Vikan - 25.10.1973, Side 22
m m
SOLUBORN! DBS
reióhiól
*
I SOLUKEPPNI
VIKAN efnir til sölukeppni með-
al sölubarna sinna og stendur
hún fram að jólum. Verðlaunin
eru DBS-reiðhjól, frá Fálkanum
og verður dregið um þau meðal
tuttugu efstu sölubarnanna. —
Hin nftján börnin fá bókaverð-
laun, og sá sem verðurefstur fær
að auki 5000 krónur, þ.e.a.s. ef
hann hreppir ekki hjólið. — Það
er til mikils að vinna að selja
Vikuna. Auk nýju sölukeppninn-
ar eru sölulaunin 20 krónur á
hvert blað. Munið að nýja af-
greiðslan er að Síðumúlá 12.
Núeraö
standa sig
Nepal
Framhald af bls. 9
Nepal.” Árangurinn er bilar frá
Japan, klæði frá Englandi, stál
frá Sviþjóð og á öllu þessu hagn-
ast Indyerjar. Þeir fá tuttugu
krónur af hverjum þrjátiu, þvi að
allar leiðir til Nepal liggja gegn-
um Indland. „Stóri bróðir lætur
eins og við séum undir vernd
hans”, kvarta nepalskir stjórn-
málamenn. ,
' En stóri bróðir. hefur lofað 70
milljónum dollara styrk, en jafn-
vel það gerir ekki annað en vekja
efasemdir i Nepal.
„Við megum ekki undir neinum
kringumstæðum láta einhvern ná
tangarhaldi á okkur”, segir kon-
ungurinn.
Konungurinn heitir Birendra.
Hann stundaði nám i Eton, Har-
war/i og Tokio. Hann er 28 ára
gamall og er búinn að sitja i eitt
og hálft ár á konungsstóli. Af hon-
um eru sagðar furðusög. Hann á
að hafa ferðast um landið leyni-
lega og rekið mútuþæga emb-
ættismenn frá störfum. En
„leynilega” þýðir i Nepal, sextiu
manna fylgdarlið og mikill fyrir-
gangur. Mörgum dögum áður en
von er á konunginum eru fram-
hliðar húsanna sópaðar og
snurfunsaðar. Siðan eru rauðir
dreglar lagðir á götur, sem hann
fer um, hermenn standa heiðurs-
vörð og hershöfðingjar og hirð-
meistarar leiða konunginn til sæt-
is, þar sem honum þóknast að
hafa viðdvöl. Siðan heldur hann
áfram til næsta þorps.
Lifið i Nepal er einfalt og hefur
haldizt óbreytt öldum saman.
Stórfjölskyldan er enn við lýði —
allar kynslóðir búa saman undir
einu þaki. Það er glæpur að slá til
barns. Þeir smáu hafa lika rika
sjálfsvitund. Hjá Hindúum ræð-
ur þjóðfélagsstétt sú, er barn fæð-
ist inn i. hvað úr þvi verður. Opin-
berlega hefur stéttamunurinn að
visu verið afnuminn, en hann
ræður engu að siður mestu um
stöðu og starf fólksins. Það er
fyrst við dauðann, sem enginn
stéttamunur er. Konungar
og lægst settu þegnar þeirra eru
brenndir á sama bakka hins heil-
aga fljóts Bagmati. Faðir leggur
son sinn brosandi á bálköstinn.
„Lifið er ekki svo mikilvægt”,
segir hann og stráir öskunni i
fljótið. Börn dansa i kringum
hann. Undir hakakrossi, sem er
sólartákn búddhatrúarmanna,
kenna tibezkir munkar búddisk
fræði. Fyrir framan þá sitja hipp-
ar hvarvetna að úr heiminum og
leita hér eilifs friðar.
Hve lengi þetta heldur áfram að
vera svo i Nepal, veit enginn. Þó
að allir stúdentarnir við háskól-
ann i Katmandu tilheyri fjöl-
skyldunum fimm, gætir nokkurr-
ar byltingarhneigðar hjá þeim.
Þeir stóðu nýlega fyrir fyrstu
mótmælaaðgerðum i Nepal. Þeim
var beint gegn „gamla samfélag-
inu”. Meðal þess, sem stúdent-
arnir vilja, er að þeir fái sjálfir að
velja sér maka og losna við að
búa hjá stórfjölskyldunni. For-
sprakki mótmælanna fórst, þegar
Framhald á bls. 35