200—300 kl.st. flug.
v -liMSl "i. Benzín 40—70 lítrar á 2.44 kr. per 1. Minnst (miðað við 300 kl/st flug) Mest miðað við 200 kl/st flug) 1 flugtími
Minnst Mest
kr. 30.000 kr. 35.000 kr. 100 kr. 175
Tryggingar frá kr. 4 000 til 15.000 — 4.000 — 15.000 - 13 - 75
Skoðanir á 25 kl/st fresti. — 5.000 — 4.000 — 16 — 20
Ársskoðun — 20.000 — 50.000 — 60 — 250
Samtals — 59.000 — 104.000 — 189 — 520
Fæstir áhugaflugmenn eiga flugvélar sjálfir, heldur láta sér nægja að
taka vél á leigu fyrir hvert flug.
rr
triNNi
ER..
ÞRONGT
Bárður Daníelsson við vél sína, Er Coupe 415 C.
Áhugaflugmaðurinn segir:
Bárður Daníelsson, verkfræðingur.
VIKAN hefur beðið mig að svara því, hvers vegna ég hafi valið
flug sem „hobby“.
Svarið er einfaldlega það, að mig hefur alla tið, frá því ég var
á fermingaraldri, langað til að læra flug og iðka það.
Sem unglingur fylgdist ég mjög vel með því, sem gerðist í flug-
málunum hér innanlands og var lengi vel ákveðinn i að gerast at-
vinnuflugmaður.
Þegar ég var sextán eða seytján ára, skrifaði ég Alexander Jó-
hannessyni prófessor, sem þá var aðalmaðurinn i flugmálunum hér
heima, og hað hann að gefa mér upplýsingar uin flugskóla í Dan-
mörku eða Þýzkalandi. Ég fékk mjög vinsamlegt bréf frá prófessorn-
um nokkru síðar, og kvaðst hann fús að veita mér umbeðnar upp-
lýsingar um flugskóla i Danmörku eða Þýzkalandi. Hins vegar gæti
liann, þvi miður, ekki ráðlagt ungum mönnum að ieggja fyrir sig flug,
með atvinnu fyrir augum, eins og þá var háttað í flugmálunum. Flug-
félagið hafði þá um tíma rekið tvær vélar í samvinnu við Luft-
Hansa, og hafði sú útgerð gengið eitthvað erfiðlega. Ekki leizt mér
á að leggja i mikinn tilkostnað við að læra flug og verða síðan at-
vinnulaus atvinnuflugmaður. Ég valdi þá annað ævistarf og hefi
aldrei iðrazt þess. — Þótt ég þannig hætti við að gerast atvinnu-
flugmaður, þá iangaði mig stöðugt til að læra flug og iðka það sem
sport, en einhvern veginn kom ég því aldrei í verk fyrr en á síðast-
liðnu ári. Vissulega hefði verið æskilegt að læra fyrr. Fertugur
Framhald á bls. 43.
Tiger Moth tvívængja.
12 VIKAN