Vikan

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vikan - 13.02.1964, Qupperneq 44

Vikan - 13.02.1964, Qupperneq 44
Falleg - með því að nota JOMI nuddtækið góða. En það eru ekki bara fegurð- ardrottningar sem nota JOMI-tækið, sem nuddar með titringi (yibration), Allir, jafnt karlar sem konur, hafa gott af slíku nuddi við þreytu og verkjum sem stafa af vanastöðum. Sjúkt fólk, sem þjáist af gigt eða öðrum slík- um sjúkdómum skyldi hafa samráð við lækni um notkun tækisins. Tækinu fylgja sex mis- munandi munnstykki og er afgreitt í fallegri tösku. Eigum einnig ávallt fyrirliggjandi JOMI-hitanuddpúðann, sem einnig nuddar með titringi og JOMI- hárþurkkuna eftirsóttu. ■ Í* Laugavegi 18 — Sími 11372. lega ráðnar í að eiga ekkert á hættu hvorki að innan frá eða utan, leyfa ekki hugsanlegum andstæðingum sínum innan landsins að bera vopn, og standa gráar fyrir járnum á verði gegn öllum sem hugsanlega kynnu að koma frá sjó eða landi með ófriði. Ég hef þann sið á ferðalögum að spyrja ekki annars en þess, sem almennast er um vopnabún- að, og af þeim sökum ræði ég ekki nánar um þetta, en hinir ungu sólbrenndu menn, sem ég sá í dag voru sannarlega ekki ótrúlegir til að mynda kjarna þess hers þriggja milljóna hvítra manna hér, sem sterkari væri en samanlagður her allra annarra Afríkulanda. í þessu efni er það ekki „mængden der gör det“. Það sá- um við í frelsistríði íraels við Arabana, og er þar síðast að minnast hins smánarlega ósigurs Egypta í Suezstríðinu. Það er eflaust rétt, sem-gistivinur minn sagði í Jóhannesarborg, að Bú- arnir væru engin lömb í leik. Þeir munu trúlega fremur ætla að gerast dýrseldir en láta þegj- andi það, sem þeir telja sinn rétt. Skammt frá herbúðunum sáum við letigarð, og voru limir þar allir svartir. Raunar er þó rang- nefni að kalla þetta letigarð, þar sem fangarnir voru að vinnu undir stjórn svartra, kylfubúinna varða og sagði Denis mér, að algengast væri að hópar fanga, sem hættulitlir væru taldir, ynnu undir öruggri stjórn á sveita- bæjunum í grennd við betrunar- húsin. Ekki sá ég að ólánsmenn þessir væru vannæriðir, og ekki virtist mér klæðaburður þeirra óeðlilega aumur. Denis fullyrðir, að glæpir svartra manna séu miklu meiri en hin háa hlutfallstala þeirra af íbúafjöldanum öllum. Virðist það rétt ef marka má það, að hér les ég í bók, að af 594 morð- um, sem upp komust árið 1961 hafi einungis 5 verið framin af þeim, sem hér eru kallaðir hvít- ir, en það eru þeir, sem eiga hvíta forfeður og svo —• trúi nú hver sem vill — Japanir eða af- komendur japanskra innflytj- enda. Þeir heita líka „Europe- ans“, að því er mér er tjáð. Denis gefst eiginiega upp við að finna á því nokkra skynsamlega skýr- ingu, þvælir eitthvað um störf upprunalegra innflytjenda, og ætlar að skýra núgildandi rétt eða réttleysi afkomenda þeirra með því. Það er eins og við segðum norður í Reykiavík „tóm tjara“. Hins vegar trúi ég mætavel þeim skýringum hans á fjölda svartra tugthúslima, að vegna fáfræði séu réttarfarshug- myndir þeirra oft í miklu ósam- ræmi við lög okkar hvítu mann- anna, og ef til vill á bráðlyndi þeirra og réttarstaða í þjóðfélag- inu einnig sök þessa fyrirbæris, sem einnig er alkunnugt í Ameríku, en þar eru glæpir Svertingja og raunar einnig Puertoricomanna miklu meiri en hlutfallstala þeirra af íbúatöl- unni allri ætti að geta gert skilj- anlegt. Alls staðar meðfram vegunum er hinn fegursti og litríkasti gróður. Sumt þekki ég, raunar fátt, en nöfn á flestum trjám og runnum veit ég þó ekki. Hér eru kaktusar, pálmatré, lauf- og barrtré. Hér er hið fagra tré, sem Denis segir mér að heiti jakaranda. Blóm þess eru blá. Hér eru þyrnirunnar með gul- um blómum, sem mér þykja mjög falleg og alls konar blóm- jurtir, sem ég þekki ekki. Allt er þetta á leiðinni út í sumarið og sólskinið, og ekkert enn búið að ná sínu fegursta skarti nema iakaranda tréð. Það er fegurst í nóvember og eftir nokkrar vik- ur verða öll blóm þess horfin. „Sjáðu svarta bílinn þarna“, segir Denis og bendir á stóran Limousine — sem stendur hjá húsi vestan þjóðvegarins. „Hann er eign andalæknisins hérna“. „Trúa þeir enn á andalækna?" „Já, blessaður vertu. Og trúa því meira að segja, að hann drepi þá ef þeir láta hann ekki fá pen- inga“. „Þeir eru þá lítið skárri blámennirnir en þið, hvítu arð- ræningjarnir, ef þeir fá vald yfir fólkinu?" spurði ég. „Sagan um hina hvítu einræð- isherra samtíðar okkar er nátt- úrlega ekki neitt frýnileg11, sagði Denis, „en í Nyassalandi fer hver sá í steininn, sem hneigir sig ekki þegar Hastings Banda ekur um. í Kenya verðurðu að hafa mynd af Jomo Kenyatta í skrif- stofunni þinni, til þess að kom- ast hjá tukthúsi. Hér þykir sum- um Verwoerd sé enginn sóma- maður, en við megum þó enn segja honum að fara ti) fjandans ef okkur finnst að hann eigi þar fremur heima en hér“. Við hittum Wells, umboðs- mann Trek Airways, þar sem hann sat og reiknaði í skrifstofu sinni. Hann er fasteignasali og eru jarðir í nágrenni Warmbad aðalviðfangsefni hans. Þetta er ungur, þéttvaxinn náungi, fædd- ur og uppalinn í Warmbad. Hann segir mér að þar búi um 1200 manns. Ekki eru Svertingjar þar með taldir, en þeir búa í útjöðr- um bæjarins og í nágrenni hans. Hann segir búskap tvenns kon- ar. Sums staðar stunda bændur eingöngu akuryrkju — annars staðar eru einkum kúabú, og segir hann að afkoma hinna fyrr- greindu sé yfirleitt miklu betri, og að meðal nettótekjur bænda séu frá því, sem svarar 3—7 þúsundum enskra punda á ári. ££ — VIKAN 7. tbl.

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.