Vikan - 04.04.1974, Blaðsíða 26
r
ELDSPÝTNAÞRAUTIR
Eldspýtnaþrautir eru alltaf
skemmtileg dægrastytting. Hér
birtum við sex slíkar, þrjár eru eins
konar reiknisdæmi, en hinar þrjár
mundu liklega teljast til flatar-
málsfræði. Þess má kannski geta,
að eldspýtnaþrautir, eins og raunar
allar þrautir, eru einfaldar og ekki
nærri eins flóknar og þungar og
maður heldur í fyrstu.
LAUSNIR ERU A BLS. 41.
• « ft
ft
Flytjið eina eldspýtu þannig, að
úr verði jafna.
Flytjið eina eldspýtu þannig, að
úr verði jafna.
Takið 18 eldspýtur og leggið
stjörnu eins og hér er gert. Flyti-
ið siðan 6 eldspýtur þannig, að a-
fram verði stjarna, en nú saman-
sett úr jafnstórum ferhyrning-
um.
( ,===, • 1
( ■ 1 1
( • -- , * i
•— ■ » * Með því að taka burt 8 eldspýtur hægt að fækka þessum 9 fernrng er um í 2.
PASKAGATUR
Til þess að leysa gáturnar, sem
hér fara á eftir, þarf ekki skarp-
skyggni og rökfimi, heldur aðeins
svolítið ímyndunarafl og kímni.
1. ( hvaða mánuði borðar maður
minnst?
2. Hvers vegna lokar haninn aug-
unum, þegar hann galar?
3. Hvaða fimm hlutir innihalda
mjólk?
4. Hvaða tennur fær maður
síðast?
5. Hvers vegna fljúga svona
margir fuglar til Afríku?
6. Hvaða glös er bezt að hella i?
7. Af hverju getur maður ekki
kvænzt tengdamóður mágs síns?
8. Fimm holur í einni holu —
hvað er það?
9. Hvaða gestur á heimilinu talar
við þig næstum á hverju kvöldi^ en
þú gætir ekki talað við hann, þótt þú
ættir lífið að leysa?
10. Og að lokum er það trésmiður-
inn, sem varð að skipta um starf.
Vitið þið hvers vegna?
Þetta er einfaldur leikur, sem
bæði börn og fullorðnir hafa gaman
af. Og hann er talsvert þroskandi,
skerpir minnið og eykur þekking-
una. Allt sem þarf í íeikinn er svo-
lítill pappír, skæri og blýantur.
Klippið út um fimmtíu jafnstóra
seðla og skrifið bókstafi öðrum
megin á þá alla. Notið gjarnan sem
f lesta staf i í stafróf inu og oftast þá
sem algengastir eru. Allir seðlarnir
eru settir í stokk líkt og spil og
stokkurinn lagður á borð, þannig, að
stafirnir snúi niður. I þessum leik
geta eins margir tekið þátt og verk-
ast vill.
Næst er að ákveða einhvern ef nis-
flokk til dæmis borbir, bæði inn-
lendar og erlendar. Hver þátttak-
andi dregur einn seðil í einu, og um
leið og hann sér bókstafinn, á hann
að nefna einhverja borg sem byrjar
á þeim staf. Ef hann aetur það ekki,
er hann úr leik, og þannig héldur
leikurinn áf ram, þar til einn er eftir
og hann er sigurvegarinn.
Hér eru fleiri dæmi um efnis-
flokka: dýr, lönd, bókatitlar, leik-
arar, bæjanöfn á Islandi, stjórn-
málamenn, bílategundir, manna-
nöfn.
Það er tilvalið að fara í þennan
leik núna um páskana. Góða
skemmtun!
" 26 VIKAN 14. TBL.