Vikan


Vikan - 23.07.1992, Síða 14

Vikan - 23.07.1992, Síða 14
TEXTI: JÓHANN GUÐNI REYNISSON / LJÓSM.: MAGNÚS HJÖRLEIFSSON Ingólfur Guðbrandsson: ÉG HEF GÓÐA SAMVISKU í FERÐAMÁLUM Sólarlandaferöirnar, sem Ingólfur Guöbrandsson byrjaöi meö milli sex- tíu og sjötíu, standa nú frammi fyrir skæöum keppinaut, sköpuöum af frumkvöðlinum sjálfum, heimsreis- um. Víðförlir ferðalangar fara nú eins og eldur í sinu um allan heim. En Ingólfur er þó ekki í samkeppni við sjálfan sig. Reyndar segist hann ekki eiga í beinni samkeppni viö neinn, miklu frekar sé hann aö gera það sem hann hafi alltaf langað til að gera; aö sýna fólki heim- inn. Ekki bara sjó, sand og sól. Á skrifstofu sinni dregur Ingólfur upp þá dökku mynd sem ferðamannaiðnaður á íslandi stendur frammi fyrir, þá mynd sem skýtur hvaða hrollvekju sem er aftur fyrir sig, myndina sem lætur engan ósnortinn vegna þess að hún er raunveruleiki. Óheiðarleika í samkeppni og viðskiptum finnur hann í nýafsföðnum harm- leik í ferðabraski og hér lýsir hann í fyrsta skipti skoðunum sínum og tilfinningum gagn- vart því leiðinlega máli sem hann segir hafa haft mikil áhrif á almenningsálitið gagnvart ferðaiðnaðinum í heild. En Ingólfur Guð- brandsson Ijómar þegar hann talar um klúbb- inn sinn, Heimsklúbb Ingólfs, klúbbinn sem spratt af afmælisferð Útsýnar. Og við byrjum í flugvél á leið til Mexíkó. EKKI HÁTEKJUFÓLK „Mig langaði að gera eitthvað sérstakt í tilefni af tuttugu og fimm ára afmæli Útsýnar, sem var einkafyrirtæki mitt þá, og því setti ég upp ferð til Mexíkó. Ég fór með hundrað og sextíu farþega í ferð sem var feikivel heppnuð og mikið ævintýri fyrir þátttakendur," segir Ingólf- ur og þegar blaðamaður hváir og spyr hvort sá fjöldi hafi farið í einni ferð svarar hann, kankvís, að bragði, „já, já, ein flugvél. Beint til Mexíkó. Og þessi ferð heppnaðist svo vel að fólk fór að biðja um aðra svona ferð næsta ár á eftir. Eftír þetta hafa ferðirnar haldið áfram en áfangastaðirnir alltaf breyst." Einna merkilegast þykir þessum atorku- manni í ferðamálum þó að margir af þeim sem flugu með honum við hundrað fimmtugasta og níunda mann til Mexíkó hafa farið I slíkar ferðir með Ingólfi á hverju ári síðan. „Og það er ekki hátekjufólk," bætir hann við enda eru ferðirnar eitthvað dýrari en með sérleyfisrútunni austur fyrir fjall. „Þetta fólk er að njóta lífsgæða, láta eftir sér munað sem margt af því myndi aldrei komast I kynni við annars. Þessi ímynd hefur fest við nafn Heimsklúbbsins en jafnframt orð- ið til þess að ef til vill halda sumir að þessar ferðir séu of fínar fyrir sig og fyrst og fremst allt of dýrar,“ segir Ingólfur. Auk þess segir hann suma halda að Heims- klúbburinn sé einhver lokaður klúbbur. „Það er hann ekki. Heimsklúbburinn er opinn öllum þeim sem hafa áhuga og gaman af því besta sem heimurinn hefur að bjóða," bætir hann við með raddblæ eins og stoltur faðir, talandi um afkvæmi sitt. „Fólk er að hlakkatil þess allt árið að láta eftir sér þennan munað og það getur gert það með góðri samvisku vegna þess að það er að njóta vellíðanar á hálfvirði eða minna. En það leiðir af sjálfu sér að þegar ferð- irnar eru orðnar þetta langar þá hækka tölurn- ar. Eftir sem áður kemur I Ijós, þegar ferða- kostnaði er deilt með kílómetrafjölda, að dag- urinn kostar eitthvaö um tíu til ellefu þúsund krónur að ferðum til fjarlægustu staða í heimin- um meðtöldum. Þessi uþþhæð er mjög svipuð því sem fólk er að borga fyrir gistingu á góðu hóteli eina nótt hér á Vesturlöndum," bætir hann við og bendir á að daglegt uppihald sé mun kostnaðarminna í mörgum Asíulöndum/ löndum S-Afríku og S-Ameríku svo dæmi séu tekin. BREIÐÞOTA EÐA STRÆTÓ Hvað ferðalögin sjálf varðar, í lofti sem á láði, ber Ingólfur saman ferðir með breiðþotum ann- ars vegar og strætisvögnum hins vegar. Lykil- hugtakið er sætiskílómetri, það er að segja hver kílómetri ferðarinnar er verðlagður miðað við ferðina í heild. „Þetta var tekið út nú nýlega I Suður-Amer- ikuferð en þar var siglingafræðingur meðal farþega. Hann reiknaði út vegalengdina sem var um það bil 33.000 kílómetrar og fargjaldið var með þeim kjörum að sætiskílómetrinn kostaði ekki nema þrjár krónur og fimmtíu aura,“ segir Ingólfur, brosir í kampinn og bætir við að síðan fargjöld hækkuöu meö Strætis- vögnum Reykjavíkur sé talið að meðalverð á sætiskílómetra I ferð með vagni í Reykjavik sé fjörutiu krónur. Og Ingólfur leggur áherslu á að hér sé ekki líku saman jafnað, í flugvélinni sé fullt fæði innifalið ásamt drykkjum, músík og bíósýningum. Þessum heimsfargjöldum hafi hann náð niður með viðskiptasamböndum og persónulegu vinfengi við áhrifamenn úti í hin- um stóra heimi ferðamálaiðnaðarins. „Það er svo margt ríkt fólk til í heiminum og fyrir pen- ingafólk eru þessar feröir mínar afskaplega ódýrar. Þaö fólk á íslandi sem hefur kannski mestar ráðstöfunartekjur fer fátt í svona feröir. Ætli þvi finnist þaö bara nógu fínt að fara með 1 4 VIKAN 15. TBL. 1992
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.