Vikan - 19.10.1989, Page 39
FROÐLEIKUR
alla út af stofú sinni nema
drenginn. Hann bað hann um
að taka upp bækurnar og sýna
sér orðin sem hann ætti að
læra fýrir næsta tíma. í bókinni
var listi yfir tuttugu orð og
sagði hann drengnum að lesa
þau yfir og segja þau síðan eitt
af öðru. Hann las orðin, lét firá
sér bókina og mundi þrjú orð.
Árangurinn var greinilega ekki
upp á marga fiska. Sérfræðing-
urinn spurði drenginn hvort
hann ætti einhverja uppáhalds-
bíómynd. Og hann leit upp til
vinstri og svaraði glaðlega:
„Star Wars.“
„Og áttu einhverja uppá-
haldspersónu í myndinni?"
„Wooky.“
Hann bað drenginn um að
lýsa einhverju skemmtilegu
atriði úr myndinni og drengur-
inn lýsti einu atriðinu mjög
nákvæmlega, þar sem Wooky
var að tefla. Hann mundi eftir
umhverfinu, hvað persónurnar
sögðu, í hvaða fötum þær voru
og hvernig þær höguðu sér.
Það var greinilega ekkert að
minninu heldur var það ekki
nýtt á réttan hátt. Sérfræðing-
urinn bað drenginn um að sjá
fyrir sér Wooky og láta hann
opna munninn. Drengurinn
leit upp til vinstri og kinkaði
kolli. „Ég sé hann.“
„Líttu nú í bókina og láttu
fyrsta orðið upp í Wooky."
Drengurinn kinkaði kolli.
„Búinn.“
„Láttu nú næsta orðið upp í
hann ... þriðja... fjórða ...
fimmta... sjö ...“
„Bíddu, bíddu, munnurinn
er orðinn fúllur."
„Láttu hann loka munnin-
um, kyngja orðunum og opna
munninn aftur tóman. Settu
síðan næstu fimm orð upp í
hann, eitt af öðru.“
Eftir að öll orðin voru kom-
in upp í Wooky bað hann
drenginn um að loka bókinni,
sjá fýrir sér Wooky með opinn
munninn og fýrstu fimm orðin
uppi í sér. Og þannig taldi
drengurinn upp öll orðin
tuttugu í réttri röð. Sérffæð-
ingurinn beygði sig niður að
drengnum og hvíslaði: „Villi,
veistu að ég var að kenna þér
að svindla."
Drengurinn horfði í kring-
um sig og hvíslaði ákafúr á
móti: „Neiii, er það?“
,Já, og þú mátt engum segja.
Þetta verður leyndarmálið
okkar, lofarðu því?“
,Jahá.“
Drengurinn hefur ekki þurft
aðstoð sérffæðinga eftir þetta
og er núna fýrirmyndarnem-
andi í stafsetningu. Foreldrarn-
ir og kennarinn urðu yfir sig
ánægð og fúrðu lostin yfir
árangrinum og skilja líklega
aldrei hvað varð um „minnis-
leysið“.
Ef þú vilt gera tilraun á
heimilisfólkinu, vinum eða
vandamönnum skaltu ekki
segja þeim hvað þú ert að gera
fyrr en þú ert búinn að gera til-
raunina. Flestir hafa tilhneig-
ingu til að fara í varnarstöðu
því þeir halda að þú sjáir hvað
þeir hugsa þegar þú sérð að-
eins hvemig þeir hugsa. Fólk
reynir að horfa beint og hreyfa
augun sem minnst og ef þú
lendir í því er besta ráðið að
gera spurningarnar flóknari.
Því flóknari sem spurningarnar
eru því erfiðara er að hreyfa
augun ekki. Ef þú spyrð t.d.
„Hvernig eru augun í móður
þinni á litinn?“ og viðkomandi
horfir beint og svarar „Blá“ án
þess að hreyfa augun, spurðu
þá „Hvernig eru augun í föður
þínum á litinn?" og hinn svarar
„Blá“ án þess að hreyfa augun,
spurðu þá „Hvort eru augun
í föður þínum eða móður
dekkri?" Greinarhöfundur
spurði eitt sinn konu hvaða lit-
ur væri á teppinu í skottinu á
bílnum hennar og hún svaraði
án þess að hreyfa augun. Hann
spurði þá hvort hún myndi eft-
ir einhverjum blettum í tepp-
inu í skottinu og þá stóðst hún
ekki mátið og horfði upp til
vinstri.
Ef þú átt barn og hefur geng-
ið úr skugga um hvemig augna-
mynstur þess er getur þú séð
hvort það segir satt eða ekki.
Ef þú spyrð t.d. „Hvað gerðir
þú í kvöld?" og það lítur upp
til hægri og segir „Við Nonni
vorum á bak við skólann að
leika okkur" þá veist þú að það
er ekki sannleikanum sam-
kvæmt því barnið er að búa til
mynd í huganum. Næst þegar
þú horfir á sjónvarpið taktu þá
eftir augnhreyfingum þeirra
sem eru í viðtali. Stjórnmála-
menn horfa mikið upp til
hægri (sjóntilbúningur). Hvað
þýðir það?
Fyrir þá sem vilja fræðast
nánar um táknmál augnanna
og NLP-tæknina stendur
Fræðslumiðstöðin Æsir fyrir
námskeiði í hugarþjálfún sem
kallast Hugefli. Greinarhöf-
undur er NLP practitioner og
leiðbeinandi í hugarþjálfun.
Eftirfarandi er listi yfir
spurningar sem fá augun til að
hreyfast í tiltekna átt:
Upp til vinstri (sjónminni)
Hvað var það fyrsta sem þú
sást þegar þú vaknaðir í
gœrmorgun?
Hvað áttu mörg skóþör?
Hvað eru margar tölur á
uþþáÍMldsfrakkanum þínum?
Upp til hægri
(sjóntilbúningur)
Hvemig myndir þú líta út frá
hinum etida herbergisins?
Hvemig myndi bleikurfill með
Jjólubláar doþþur líta út?
Hvemig heldurþú að besti vin-
ur þinn líti út þegar hann
verður hundrað ára?
Niður til vinstri (íhugun)
Hvað segirðu oft við sjálfan
þig?
Farðu með faðimorið.
Hvað ertu að hugsa núna?
Beint til vinstri
(hljóðminni)
Hvemig heyrist í vekjaraklukk-
unniþinni?
Hvað var það fyrsta sem þú
sagðir í gœr?
Hvemig er laglínan í uþþhafi
fimmtu sinfóníu Beethovens?
Beint til hægri
(hljóðtilbúningur)
Hvemig hljómar nafnið þitt
afturábak?
Hvemig er hljóðið ef fugla-
söngur breytist t lófaklaþþ?
Hvemig myndi heyrast íþér ef
þú talaðir eins og kona
(karl)?
Niður til hægri (tilfinning)
Hvemig tilfmning er að
strjúka ketti afturábak?
Hvemig er að vera hamingju-
samur?
Hvemig er að stökkva ofan í
ískalda sundlaug?
21.TBL. 1989 VIKAN 37