Vikan - 19.11.1964, Síða 33
er nægur kallar hann:
á fetir VR
Fyrir ofan mig í stjórnklefanum er heilmikið af
allskonar tökkum og snerlum. Það eru hin ýmsu
sendi- og hlustunartæki. Ég hef heyrnartól ó eyrun-
um og lítinn hljóðnema fyrir framan munninn. Með
því að hreyfa hina ýmsu takka í loftinu ó mismun-
andi hátt, get ég heyrt hvað sem er eða talað við
hvern sem er. Venjulegast stiilum við tækin þannig,
að við erum í sambandi hvor við annan. Með einu
handtaki get ég skipt þessu yfir og hlustað á og
talað við næsta flugvöll eða sendistöð á jörðu niðri.
í tækjunum get ég einnig hlustað á hljóðmerki, sem
stefnuvitar á jörðinni gefa frá sér. Þá get ég líka
haft samband við flugfreyjurnar — eða jafnvel far-
þegana í gegnum hátalarakerfið. Við flugtak og lend-
ingu hef ég samband bæði við félagana í vélinni
og flugstjórnina.
Rolis Royce hreyflarnir eru að mínu áliti
einhverjir þeir öruggustu og kraftmestu,
sem völ er á, og það er furðufátt, sem get-
ur í rauninni bilað þar. Þó mundi það ekki
skipta neinu máli, þótt einn þeirra stöðvaðist,
því okkur er vandalaust að fara allar okkar
ferðir á þrem þeirra, og jafnvel á tveim má
komast á leiðarenda ef í það færi.
Hver þeirra sér okkur fyrir 5700 hestöflum,
svo að samtals ráðum við yfir tæpum 23 þús-
und hestöflum til að halda okkur á lofti. Við
flugtak með fulla vél, notum við alla þessa
orku. Það skapar þess vegna ekki svo lítið
öryggi að hafa öllu þessu afli yfir að ráða, —
og að geta komizt af með lítinn hluta þess ef
nauðsyn bæri til. >
Þverskuröur af skrúfuþofumófor
^■^etta er þverskurður af Rolls Royce 400
skrúfuþotuhreyfli. Hann vinnur í stórum
dráttum á þann hátt, að hann tekur loftið inn
nð framan, þar sem stendur „air intake", þaðan
fer það í þjöppurnar (compressor), sem eru
tvær, lágþrýstiþjappa og háþrýstiþjappa. Há-
þrýstiþjappan vinnur aðeins, þegar á meiri orku
þarf að halda. Úr þjöppunum fer þrýstiloftið
síðan inn í brennihólfin, og svo er það þrýsting-
urinn frá brennslunni, sem snýr túrbínunum —
en þær snúa svo aftur öllum öxlunum og skrúf-
unni.
VIKAN 47. tbl.
33