Vikan


Vikan - 04.04.1974, Side 26

Vikan - 04.04.1974, Side 26
r ELDSPÝTNAÞRAUTIR Eldspýtnaþrautir eru alltaf skemmtileg dægrastytting. Hér birtum við sex slíkar, þrjár eru eins konar reiknisdæmi, en hinar þrjár mundu liklega teljast til flatar- málsfræði. Þess má kannski geta, að eldspýtnaþrautir, eins og raunar allar þrautir, eru einfaldar og ekki nærri eins flóknar og þungar og maður heldur í fyrstu. LAUSNIR ERU A BLS. 41. • « ft ft Flytjið eina eldspýtu þannig, að úr verði jafna. Flytjið eina eldspýtu þannig, að úr verði jafna. Takið 18 eldspýtur og leggið stjörnu eins og hér er gert. Flyti- ið siðan 6 eldspýtur þannig, að a- fram verði stjarna, en nú saman- sett úr jafnstórum ferhyrning- um. ( ,===, • 1 ( ■ 1 1 ( • -- , * i •— ■ » * Með því að taka burt 8 eldspýtur hægt að fækka þessum 9 fernrng er um í 2. PASKAGATUR Til þess að leysa gáturnar, sem hér fara á eftir, þarf ekki skarp- skyggni og rökfimi, heldur aðeins svolítið ímyndunarafl og kímni. 1. ( hvaða mánuði borðar maður minnst? 2. Hvers vegna lokar haninn aug- unum, þegar hann galar? 3. Hvaða fimm hlutir innihalda mjólk? 4. Hvaða tennur fær maður síðast? 5. Hvers vegna fljúga svona margir fuglar til Afríku? 6. Hvaða glös er bezt að hella i? 7. Af hverju getur maður ekki kvænzt tengdamóður mágs síns? 8. Fimm holur í einni holu — hvað er það? 9. Hvaða gestur á heimilinu talar við þig næstum á hverju kvöldi^ en þú gætir ekki talað við hann, þótt þú ættir lífið að leysa? 10. Og að lokum er það trésmiður- inn, sem varð að skipta um starf. Vitið þið hvers vegna? Þetta er einfaldur leikur, sem bæði börn og fullorðnir hafa gaman af. Og hann er talsvert þroskandi, skerpir minnið og eykur þekking- una. Allt sem þarf í íeikinn er svo- lítill pappír, skæri og blýantur. Klippið út um fimmtíu jafnstóra seðla og skrifið bókstafi öðrum megin á þá alla. Notið gjarnan sem f lesta staf i í stafróf inu og oftast þá sem algengastir eru. Allir seðlarnir eru settir í stokk líkt og spil og stokkurinn lagður á borð, þannig, að stafirnir snúi niður. I þessum leik geta eins margir tekið þátt og verk- ast vill. Næst er að ákveða einhvern ef nis- flokk til dæmis borbir, bæði inn- lendar og erlendar. Hver þátttak- andi dregur einn seðil í einu, og um leið og hann sér bókstafinn, á hann að nefna einhverja borg sem byrjar á þeim staf. Ef hann aetur það ekki, er hann úr leik, og þannig héldur leikurinn áf ram, þar til einn er eftir og hann er sigurvegarinn. Hér eru fleiri dæmi um efnis- flokka: dýr, lönd, bókatitlar, leik- arar, bæjanöfn á Islandi, stjórn- málamenn, bílategundir, manna- nöfn. Það er tilvalið að fara í þennan leik núna um páskana. Góða skemmtun! " 26 VIKAN 14. TBL.

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.