Vikan


Vikan - 19.11.1964, Side 34

Vikan - 19.11.1964, Side 34
Tíminn líður óðfluga hérna fram / hjó okkur. Veðrið er ógætt og sólin skin inn um alla glugga. í þessari vél getum við oftast flogið fyrir ofan öll veður, svo það er mjög sjaldan aS við lendum í slæmu veðri eftir að hafa nóð fullri flughæð. Auðvitað er alltaf nóg að gera fyrir okkur alla — fylgjast með öllum hlutum og fullvissa sig um að allt sé í lagi. Það sjóum við með því að horfa á mælana í borðinu. Ef eitthvað skyldi bera út af, þó eru ýmsir möguleikar til að lagfæra það, taka úr sam- bandi eða skipta yfir ó varatæki. Öryggið í vélinni er svo mikið að þar þarf ekkert að óttast. Eftir að sjólfstýringin hefur ver- ið sett ó, sitjum við bóðir flug- mennirnir og fylgjumst með öllu, eða annar ef hinn þarf að skreppa fró augnablik. Aðstoðarflugmað- urinn hefur einnig það starf, að fylgjast með öllum sendi- tækjum, neyðarbyigju, veðurskip- um o.fl., vélamaðurinn hefur gót á öltu í sambandi við gang hreyfl- anna, lofthita í véfinni og ýmsU öðru, en loftsiglingafræðingurinn fylgist með því nókvæmlega alla leiðina hvar við erum staddir, tek- ur mið með raaar, asdic og sext- ant, sem hann stingur upp úr loft- inu. Hann hefur nóg að gera í allskonar útreikningum í sambandi við flughraða, vindhraða, lofthita og ýmislegt annað. Annars er næstum ógerningur fyrir hann að vera mjög nákvæmur í staðar- ákvörðun, þvi um leið og hann er búinn að ákveða að við séum á einhverjum stað, — þá erum við komnir tugi mílna framhjá honum, þ\'í vélin fer svo hratt. Hann verð- ur því að reikna út hvar við VERÐ- UM eftir nokkrar mínúutr, ef nauð- synlegt er að ákveða staðinn ná- kvæmlega. Auðvitað höfum við tíma til þess inn á milli, að rabba saman um nauðsynlega og ónauðsynlega hluti, kannske segja hvor öðrum brandara eða smásögur, og þess á milli skreppa flugfreyjurnar til okkar með kaffisopa, eða til að segja okkur eitthvað um hvernig gengur aftur í hjá farþegunum, því fyrir þá er ferðin farin, og það er ekki sízt okkar starf að sjá um að þeim líði eins vel og kostur er, — að hiti sé réttur, þrýstingur í farþegarými, Ijós, músik og jafnt og þægilegt flug. Flugfreyjurnar sjá þeim fyrir öll- um persónulegum þægindum eftir beztu getu, og færa þeim mat og aðrar kræsingar. Viö fáum sinn hvorn mat- inn í nryggisskyni Við erum hátt á lofti yfir Narssasuaq, sem er eyja við austurströnd Græn- lands, þegar flugfreyjan kemur með matinn handa okkur. Við borðum aldrei á sama trma, aðstoðarflugmaðurinn og ég, og ekki fáum við sama matinn. Bakkarnir eru merktir okkur, svo ekki verði um villzt, og stundum fær aðstoðarflugmaðurinn steik þegar ég fæ fisk, — eða öfugt. Þetta er gert í öryggisskyni, ef svo óliklega mundi vilja til að maturinn væri skemmd- ur og hlytist af matareitrun. Þá eru allar likur til þess að annar okkar sleppi, og geti haldið fluginu óhindrað áfram. — VIKAN 47. tbl.

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.