Vikan

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vikan - 19.11.1964, Qupperneq 30

Vikan - 19.11.1964, Qupperneq 30
VIKAN BLAÐAUKI / ÞETTA SKIPTI: 189, 420 PUND Anæsta lista eru 16 atriði, sem við þurfum aS fara yfir (Starting response check) en það er aðallega ýmislegt í sambandi við hreyflana sjálfa og undirbúningur áður en þeir eru ræstir. Síðasta atriði er svo að ræsa þá. Þá hef ég símasamband við mann, sem stendur niðri á jörðu, við tæki sem veitir loftþrýsting til vélanna til að ræsa þær. Ég kalla ti! hans: „Groundman — þrýsting á númer tvö", en það þýðir að hann á að veita fullum þrýstingi á þann hreyfil. Ég sé svo á mæli fyrir framan mig þegar þrýstingurinn er orðinn nægilegur til að ræsa hreyfilinn, — og geri það. Þegar allir hreyflar eru ræstir, förum við yfir 14 atriði í sambandi við þá, stillum eldsneytis- blönduna inn á þá, athugum olíuþrýsting, eldsneytisþrýsting o.m.fl. Mælarnir á myndinni sýna að allir hreyflarnir eru komnir í gang, tveir þeirra (Nr. 2 og 3) hafa náð fullum hraða, en nr. 1 og 4 eru að auka hraðann og munu ná fullum hraða á næstu augnablikum. „Copilotinn" og ég höldum um blöndustillana á nr. 1 og 4 og hreyfum þá jafn- óðum og þeir auka hraðann. Copilotinn" les upp lista með 69 atriðum Efst á myndinni, fyrir ofan efstu mælaröðina, eru fjórir snerlar. Þeir stjórna slökkvitækjum hreyflanna. Efsta mælaröðin sýnir álag (torque) hreyflanna, næsta röð þar fyrir neðan sýnir lágþrýsti-snúnings- hraða hreyflanna, þar fyrir neðan eru mælar, sem sýna snúningshraða hreyfla en neðsta röðin í kerfinu sýnir háþrýsti-snúningshraða þeirra. Fyrir neðan þessa mæla eru tvær samstæður með fjórum mælum. Sú til vinstri á myndinni sýnir eldsneytisrennsli, en til hægri olíuþrýsting hreyflanna. Neðst á myndinni sjást ógreinilega fjórir mælar, sem sýna olíuhita hreyflanna. Vinstra megin við efstu mælasamstæðuna eru tveir mælar. Sá stærri sýnir hvort sjálfvirka stýringin (autopilot) sé í sambandi, en sá minni sýnir lofthita fyrir utan vélina. Hægra megin við sömu mælasamstæðu er mælir, sem er í sambandi við lofthemla (flaps). Nokkru fyrir neðan hann og aðeins til hægri er venjuleg klukka, og önnur eins í sömu hæð vinstra megin á mælaborðinu. Á mælaborðinu sjást einnig Ijós, sem gefa til kynna hvort lendingar- hjól séu í réttstöðu, önnur, sem sýna hraða hreyfla við ræsingu o.fl. Ajörðu niðri kemur aðalþungi vélarinnar á þessi hjól, fjögur hvorum megin. Nokkur þungi kemur einnig á nefhjó.lið, en það er aðeins til stuðnings. Eitt af því bezta við þennan hjóla- útbúnað er „anti-skid" bremsurnar, en „anti-skid" kerfið er sett á og notað við lendingar. Þær eru þannig útbúnar, að snúist hjólin yfir 150 snún- inga á mínútu, er ekki hægt að bremsa þannig að hjólin dragist. Einnig eru í þeim eins konar skynjar- ar, sem „skynja" flötinn, sem hjólið snertir, og stillir bremsuviðnámið eftir því. Þetta þýðir, að það er alltaf óhætt að bremsa af fullu afli, hver sem hraðinn er og þótt hálkublettir séu á brautinni, bremsurnar vinna alltaf eins vel og hægt er og það er engin hætta á að vélin snúist á ísblettum eða vætu. Svo sparar þetta líka gúmmíin . . . Við erum að leggja af stað til New York frá Keflavík, og við erum setztir upp í vélina, ég vinstra megin í sæti flugstjóra, aðstoðarflugmaðurinn Ámundi G. Olafsson við hlið mér hægra megin í vélinni, næstur fyrir aftan hann er vélamaðurinn Aðalmundur Magnús- son og snýr höfði að mælaborði á hægri hlið vélarinnar. Við hlið hans og enn aftar er loftsiglingafræðingurinn, Þormóður Hjörvar. Ég veit að vélin er samtals 189,420 pund, og út frá því reiknum við þann hraða, sem vélin þarf að hafa á „V-l" eða við flugtak, — en áður en að því kemur, verðum við að fara yfir fjöldan allan af atrið- um. Aðstoðarflugmaðurinn — venjulega kallaður copilot okkar á milli —• les upp lista með 69 mismunandi atriðum, sem við þurfum að fara 0Q — VIKAN 47. tbl. fyrst yfir. Þetta heitir „Cockpit check", eða athugun í stjórnklefa. Þar á meðal er Ijós í stjórnklefa, athugun á aðvörunarkerfi, prófun á slökkvi- kerfi o.fl. o.fl., allt niður í að lagfæra sætið og festa um sig öryggis- belti. I hvert sinn, er copilotinn les upp spurningu, fer ég höndum um viðkomandi tæki, og fullvissa mig um að það sé í fullkomnu lagi. Það dugar mér ekki að horfa á mælana og segja að þeir sýni rétt — ég verð að benda með fingrinum á hvern einasta mæli áður en ég svara, svo að „copilotinn" geti fylgzt með og um leið fullvissað sig um að ég hafi raunverulega horft á viðkomandi mæli. Annars gerir hann athuga- semd og spyr aftur.

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.