Vikan


Vikan - 25.07.2000, Blaðsíða 14

Vikan - 25.07.2000, Blaðsíða 14
Texti: J ó h a n n a Harðardóttir Nýja merkjaæoið Dior og Chanel, huerjír kannast ekki uið hessi nöfnP Föt með nöfnum frægra tiskuhúsa, t.d. í París hafa fram að bessu uerið rándýr stöðutákn fína folksíns. Þetta er að brevtast buí nú er líka hægt að fá annars konar ódýrari merkjaföt sem líka eru stöðutákn bótt fyrir annan hóp sé og bað hriktir í stoðum stóru, fínu tískuhúsanna. vcrjircru þaöscm kaupa þcssa mcrkjavöru? Fyr- ir nokkrum ára- tugum voru það nánasl cin- göngu i íkt t'ölk scm vildi sýna vcldi sitt mcð þcssum hætti. Þcirscm áttu Dior, Chancl og Eticnnc Aigncr voru bara ,.1’ína lólkið" og það var viss upphclð í því að ciga svokall- aðar riugvallarskcður. lorljót- ar silkislæður scm flugl’reyj- ur og aðrir hcimshornaflakk- arar brugðu um háls scr við hálíðlcg tækifæri. Þetta l’ólk þekktist á löngu licri og fyrir því var borin viss virðing (cða að minnsta kosti var til þess ætlast). Þeir scm voru svo frekar ofarlega ísligum þjóð- lólagsins cn ckki alvcg eins ríkir cða sigldir reyndu að minnsta kosti að ciga töskur mcð þcssum merkjum jafnvel þótt fatnaðurinn væri kannski ckki merktur. Merkjavaran. jal’nt latnaður scm lylgihlut- ir. kostaði morðfjár og það var alls ckki á l’æri almcnnings að sólunda í slíkar gcrscmar og lískuhúsin möluðu gull. Breyttar forsendur Þcgar kom Iram a nítmda áraluginn fór þclta skyndi- lcga að brcytast og sumir scgja að tískuhúsin og mcrkjavörutískan scu nú á fallanda l’æti. Aslæðan cr sú að nú er svo mikið af merkja- vörum komið á markað og svr) margir um hiluna að minna og minna cr upp úr mcrkingunum að hal’a. Það cr líka alls ckki lengur bara fyr- ir hina ríku að eiga mcrkja- vöru, allir kcppasl við að kaupa mcrki. jal’nt línar frúr cins og áður l’yrr og ungling- ar mcð buxnatassinn milli hnjánna. C'K og DKNY cru dæmi um mcrki scm keypt cru ístórum slíl og hal’a bvggt í kringum sig stóran hóp ungra merkjavöruáhangenda scm ckki vaða í pcningum cins og eldri hópurinn. Virðu- lcg tískuhús hal'a brugðist við þcssu og nú má fá gallabux- ur frá Ralph Laurcn og Armani scm áður l'yrr lclu ckki frá scr ncitt í þcim l’lokki scm kalla mætti „al- mcnn- ings- i'aln- að". nú cr l’arið að kalla því niðr- andi viðurncfni „logofrcaks", markið. „Verður að uera dýrt“ Hjá þeim scm cru alvöru „logofrcaks", cða mcrkja- l’ólk, cins og við svo kurtcis- lcga gælum kallað þá, skiptir miklu máli að l'atnaðurinn sc dýr. Ung stúlka scm cr merkjaaðdáandi scgir að hún vilji að l'atnaðurinn sc dýr: „Eg kaupi þcssa vöru vcgna þess að hún cr dýr og cg vil hafa það þannig. Eg kaupi auðvitað líka ódýr lol cn ég mundi til dæmis aldrci kaupa mcrkjaföt í Hagkaup cða ein- hverjum svolciðis búðum. Eg cr stundum búin að skoða sama jakkann tíu sinnum, sal'na l’yrir honum og pæla út toR i^LOUISVUlTTOUl - x^HERMÉS I«PPRM»M I«#YSL I*VEV. L i^GUCCI LlNE IVHERWfeS WDKVv »CHANEL IWERSACL 1A JCCI I«»ysu WLOUISV SLINE IAWHERWÉS :*»PRADA I^YSL I*PNE\ EL Iw^celine HWGUCCl 'LINE IVHERMÉS I*>DK YSL /ERSACE 1*01.01 OR 1*0LOUISVUITTON H »HERMÉS HfPRADA I*CI LINE IVGUCCI I*PR40 Þcssi stúlka er ckkcrl cinsdæmi ncma síður sc og hún gct- ur lalað fyrir munn margra þótl merkjadellan sc kannski svolítið mismunandi cftir því hvcr á í hlul. Calvin Klein Jeans Mcrkja- vörudellan cr komin úl í slíkar öl’gar að jal’n- vcl börn í barnaskóla þykja ckki nógu fín og hal’a lent í einclli vcgna þcss að þau ganga ckki í nógu l’lott mcrki- um l’ölum. En það cr orðið hægl að fá mcrktan fatnaðá vcrðbili l’yr- ir alla, það er ckki l’yrr cn merkin cru l’arin að fá þann slimpil að vcra „IN" að l’aln- aðurinn cr orðinn óeðlilega dýr og þar sclja hinir alvöru mcrkjavöruáhugamcnn, scm hvcrnig cg gcti cignast hann áður cn cg kaupi. Mcr l’innst það vcra hluti af ánægjunni að kaupa citthvað scm cg hcf varla el’ni á að eiga. Ef cg hcl’ði hætri laun myndi cg bara kaupa dýrari mcrki. Þclta ;í að vcra lúxus, það gcl’- ur manni svo góða tilfinningu að lála það cftir scr." Ung kona scm starfar scm símastúlka í góðu fyr- irtæki scg- isl helst ckki klæðast ncma merkjavöru af vissum gcrð- um: „ Eg cignaðist fyrsta Fcndi kjólinn minn þcgar cg var 22 ára og síðan þá hcl’ cg rcynt að kaupa ekkerl annað cn mcrkjavöru, kannski cr cg svona snobbuð, cti mcr finnst cg bara vcra þannig persónuleiki að þclta hcntar mcr. Eg kaupi mikið Fcndi og Jill Sandcr cn cg á líka Gucci töskur og skart- gripi. Eg kaupi líka vandaða sk() og cg vil helsl Bruno Magli ogckkcrt annað. Þctta cr bara citthvað scm hentar 14 Vikaii
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.