Vikan - 12.12.1974, Qupperneq 27
læknismeöferö, ný meðul o.þ.h.
Fundir voru áður fyrr haldnir,
þar sem flest hjúkrunarfólk og
læknar' komu saman, en þá fór
það úr vinnu, þaðan sem það
mátti varla missa sig. Núna eru
sjónvarpstækin höfð i kaffistofum
hjúkrunarkvenna og i vaktstofum
þannig aö hjúkrunarkonur og
læknar geta notið tilsagnar, en
verið jafnframt tilbúin, ef á þau
er kallað til starfa.
— Þessi tegund sjónvarps-
fræöslu þykir hafa tekist mjög
vein Bandarikjunum hafa marg-
ir háskólar svipuð sjónvarps-
kerfi. Þar eru haldnir fyrirlestrar
og þeir útskýrðir, en nemendur
geta fylgst með i herbergjum sin-
um. Svo annað slagið er
simaviðtalstimi, þar sem
prófessorarnir sitja fyrir svörum
i sjónvarpssal, þar svara þeir
spurningum nemenda og útskýra
það, sem nemendur hafa ekki
skiliö. Þetta fyrirkomulag hefur
gefist mjög vel og sparar að sjálf-
sögðu kennslurými.
— 1 Sviþjóð er sjónvarps-
fræðsla mjög hentug fólki, sem
iærir utan skóla eða ætlar að taka
próf i áföngum, eöa það langar að
læra sérstakar námsgreinar.
Þetta fólk getur búið heima hjá
sér, sem i flestum tilfellum er
langtum ódýrara en að flytja til
þeirra staða, þar sem auðveldast
er að afla sér fræðslu. Ég tala nú
ekki um Stokkhólm, en þar er
húaleiga mjög há.
— Þetta fólk fær sent verkefni,
sem siðan eru útskýrö i sjónvarpi.
Svo eftir 6 mánaöa tima er haldiö
hálfsmánaðar námskeið með
nemendum, þar sem þeir geta
fengið persónulegar útskýringar
á þvi, sem þeir hafa ekki skiliö.
Þessi námskeið eru trúlegast það,
sem best hefur tekist i sjónvarps-
kennslu.
— Um notagildi fjarkennslu er
til mjög skemmtileg sönnun. A
striðsárunum var ósamansett
sjónvarpsstöð send til eyjar i
Kyrrahafinu ás.amt nákvæmum
fyrirmælum á segulbandi um
það, hvernig ætti að setja hana
saman. Enginn, sem viö sending-
unni tók, kunni neitt til verka á
þessu sviði. En þeir settust niður
og hlustuðu á segulbandsspóluna
aftur og aftur, þar til þeir höfðu
lært fyrirmælin utanað. Siðan
reistu þeir stöðina, og hún gekk
eins og til var ætlast.
— Viljið þér segja eitthvað um
starf yöar hjá UNESCO?
— Það gæti ég gert, og ég held,
að það væri efni i heila bók. Þetta
var erfitt, en mjög lærdómsrikt
ár, sem ég var i þeirri stöðu, en
þá bjuggum við i Paris.
— Hvernig lentuð þér inni á
þessari braut, þér sem eruð bók-
menntafræðingur?
— Það skal ég segja yöur, segir
hann, og það kviknar glampi i
greindarlegum augum hans.
Raunar er ég fiðluleikari, ja
hreint ekki svo slæmur fiðluleik-
ari, skal ég segja yöur, 6g lék i
hljómsveit um tima. Aö loknu
stúdentsprófi velti ég þvi töluvert
fyrir mér, hvort ég ætti að læra
bókmenntir og leika á hljóðfærið
mér til hugarhægðar og ánægju
eða veröa tónlistarmaður að at-
vinnu. Ég valdi bókmenntirnar
með það i huga að gerast kennari.
Við fórum fram á það nokkrir
stúdentar i Uppsalaháskóla, að
hafin yrði kennsla i meðferð kvik-
myndavéla, þar sem við þóttumst
þess vissir, að það væri framtiðin,
að kvikmyndir yröu notaöar til
þess að útskýra ýmis atriöi sam-
hliða fvrirlestrum.
— Það varð ekki úr þessu, og
var það ástæðan til þess að ég fór
á eigin spýtur að kynna mér kvik-
myndagerð, eftir að ég hafði lokið
prófifrá háskólanum. Þetta hefur
svo orðið framhaldið.
— Nú er farið að kenna kvik-
myndagerð i háskólunum, að visu
allt öðru visi en mann dreymdi
um tvitugan að aldri, hamingj-
unni sé lof. Kennslan er bundin
eða tengd hagnýtu starfi. Og þá
meiningu mina ætla ég að biðja
yður að skrifa, ef þér skrifið eitt-
hvað. Að öll menntun, hverju
nafni sem hún nefnist, má ómögu-
lega vera bókménnt eingöngu,
fólk á að gera sér far um að kynn-
ast eins margbreytilegu mannlifi
og það á kost á og lesa lika bækur
ÞAÐ ER MENNTUN. Bóklesið
fólk, fólk sem hefur alla sina
visku úr bókum, er með þvi leið-
inlegasta, sem ég kynnist.
— I fyrstu þegar farið var að
prenta bækur, þá var tekið mikið
mark á bókum og varla talið, að
það sem stæði i bókum, gæti verið
rangt. Siðar lærðist fólki að velja
og trúa þvi, sem þvi þótti trúlegt,
en lála sér hitt i léttu rúmi liggja.
— Mér finnst, að það eigi að
mennta fólk um kvikmyndagerð
eins og mögulegt er. Ekki ein-
ungis Til þess að geta greint vel
gerða mynd frá slæmri, heldur
miklu fremur til þess að vita og
muna.að það er aö horfa á leikn-
ar myndir, aö jafnv. myndir, sem
sýndar eru sem fréttamyndir,
geta verið leiknar. Sjónvarp og
kvikmyndir eru mikil áróðurs-
tæki, sem óspart eru notuð til þess
að blekkja fólk. Þess vegna er um
að gera að fræða fólk um kvik-
myndagerð, þannig aðþað viti um
tæknilega möguleika, þá veit fólk,
að þó það horfi á mynd með sin-
um eigin augum eöa heyri mann
tala með sinum eigin eyrum, þá
eru möguleikarnir á þvi að þetta
sé allt falsað alltaf fyrir hendi.
— Einhver albest geröa fölsun,
sem ég hef séð, var fréttamynd,
sem sýndi Churchill halda ræðu.
Textinn, sem talaöur var á ensku,
féll svo vel að varahreyfingum
Churchills, að ég var furðu lost-
inn. Timinn, sem varir hans sáust
ekki, var vel og ýtarlega nýttur,
þessi fölsun var gerð I Þýskalandi
á striðsárunum og sýnd þýsku
fólki, sem að sjálfsögðu trúði sin-
um eigin augum og eyrum. Eftir-
tektarveröast viö þessa fölsun
var þó það, sem Churchill var lát-
inn segja. Þaö gerði hann fáráð-
lingslegan að vissu marki, en ekki
nema að vissu marki, margt var
greindarlegt, en heildin ósköp
barnaleg. Heföi ég ekki þekkt
málróm Churchills, þá hefði ég
aftekið, að svona væri hægt að
gera.
— Sem sagt: þvi meiri þekk-
ingu, þeim mun betur sér fólk við
blekkingu.
60 litra djúpfrystir 200
litra kælir.
EF
Yfir 400.000 norsMeiim
ili nota KP5
heimilistæki.
Djúpfrystir 60 litra á
sólarhring.
Skápurinn er á hjólum
auðveldur i meðförum.
Til i grænum, brúnum
og hvitum lit.
Hefur fengiö viöurkenn-
ingu
norsku neytendasam-
takanna
fyrir örugga og góöa
frystingu.
(Rannsóknirnar liggja
frammi hjá okkur)
Einar Farestveit & Co
Bergstaðastræti 10 A
Slmi 16995.
Jólagföf
elginmannsins
*
Pipur margar gerðir
Ronson kveikjarar,
pipustatif
ferðabarir
og ýmislegt fleira
SUÐURLANDSBRAUT 10. SIMI 81529.
50. TBL. ViKAN 27